Trấn an một cô bé trong vụ tai nạn, cảnh sát đã ngồi xuống và đọc truyện cho em nghe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thời khắc nguy cấp, một giọng nói trấn an có thể vô giá như bất cứ dịch vụ chăm sóc y tế nào mà những người ứng cứu đầu tiên có thể cung cấp tại hiện trường vụ tai nạn.

Vào ngày 29/9 mới đây, một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra gần giao lộ của Đại lộ Broadwater, ở Billings, Montana, Mỹ. Trong vụ tai nạn này, có một bé gái tại hiện trường đã rất hoảng sợ và lo lắng. Thấy vậy, người lính cứu hoả Ryan Benton trong quá trình đến ứng cứu đã bình tĩnh ngồi xuống, anh lấy trong túi đồ cứu hộ một cuốn truyện điện tử và đọc cho cô bé nghe. Sau đó, anh đưa ra vài lời an ủi, trấn an cô bé và giúp em bình tĩnh trở lại.

Hình ảnh người lính cứu hoả to lớn và cô bé đáng yêu ngồi xuống vỉa hè trong đêm tối đọc truyện cùng nhau được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây là một khoảnh khắc sẻ chia thật sự ấm áp và ngọt ngào.

Người lính cứu hoả Ryan Benton rất khiêm tốn và từ chối đưa ra bình luận về cách xử lý tình huống ấm áp trên. Anh khẳng định rằng, anh chỉ đang thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhưng một trong những đồng nghiệp của anh đã ghi lại khoảnh khắc đáng yêu này và sở cứu hoả Billings Fire Fighters đã đăng nó trên trang Instagram của họ.

Ảnh của Epoch Times

(Được sự cho phép của Allie Marie Schmalz)

“Chúng tôi ở đó để giải quyết những tình huống cấp bách trước. Đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nhưng cũng có rất nhiều tình huống phát sinh, như bạn đã thấy trong bức hình. Người lính cứu hoả Ryan đã ở đó, họ đang dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn xe hơi, anh ấy đã dành thời gian của mình để làm cho những đứa trẻ có mặt tại hiện trường cảm thấy an toàn” - anh Cameron Abell, một lính cứu hoả của Billings Fire Fighters cho biết.

Anh Abell cũng chia sẻ thêm rằng, lính cứu hoả không chỉ được trang bị đồ cứu hoả và cứu hộ thông thường, họ còn được trang bị những chiếc túi “đặc biệt” để ứng phó với trẻ em trong những tình huống đau thương.

“Những ‘chiếc cặp sách’ dành riêng cho trẻ em là một ý tưởng tuyệt vời để mang lại sự bình tĩnh cho những đứa trẻ, vì chúng rất nhạy cảm và dễ tổn thương trong những tình huống nguy cấp. Có những điều chúng không thể hiểu hoặc bị khủng hoảng khi đối diện… Cách này có thể giúp chúng bình tĩnh trở lại nếu một sự việc tồi tệ nào đó xảy ra đối với chúng” - anh Abell giải thích.

“Một điều gì đó mà chúng tôi phải giải quyết ngày này qua ngày khác, nhưng các bậc cha mẹ có thể chưa đối phó được vì họ mới trải qua tình huống tương tự lần đầu” - ông nói thêm. “Cảm giác bình tĩnh mà chúng ta có thể mang lại cho trẻ em cũng có thể giúp người lớn bình tĩnh hơn”.

Anh Abell hài hước nói rằng, anh ghi nhận những gì mà người lính cứu hoả Ryan đã làm, nhưng cũng lo ngại rằng, "anh ấy có thể sẽ giết tôi" vì đã đưa anh ấy trở thành tâm điểm chú ý khi anh ấy "chỉ đang làm công việc của mình".

"Chúng ta đều không muốn nói nhiều về công việc của mình, nhưng khi một phần trong đó được chia sẻ và quan tâm - Chúng ta sẽ nhận ra ý nghĩa tốt đẹp và tuyệt vời trong công việc" - Abell nói thêm.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trấn an một cô bé trong vụ tai nạn, cảnh sát đã ngồi xuống và đọc truyện cho em nghe