Trong khi du khách đang ‘canh chừng’, cá voi tinh nghịch đã ‘lén lút’ xuất hiện... bên cạnh thuyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người quan sát cá voi ở ngoài khơi Baja California Sur, Mexico, suýt chút nữa đã bỏ lỡ khoảnh khắc “nhớ đời”, trong khi họ đang “canh chừng” cá voi xuất hiện bằng cách… nhìn sang một hướng, thì một con cá voi tinh nghịch đã “lén lút” xuất hiện ngay bên cạnh thuyền của họ - trong khi họ đang “nhìn nhầm” sang hướng khác.

Hình ảnh chụp được từ một chiếc thuyền khác đã ghi lại cảnh tượng “rất thú vị” này.

Mọi người trên thuyền đều đang ở trong tư thế sẵn sàng với chiếc máy ảnh lăm lăm trên tay, nhưng suýt chút nữa đã bỏ lỡ cảnh tượng ngoạn mục vì tất cả đều quay mặt sai hướng, trong khi con cá voi “tinh nghịch” trồi lên cách thuyền của họ chỉ... vài chục centimet.

Epoch Times Photo
Những người quan sát cá voi nhìn sai hướng khi một con cá voi trồi lên cách thuyền của họ chưa đầy nửa mét. (Caters News)

May mắn thay, những người trên thuyền đã quay người lại đúng lúc và phát hiện ra con vật khổng lồ trước khi nó biến mất trong làn nước xanh thẳm của đại dương.

Cảnh tượng hài hước được nhiếp ảnh gia Eric J. Smith ghi lại trong chuyến du lịch đến đầm phá San Ignacio.

Epoch Times Photo
Con cá voi được chụp ảnh tại đầm phá San Ignacio ở Baja California Sur, Mexico. (Caters News)
Epoch Times Photo
Những người theo dõi cá voi đã có một cuộc gặp gỡ thân thiết sau khi nhận ra con cá voi đang ở ngay bên cạnh thuyền của họ. (Caters News)
Epoch Times Photo
Con cá voi trong cuộc chạm trán. (Caters News)

“Con cá voi chậm rãi và lặng lẽ ngẩng cao đầu trên mặt nước để quan sát xung quanh”, nhiếp ảnh gia 49 tuổi đến từ Los Angeles cho biết.

“Tôi đang ở trên một con thuyền khác cách đó vài chục mét và chụp được khoảnh khắc này, ngay trước khi mọi người nhận ra con vật đang ở rất gần. Khi họ quay người lại, con cá nhanh chóng chìm xuống dưới mặt nước".

Epoch Times Photo
Ảnh chụp cận cảnh con cá voi nhìn vào máy ảnh dưới nước. (Caters News)

Khi phát hiện ra con cá voi, tất cả mọi người trên thuyền đã cười ồ lên.

Smith nói: “Chụp ảnh cá voi đòi hỏi rất nhiều may mắn, nhưng điều quan trọng là phải luôn chú ý quan sát và sẵn sàng. Trong chuyến đi ngắm cá voi, bạn rất dễ chủ quan vì nghĩ rằng mình có nhiều thời gian. Thế nhưng khoảnh khắc ngoạn mục có thể xảy ra đúng lúc bạn lơ là nhất”.

Epoch Times Photo
Phần đuôi của một con cá voi. (Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Trong khi du khách đang ‘canh chừng’, cá voi tinh nghịch đã ‘lén lút’ xuất hiện... bên cạnh thuyền