Trong giao tiếp những cử chỉ cơ thể này sẽ giúp bạn tự tin hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể bạn đang bối rối, mất tự tin nhưng cố gắng làm những cử chỉ cơ thể này sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần và tự tin hơn.

Khi hiểu, làm chủ được ngôn ngữ cơ thể bạn sẽ tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

Giao tiếp bằng mắt

Người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, đôi mắt truyền tải thông điệp chân thành và rõ ràng nhất. Vì vậy, khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể giao tiếp với người khác, đôi mắt là một yếu tố không thể bỏ qua. Khi kết hợp cùng với lời nói, giao tiếp ánh mắt với người nghe sẽ giúp những gì bạn truyền tải trở nên thuyết phục và thú vị hơn.

Một người giao tiếp bằng mắt trong cuộc trò chuyện, có thể mang lại cảm giác an toàn cho đối phương khi bản thân toát ra sự tự tin. Ngược lại, hành động nhìn đi chỗ khác hoặc nhìn xuống khi giao tiếp, thường tạo cảm giác không đáng tin, bất an.

Giao tiếp bằng mắt. (pexels)

Tuy nhiên, giao tiếp bằng ánh mắt không có nghĩa là bạn nhìn chằm chằm vào đối phương, mà nên giữ ánh nhìn trong vài giây rồi tăng dần thời gian tiếp xúc mắt, kết hợp với việc chú ý lắng nghe. Giao tiếp bằng mắt thể hiện sự thân mật trong buổi trò chuyện, giúp đối phương kết nối với bạn tốt hơn.

Cách giữ tư thế của gương mặt và cằm

Tư thế của gương mặt và cằm cũng là một ngôn ngữ hình thể giúp nói lên nhiều điều về con người và cảm xúc của bạn. Gương mặt và cằm không nên ngẩng cao quá vì sẽ dễ khiến người đối diện cảm thấy bạn là người kiêu căng và ngạo mạn. Thế nhưng nếu cúi xuống thấp sẽ khiến bạn trông thiếu tự tin. Vì vậy, việc giữ một tư thế vừa đủ và tự nhiên cho gương mặt và cằm là rất quan trọng.

Ngoài ra, biểu cảm trên khuôn mặt luôn là trọng tâm trong mọi cuộc trò chuyện. Việc chúng ta vô tình đảo mắt, nhăn nhó, nhíu mày liên tục, v..v sẽ để lại ấn tượng không đẹp. Hãy luôn duy trì thần sắc tỉnh táo, tự nhiên với nụ cười tươi trên gương mặt.

Luôn giữ thẳng lưng

Cho dù bạn đang ngồi hoặc đứng, hãy luôn giữ cơ thể ở tư thế lưng ngay cổ thẳng. Tư thế này tạo nên phong thái tự tin và bản lĩnh cho chính bạn. Hãy ngồi thoải mái, giữ thẳng lưng ở bất kỳ tình huống nào.

Nếu hơi mỏi hoặc căng thẳng, bạn có thể nhẹ nhàng đổi tư thế ngồi. Tư thế ngồi luôn giữ dáng vẻ lịch sự, thích hợp với trang phục.

Luôn giữ được lung ngay cổ thẳng. (pexels)

Khi đứng, bạn nên ngẩng cao đầu, khoảng cách hai bàn chân rộng ngang hai vai, kết hợp với vẻ mặt tự tin.

Không dùng tay chạm lên mặt

Theo các chuyên gia tâm lý, việc liên tục sờ, chạm vào mặt quá nhiều lần, đặc biệt là mũi, thường được xem là một dấu hiệu của sự không thành thật. Mặt khác, nếu đưa tay lên mặt, tai, cổ hoặc vuốt tóc quá thường xuyên còn chứng tỏ bạn đang bồn chồn và không thoải mái.

Nhà tuyển dụng thường rất tinh ý khi quan sát những dấu hiệu này. Vậy nên nếu không chú ý để kiểm soát những ngôn ngữ hình thể này, bạn có thể đã vô hình chung đẩy mình vào tình thế bất lợi. Vì thế, khi trò chuyện, bạn nên giữ tay cách xa khỏi khuôn mặt, nhìn thẳng vào mắt người đối diện và tự tin trả lời câu hỏi.

Nghiêng người về phía người nói

Trong khi nói chuyện với người khác, bạn nên để ý đến tư thế của mình. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ngồi, vì việc nghiêng người về phía trước thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Ngôn ngữ cơ thể này thể hiện bạn đang chăm chú lắng nghe câu chuyện. Hãy hướng đến người đối diện và hơi nghiêng về phía họ một chút để thể hiện sự đồng cảm, quan tâm của bạn với điều người ấy đang nói.

Hành động hướng người về phía người đang nói chứng tỏ bạn rất quan tâm và hứng khởi với câu chuyện mà họ đang trình bày.

Mỉm cười

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà thần kinh học, những người trên môi nở nụ cười nhẹ cùng với nhướng nhẹ lông mày khi giao tiếp thường gây được thiện cảm, sự tin tưởng của người đối diện.

Ngọc Liên (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Trong giao tiếp những cử chỉ cơ thể này sẽ giúp bạn tự tin hơn