Trải nghiệm cận tử của người đàn ông Đài Loan: Nhìn lại cuộc đời trong gương đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Đài Loan tự xưng tên tiếng Anh là Jacky cho biết anh từng trải qua cảm giác cận kề cái chết do đuối nước khi đang bơi. Trong khoảng thời gian đó, anh đã chứng kiến ​​toàn bộ cuộc đời mình diễn ra trong tích tắc trong một tấm gương đồng ở một không gian khác. Khi anh khăng khăng muốn trở về, linh hồn của anh đã trở lại với cơ thể của anh trên dương thế.

Jacky đã chia sẻ trải nghiệm cận tử của mình trên trang web của Tổ chức Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (NDERF), được dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh bởi những người khác. Jacky không nói rõ trải nghiệm cận tử của anh xảy ra vào năm nào.

Jacky viết rằng vào mùa hè năm anh 21 tuổi, anh và một vài người bạn đã đi bơi và nướng thịt ở một nơi nào đó ở thị trấn Kim Sơn, huyện Đài Bắc (Ghi chú của người biên tập: nay là quận Kim Sơn, thành phố Tân Bắc). Đến nơi, mọi người chuẩn bị đồ cho buổi tiệc nướng bên suối.

Mặc dù một trong những chàng trai gợi ý rằng họ nên bơi trong con lạch trước, Jacky nghĩ rằng họ nên nướng thịt trước khi bơi. Tuy nhiên, hầu hết các bạn nam đã đi hết, anh nghĩ mình là con trai thì cũng nên đi theo.

Jacky cho biết anh cảm thấy xấu hổ trước việc có hai cô gái đang chuẩn bị đồ nướng bên cạnh lò nướng. Anh ấy ước gì mình đã không đi bơi, nhưng đó đã trở thành một trải nghiệm mà anh ấy sẽ không bao giờ quên.

Anh ấy nói, trên thực tế, anh ấy không biết bơi. Anh ấy chỉ có thể chơi với nước chứ không biết bơi. Khi những người khác ở dưới nước, họ đều thể hiện kỹ năng bơi lội của mình, một số thậm chí còn trèo lên đá và nhảy xuống nước. Còn anh ấy chỉ có thể ở trong vùng nước nông.

Tuy nhiên, khi những người khác bơi đến vùng nước sâu, anh ấy đã đi theo vì thể diện. Nhưng khi anh biết mình không thể chạm tới đáy con lạch thì đã quá muộn để quay lại. Anh bị dòng nước ào ạt cuốn xuống vực sâu. Anh cố gắng bơi ngược dòng nhưng không thể nổi lên mặt nước. Anh có thể nghe thấy tiếng tim mình đập trong nước và nó ngày càng chậm lại.

Ngay sau khi nghe thấy tiếng tim đập cuối cùng, anh đã bị một lực hút lên trên. Anh cảm thấy thật kỳ lạ khi biết rằng mình không có cơ thể và cảm thấy nhẹ nhàng.

Từ trên không trung, anh ấy nhìn thấy hai người bạn cùng lớp của mình ở trên mặt nước, và có một người khác giống như anh ấy ở dưới nước. Anh ấy thầm nghĩ: “Mình chết rồi sao?” Lúc này, xung quanh anh trở nên tối đen, nhưng trước mặt anh lại xuất hiện một tia sáng. Đó dường như là lối vào của thế giới linh hồn.

Anh ấy nói rằng anh ấy bị một lực đẩy về phía trước và không cảm thấy trọng lượng nào trong suốt thời gian đó. Anh ấy nghĩ rằng mình chắc chắn đã chết. Anh ấy có thể cảm thấy màu trắng mềm mại bao quanh nơi này. Anh nhìn thấy cầu thang của một cung điện Trung Quốc cổ xưa, và trên cùng là một chiếc gương đồng, còn lớn hơn cả chiếc tivi. Các cạnh của gương đồng được trang trí bằng hoa văn theo phong cách cung điện Trung Quốc.

Sau đó, một lực đẩy anh ấy đến trước gương đồng, rồi hạ anh ấy xuống. Anh ấy nhìn thấy mình trong gương đồng, và đầu anh ấy phát ra ánh sáng xanh rực rỡ, chiếu cả cuộc đời anh lên gương đồng với tốc độ cực nhanh từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành. Nó chiếu hàng trăm đến hàng nghìn trải nghiệm sống của anh ấy trong vòng một hoặc hai giây.

Anh ấy đề cập rằng sau khi hoàn thành việc xem xét lại cuộc đời mình, lực lượng đó đã nâng anh ấy lên, bao quanh chiếc gương đồng và tiếp tục đẩy anh ấy về phía trước. Khi anh ấy tiến về phía trước, một hình ảnh xuất hiện ở phía sau đầu anh. Đó là một người phụ nữ mặc đồ đen đang nằm trên tảng đá bên suối và khóc. Lực đó càng đẩy anh ấy về phía trước, người phụ nữ càng khóc to hơn.

Anh ấy nói rằng anh ấy có thể cảm thấy hình ảnh đó nói với anh ấy rằng, "Bạn có chắc là bạn sẽ không hối hận không?" Anh ấy biết rằng một khi anh ấy vượt qua ánh sáng này, anh ấy sẽ không bao giờ quay trở lại.

Thế là anh tự nhủ: "Không được, mình mà ra đi thì bố mẹ sẽ khóc và buồn lắm. Không, mình phải quay về". Khi nhìn lại, anh thấy đường hầm tối mà anh đã vào trước đó. Trong nháy mắt, một lực lượng hút anh vào trong. Sau đó anh ấy quay trở lại thế giới con người và cảm thấy sự hiện diện vật lý của mình một lần nữa.

Tuy nhiên, lúc này anh ấy vẫn chìm sâu dưới nước. Nhưng trước sự ngạc nhiên của anh ấy, anh ấy đã học được cách bơi. Sau khi đạp nước liên tục, cuối cùng anh ấy cũng nổi lên mặt nước. Và các bạn cùng lớp của anh dường như nhận thấy rằng anh sắp chết đuối, vì vậy họ đẩy anh từ vùng nước sâu đến vùng nước nông. Cuối cùng anh ấy cũng lên được bờ.

Cuối cùng anh ấy nói: "Nội dung trên là sự thật, không phải mê tín dị đoan. Đây là trải nghiệm của chính bản thân tôi".

Theo Diệp Tử Vi - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử của người đàn ông Đài Loan: Nhìn lại cuộc đời trong gương đồng