Trong phim hài ‘Vua phá hoại’ 1994, Ngô Mạnh Đạt nói một câu trở thành ‘tiên tri’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bộ phim hài “Vua phá hoại” hợp tác với Châu Tinh Trì năm 1994, Ngô Mạnh Đạt đã nói với Châu Tinh Trì rằng: “Vậy tôi đi trước, sau này có cơ hội lại hợp tác nhé”. Châu Tinh Trì đáp: “Được rồi, vậy anh đi trước”. Cuộc đối thoại gây cười cho mọi người lúc bấy giờ đã trở thành hiện thực vào ngày 27/2/2021.

Ngô Mạnh Đạt 69 tuổi, qua đời vì ung thư gan vào ngày 27/2. Sau 46 năm diễn xuất, ông được trao giải "Huy chương vàng nam diễn viên phụ" xuất sắc nhất, sát cánh cùng Châu Tinh Trì để quay nhiều tác phẩm ăn khách nổi tiếng. Hơn 10 năm hợp tác không chỉ là thời kỳ hoàng kim của Châu Tinh Trì, mà còn là thời điểm nổi bật của Ngô Mạnh Đạt.

Trong bộ phim hài “Vua phá hoại” hợp tác với Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt đã nói với Châu Tinh Trì rằng: “Vậy tôi đi trước, sau này có cơ hội lại hợp tác nhé”. (Ảnh: wikimedia)

Giao lộ đầu tiên của Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì xuất hiện trong phiên bản 1983 của bộ phim truyền hình "Anh hùng xạ điêu".

Năm 1989, Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt lần đầu tiên chính thức hợp tác, hai người đóng chung phim truyền hình "Anh Hùng Cái Thế". Phim truyền hình này được coi là mở đầu cho phong cách "Mo lei tau" (siêu hài hước) của Châu Tinh Trì.

Phim võ thuật được chuyển thể thành phim hài, và tài năng hài kịch của Châu Tinh Trì cũng từ đó mà tỏa sáng.

Tiếp theo là bộ phim "Cuộc sống công bằng" đã khiến Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt thể hiện sự diễn xuất ăn ý nhất, và một cặp "đối tác vàng" đã ra đời.

Từ bộ phim "Cuộc sống công bằng", một cặp "đối tác vàng" Châu Tinh Trì - Ngô Mạnh Đạt đã ra đời. (Ảnh: wikimedia)

Bộ phim "Thánh Bài" năm 1990 đã mở ra "kỷ nguyên Châu Tinh Trì" của điện ảnh Hồng Kông. Bộ phim kinh phí thấp này đã thu về 40 triệu đô HK tại phòng vé, phá vỡ kỷ lục phòng vé của các bộ phim do Hồng Kông sản xuất.

Cả hai đã hợp tác hơn 20 lần trong 12 năm

Mặc dù có nhiều đối tác vàng trong ngành điện ảnh Hồng Kông, nhưng người nổi tiếng nhất vẫn là Châu Tinh Trì và Ngô Mạnh Đạt.

Trong những năm đầu, Châu Tinh Trì sống đối diện nhà của Ngô Mạnh Đạt, chỉ cách nhau một con đường ở giữa. Ngô Mạnh Đạt nói: “Có thể đi bộ đến nhà anh ấy trong vòng một phút, đôi khi chúng tôi đi làm và quay phim cùng nhau. Chúng tôi cùng trò chuyện, cùng phong cách, điều đó khác với những màn diễn xuất mọi người đã từng xem, vì vậy, phong cách ấy đã bùng nổ ở Hồng Kông.” Phong cách này được gọi là "Mo lei tau" (‘Mo lei tau’ là một kiểu hài hước liên quan đến văn hóa đại chúng Hồng Kông phát triển vào cuối thế kỷ 20).

Đáng tiếc, sau "Đội bóng Thiếu Lâm", cả hai đã không còn hợp tác với nhau nữa, và liên tục có những tin đồn về mâu thuẫn giữa hai người. Mặc dù Ngô Mạnh Đạt công nhận tình bạn giữa hai người không còn thân thiết như trước nhưng ông vẫn luôn ca ngợi Châu Tinh Trì là thiên tài, và nhiều lần thanh minh rằng sự bất hợp tác của hai người không phải vì mâu thuẫn.

Năm 2020, ngay trước khi nhập viện, Ngô Mạnh Đạt đã nói trong một chương trình tạp kỹ Đại Lục: "Chỉ cần tôi còn sống, anh ấy (ám chỉ Châu Tinh Trì) vẫn chưa nghỉ hưu và vẫn còn kinh doanh lĩnh vực này, thì sẽ luôn có cơ hội hợp tác."

Thật đáng tiếc Ngô Mạnh Đạt đã không được như nguyện. Khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào cuối năm 2020, bác sĩ phát hiện rằng các tế bào ung thư đang di căn nhanh chóng.

Vào ngày 20/2/2021, ông ấy nhập viện để hóa trị, và qua đời vào ngày 27/2 trong vòng 1 tuần hóa trị.

Nghe hung tin, Châu Tinh Trì nói rằng bệnh tình của Ngô Mạnh Đạt đến quá nhanh và ra đi quá sớm: “Ông ấy là đối tác và là bạn đồng hành của tôi trong rất nhiều năm, thật khó chịu đựng cảm giác mất mát này.” Cư dân mạng cũng được một phen thở dài!

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Trong phim hài ‘Vua phá hoại’ 1994, Ngô Mạnh Đạt nói một câu trở thành ‘tiên tri’