Tránh xa ‘5 điều này’, vận may của bạn sẽ ngày càng khởi sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có người nói: Cuộc sống của tôi thật bộn bề, không biết làm sao mà sống êm đềm được? Vậy thì hàng ngày hãy nhớ tránh xa “5 điều” này, cuộc sống của bạn nhất định sẽ ngày càng thuận lợi.

1. Tức giận

Khi mất bình tĩnh và tức giận, khuôn mặt của một người sẽ trở nên xấu xí biết bao. Tức giận mắng chửi người khác, âm thanh tựa như “sói tru” vậy. Nếu một người thường xuyên phát cáu, tức giận thì tướng mạo của người đó cũng sẽ không tốt.

Mỗi một lần tức giận, công đức của bạn sẽ bị giảm đi một ít. Vậy nên nếu thường xuyên tức giận, thì sớm muộn gì cũng phát hiện rằng công đức của mình như nước chảy trôi mất, không còn nữa. Những người ít phúc khí nhất trên thế giới này, chính là người thường hay trút tức giận lên người khác.

2. Nói xấu người khác

Ngạn ngữ có câu: “Nhân bình bất ngữ, thủy bình bất lưu”, ý rằng con người bình hòa thì không nói cũng như dòng nước bình ổn khi không trôi.

Có một số người bình thường mà không nói lời nào thì liền cảm thấy khó chịu. Bởi vậy miệng họ luôn luôn nói không ngừng, đi đâu cũng nghe thấy tiếng, đặc biệt thích nói xấu sau lưng người khác. Nói xấu sau lưng người khác là việc vô cùng tổn hại phúc lộ, có muốn cầu cái gì cũng đều không thuận.

Nếu là một người chân chính tu hành, càng nhất định phải tu khẩu đức, sẽ không lãng phí thời gian trân quý của mình vào việc nói xấu sau lưng người khác.

“Gặp phải nghịch cảnh không oán trời trách đất, tất có hậu phúc và con cháu hưng thịnh”. (Ảnh: Shutterstock)
“Gặp phải nghịch cảnh không oán trời trách đất, tất có hậu phúc và con cháu hưng thịnh”. (Ảnh: Shutterstock)

3. Oán trời trách đất, bàn lộng thị phi

Người xưa nói rằng: “Gặp phải nghịch cảnh không oán trời trách đất, tương lai tất có hậu phúc và con cháu hưng thịnh”. Trong cuộc sống gặp phải bất cứ chuyện gì cũng không oán giận mà chỉ biết cố gắng. Nhiều người cho rằng sống như vậy thật “ngốc”, nhưng quả thực không ngốc chút nào.

Chuyện thị phi đừng bàn lộng. Phàn nàn người khác đúng sai, sẽ chỉ có thể làm sinh ra oán hận, mọi việc bất thành.

4. Khoe khoang mình ở khắp nơi

Chúng ta thường nghe có câu nói rằng: Một người khoe khoang cái gì chính là đang thiếu cái đó. Câu nói này cũng không phải không có lý. Một người thích khoe khoang bản thân mình, thì liền sẽ tự mãn, dẫn đến ghen ghét muốn gây sự với người khác. Khoe khoang cái gì, thì thứ đó trong tương lai sẽ mất đi đâu đó. Vậy nên, phải làm một người biết khiêm tốn.

5. Không tôn trọng cha mẹ và người lớn tuổi

Có người luôn luôn không coi ai ra gì, đối đãi với cha mẹ, thậm chí là với người già cũng đều không giữ miệng, muốn nói cái gì liền nói cái đó. Chúng ta cần phải biết rằng, cha mẹ chính là “phúc điền” - thửa ruộng trồng may mắn tốt lành lớn nhất của chúng ta. Vậy thì những người không tôn trọng cha mẹ, làm sao có thể có vận khí tốt được đây?

Quỳnh Chi
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tránh xa ‘5 điều này’, vận may của bạn sẽ ngày càng khởi sắc