Trải nghiệm cận tử sâu sắc của một người sống sót trong trại tập trung của Đức Quốc xã

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sức khỏe của bà Tienke Klein vẫn rất kém sau khi được thả ra khỏi trại tập trung của Đức Quốc xã. Sau một thời gian dài hồi phục sau chấn thương, cuối cùng bà đã không còn phải thường xuyên đến gặp bác sĩ nữa. Sau đó bà đã bị một chiếc ô tô đâm phải khi đang đi xe đạp.

Trải nghiệm này đã giải thoát bà khỏi ký ức về trại giam mà bà chưa bao giờ quên được.

Bà Klein đã mô tả phản ứng của bà ấy trong một video được đăng trên NDEvideos.com (một trang web chia sẻ về trải nghiệm cận tử). Bà nói rằng lúc đó bà đang tức giận với Chúa. Bà vừa rời khỏi cuộc hẹn với bác sĩ thì “bam”, suýt nữa bà đã mất mạng do một tài xế lái ẩu.

Bà kể rằng: “Đột nhiên tôi bị đẩy ra khỏi cơ thể và tôi không còn tức giận nữa”. Một tia sáng xuất hiện và bà cảm thấy một nguồn năng lượng lan tỏa khắp mọi thứ, kể cả bản thân mình. Bà nói thêm: “Tôi hoàn toàn chính là dòng năng lượng đó. Đó là tình yêu, là trí tuệ và động lực".

Tienke Klein. (Ảnh chụp màn hình / YouTube)

Bà nhận được tất cả các câu trả lời cho câu hỏi của mình cùng một lúc. "Tôi đã rất hạnh phúc, vô cùng hạnh phúc. Trong cuộc sống tôi luôn cảm thấy thiếu năng lượng vì cơ thể của tôi đã phải chịu quá nhiều tổn thương trong trại tập trung. Nhưng ở đây tôi lại cảm thấy tuyệt vời và trọn vẹn. Tôi chưa chết, nhưng tôi đã rời khỏi cơ thể của mình".

Bà nhận được hai thông điệp rất rõ ràng. Một là: "Mọi người nên yêu thương nhiều nhất có thể”. Hai là: “Bạn không cần phải đi đâu cả".

Khi bà tỉnh lại, âm hưởng của trải nghiệm này vẫn còn đọng lại. Bà cảm thấy cô đơn khi nhận ra những điều mà mọi người xung quanh đang bàn tán chẳng có tác dụng gì so với sự thật sâu sắc mà mình vừa trải qua. Nhưng rồi bà nhớ ra lời nhắn đầu tiên, rằng mọi người hãy yêu thương nhau nhiều nhất có thể.

Thông điệp thứ hai khiến bà nhận ra rằng, dù ở ngoài đường, ở nhà hay trong trại giam, bà đều có thể được tự do. Bà đã nhìn thấy cuộc đời của mình giống như một cái chớp mắt trong trải nghiệm cận tử này.

Bà nói thêm: “Tôi nhận ra rằng kể từ khi tôi ra khỏi trại giam, tôi vẫn đang cố gắng thoát khỏi nó”. Bà đã trở nên kiên định với việc vượt qua những giới hạn.

“Tôi không cần phải đi bất cứ đâu để lấy lại sự tự do đó. Trí tuệ luôn nằm bên dưới mọi tổn thương. Và không ai có thể lấy nó đi từ tâm hồn”.

Một trong những nhà nghiên cứu trải nghiệm cận tử (NDE) có ảnh hưởng nhất, bà Elisabeth Kübler-Ross, đã được thúc đẩy để nghiên cứu về cái chết và NDE sau một chuyến đi đến trại tập trung vào năm 1945.

Bà đã đến thăm trại tập trung Majdanek ở ngoại ô Lublin, Ba Lan, sau khi giải phóng và nói chuyện với một phụ nữ trẻ, người này nói rằng cô sẽ tha thứ cho Hitler trước khi rời trại. Cô ấy không muốn gieo rắc sự tức giận và căm thù bằng cách nói về những điều khủng khiếp mà mình đã thấy. Người phụ nữ này nói với Kübler-Ross rằng bên trong tất cả chúng ta đều có một chút sự độc ác có thể tạo nên những hành động tàn bạo đó. Cô nói điều quan trọng là phải loại bỏ "Hitler" từ bên trong chúng ta.

Bà Kübler-Ross đã thấu hiểu hơn những lời này khi phải đối mặt với cái chết. Trên đường trở về nhà ở Thụy Sĩ, bà bị ốm rất nặng và bất tỉnh trong một khu rừng. Ba ngày sau người ta mới phát hiện ra bà, và lúc đó bà đã mắc thương hàn. Bà nhận ra rằng mình đã đói quá lâu mà không có thức ăn, và có thể sẽ ăn trộm thức ăn của một đứa trẻ nếu bà có cơ hội. Bà đã nhìn thấy sự xấu xa bên trong chính mình.

Bà cũng nhận ra rằng một điều sâu sắc sẽ xảy ra khi con người ta cận kề cái chết. Nghiên cứu của bà đã cho phép bà được tiếp cận với nhiều câu chuyện NDE đáng kinh ngạc.

Các vấn đề về cảm xúc và tinh thần đã được giải quyết sau khi một người trở về sau NDE và họ sẽ có ý thức về một mục đích sống cao cả hơn. Đối với nhiều người, NDE đã xác nhận được sự tồn tại và từ bi của thế giới bên kia.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm cận tử sâu sắc của một người sống sót trong trại tập trung của Đức Quốc xã