Trí thông minh của loài ong: Cách ong thoát chết sau khi đốt người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người nuôi ong ở St Petersburg, Florida, Hoa Kỳ gần đây đã chia sẻ một đoạn video ngắn hiếm hoi trên mạng. Trong video, một con ong sau khi đốt ngón tay của người nuôi ong, nó dường như thay đổi ý định về việc đốt cô ấy, và thay vào đó, nó tiếp tục di chuyển thành vòng tròn cho đến khi ngòi được rút ra và nó bay đi. Hành động thông minh này đã giúp con ong thoát chết.

Người phụ nữ tên Elisha Bixler đã chia sẻ đoạn clip trên Instagram. Cô ấy nói trong đoạn video rằng cô ấy đã chờ đợi vài năm để có cơ hội quay được một video như vậy.

Bixler nói rằng ong thỉnh thoảng sẽ đổi ý sau khi đốt người. Tại thời điểm này, con ong sẽ tiếp tục di chuyển thành vòng tròn cho đến khi ngòi được rút ra và nó có thể tự do bay đi, tiếp tục cuộc sống của mình.

Bixler nói với Storyful rằng khi ong đốt, chúng thường tiết nọc độc vào da của kẻ thù và khi rút ngòi ra, ruột của chúng cũng bị xé toạc theo, điều này sẽ giết chết chúng.

Cô ấy nói: “Bạn có thể thấy cách nó di chuyển thành vòng tròn để rút ngòi ra. Khi lấy lại được tự do, nó có thể bay đi mà không bị tổn thương".

Cô nói thêm: "Điều này đã xảy ra với tôi nhiều lần, nhưng tôi không có máy ảnh (để chụp ảnh) trong tay".

Bixler điều hành một cửa hàng mật ong trực tuyến và tự gọi mình là một người yêu ong. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh và kiến ​​thức về loài ong trên Instagram.

Cô viết trên trang web của mình rằng họ cam kết bảo vệ loài ong và tạo ra một môi trường bền vững cho chúng.

Cô ấy đề cập đến tầm quan trọng của loài ong trên trang web của mình. Cô nói: “Đối với chúng tôi, ong là loài quan trọng nhất trên hành tinh. Nuôi ong là cách chúng tôi hỗ trợ và trả ơn thiên nhiên, và chúng tôi được tưởng thưởng bằng những giọt mật ong thơm ngon".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trí thông minh của loài ong: Cách ong thoát chết sau khi đốt người