Trung Quốc che giấu số liệu tử vong, dân chúng kể về dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lượng lớn thông tin từ người dân Trung Quốc cho thấy, kể từ khi ĐCSTQ đột ngột nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các bệnh viện trên toàn quốc đã chật kín và hệ thống tang lễ đã sụp đổ.

Đại sư Lý Hồng Chí- Người sáng lập Pháp Luân Công, tiết lộ rằng ĐCSTQ đã che đậy dịch bệnh trong hơn ba năm, dịch bệnh ở Trung Quốc đã khiến 400 triệu người chết. Về điều này, một số người từ Trung Quốc đã nói trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times gần đây rằng, họ tin những gì Đại sư Lý nói, và kể về dịch bệnh xảy ra xung quanh họ .

Cư dân Tây An: Trong tiểu khu có bảy, tám người già chết liên tiếp

Ông Lâm, cư dân Tây An, Thiểm Tây, làm nghề kinh doanh, gần đây đã nói với The Epoch Times rằng ông tin con số "400 triệu người đã chết trong trận dịch kéo dài ba năm" mà Đại sư Lý tiết lộ. Ông cũng nói với The Epoch Times, bảy, tám người già trong cộng đồng đã chết vì bệnh tật gần đây, các nhân viên cộng đồng đã đến thu thập số liệu thống kê, nhưng những dữ liệu này chưa bao giờ được công khai.

Ông Lâm nói: "Lấy cộng đồng của chúng tôi làm ví dụ, chỉ cần một người chết, họ (chính quyền) sẽ ngay lập tức cử người đến tận nhà để kiểm tra: (người chết) bao nhiêu tuổi, chết khi nào, và lý do là gì? Họ sẽ thống kê chi tiết. Đã báo cáo. Một số người có thể đã chết vì ung thư, họ cũng đến tận cửa để đếm và báo cáo.

“Trước và sau Tết, xóm chúng tôi liên tiếp có bảy, tám (người) chết. Họ đều là những người già yếu, bệnh tật ở độ tuổi 70, 80. Cứ mỗi lần có người chết là người dân trong xóm lại bàn tán xôn xao. Các nhân viên trong tiểu khu nói với tôi: Tất cả đều được tính, khi ai đó trong một gia đình chết, tất cả họ đều được tính” - ông Lâm nói, nhưng chính quyền không bao giờ công bố những số liệu nội bộ này.

Ông nói: "Chính phủ khẳng định có dữ liệu nội bộ, nhưng nếu bạn hỏi, chính phủ chắc chắn sẽ nói không có. Tôi vô tình hỏi và biết về điều này. Mỗi khi có người chết, họ sẽ cử người đến tận nhà để xác minh, số liệu thống kê sẽ rất chính xác. Nhưng họ (chính quyền) không bao giờ công bố nó, những gì họ đưa ra thế giới bên ngoài không biết có bao nhiêu con số '0' bị xóa”.

Cư dân Tây An: Xã khu thừa nhận phía chính phủ tạo số liệu giả.

Ông Lâm cho biết, các nhân viên trong xã khu cũng thừa nhận rằng các dữ liệu chính phủ công bố đều là giả.

Ông kể: "(Tháng 12 năm ngoái) khi đó người dân trong khu nói với tôi rằng, cả thành phố chỉ có vài người được xác nhận mắc Covid. Tôi nói: 'Đơn vị của các anh có hàng chục ca nhiễm bệnh. Đó là giả mạo'. Họ trả lời: "Phải, đó là giả. Ai dám công bố dữ liệu thật? Mọi người hoảng sợ sau khi nó được công bố. Làm sao chúng tôi có thể làm được điều đó?".

Ông Lâm cho rằng, Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu sự thật về số liệu tử vong vì nó sợ sự sụp đổ. "Nó (ĐCSTQ) sợ công bố dữ liệu về cái chết thực sự. (Nếu) nó công bố 400 triệu, thì người dân cả nước sẽ chống lại nó. Bây giờ nó sợ nhất chính là lòng dân bất ổn. Vì vậy, dữ liệu được công bố không phải là sự thật, mà dữ liệu thực sự nằm trong tay họ”.

Cư dân Tây An: Có thể có khuất tất đằng sau cái chết của hàng loạt người già.

Ông Lâm cho rằng, việc ĐCSTQ đột ngột nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, dẫn đến cái chết của lượng lớn người già, có thể có mục đích xấu xa ẩn sau đó.

Ông nói: "Tôi đoán, trước khi dịch bùng phát, chính quyền biết không cầm cự được nữa, nên nó cứ mở toang. Bao nhiêu người già chết, không phải phát tiền (tức là lương hưu) nữa, nó đã tiết kiệm tiền về mặt tài chính. Chà!"

"Những tính toán nhỏ nhặt của nó (ĐCSTQ) quá ác độc. Những người già này khi còn trẻ đã khó khăn biết bao, họ lao động hoàn toàn bằng sức người, không có thiết bị cơ giới hiện đại, họ làm việc chăm chỉ, khi về già, còn bị mắc dịch của ĐCSTQ hại chết".

"Hộ khẩu của người đã chết có thể không bị hủy ngay lập tức, nhưng tiền lương và các lợi ích khác sẽ bị chặn ngay lập tức. Khi nói đến vấn đề tiền bạc, nó rất nhạy cảm. (Sau khi chết) tiền lương của tháng tiếp theo sẽ không còn nữa".

"Hệ thống mạng lưới do Đảng Cộng sản thực hiện chính xác đến từng nóc nhà, từng hộ gia đình, mọi tòa nhà trong cộng đồng của chúng tôi đều có người quản lý tòa nhà. Họ là những nhân viên cung cấp thông tin cơ bản nhất. Đảng Cộng sản chắc chắn biết có bao nhiêu người đã chết. Tuy nhiên, đối với một số người chết, đồn cảnh sát không nhất thiết phải hủy hộ khẩu, nhưng các lợi ích như bảo hiểm, chăm sóc y tế và tiền lương chắc chắn (ngay lập tức) bị dừng lại".

"Nó (ĐCSTQ) không ngừng làm hại người dân. (Những khu vực) có điều kiện kinh tế kém và điều kiện y tế kém có thể (người dân) chết nhiều hơn. Ở các vùng nông thôn và miền núi nghèo khó, không có thuốc men và không có khí nóng sưởi ấm”.

Ông Lâm bày tỏ niềm tin vào số người chết vì dịch bệnh do Đại sư Lý Hồng Chí tiết lộ vào ngày 16 tháng 1. Ông cũng kêu gọi thế giới nhận rõ bộ mặt thật của ĐCSTQ và thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn và đội của ĐCSTQ.

Ông nói: "Tôi đã đọc những gì Đại sư Lý nói, 400 triệu người đã chết trong ba năm. Dịch bệnh nhắm vào Đảng Cộng sản, tiêu diệt nó (ĐCSTQ). Khi tôi gặp lại những bí thư và cán bộ đó trên đường phố xã khu, tôi sẽ thuyết phục họ thoái Đảng (Cộng sản).

"Năm ngoái, thời điểm dịch bệnh cần tiêm vắc-xin, họ đe dọa tôi bằng nhiều cách, nói rằng tôi sẽ chết nếu không tiêm vắc-xin, tôi vẫn cứ không tiêm. Tôi nói: 'Vắc-xin của các anh có tác dụng gì, cũng không đủ tiêu chuẩn, tiêm cũng không có gì tốt'. Bọn họ dùng các loại phương thức uy hiếp tôi, hận không thể kề dao vào cổ tôi".

"Trước đó, khi (tình hình dịch bệnh) nghiêm trọng, tất cả họ đều dương tính, và một số dương tính lần thứ hai. Chờ qua Tết đi làm, tôi phải hỏi họ: 'Khi ép tôi tiêm phòng, các anh đã tiêm phòng rồi. Điều gì đã xảy ra bây giờ? Các anh theo Đảng Cộng sản, các anh nhận được những kết quả tốt nào?'”.

Cư dân Hà Bắc: Nhiều người trong làng chết

Bà Lưu, một người dân làng ở Hà Bắc, nói với The Epoch Times rằng, gần đây nhiều người trong làng đã chết.

Bà nói: "Thời gian trước khi dịch bệnh nghiêm trọng, hầu hết các vùng nông thôn đều dương tính, nên họ phải truyền dung dịch. Nhiều người già ở nông thôn chết. Khả năng miễn dịch của người dân nông thôn không tệ, nhưng tiền và môi trường y tế hạn chế".

"Ở khu phố Vương Gia Hà, khu Hoàng Pha (Vũ Hán), có một thôn, đã chết 3 người già. (Ngoài ra) còn có một phụ nữ dưới 40 tuổi là họ hàng của tôi và là trụ cột của gia đình. Cô ấy tự tử vì tinh thần quá căng thẳng, cũng có một cô gái trẻ mắc bệnh tiểu đường, chồng về nhà sau khi dương tính, cô ấy cũng bị dương tính, dẫn đến tình trạng nặng rồi qua đời mà không được điều trị”.

Giới nhân sĩ Tư pháp: ĐCSTQ che giấu dịch bệnh, kêu gọi trách nhiệm quốc tế

Ông Trần, một thành viên của giới Tư pháp tỉnh Hà Bắc, đã cáo buộc ĐCSTQ che giấu dịch bệnh, và kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục truy tìm nguồn gốc của virus ĐCSTQ (Covid-19) và quy trách nhiệm cho nó.

Ông nói: "Có một sự khác biệt lớn giữa cái chết thực tế và (dữ liệu) do chính phủ công bố. Băng cướp đỏ (chỉ ĐCSTQ) bị nghi ngờ đã rò rỉ hoặc thả virus ra. Tôi hy vọng rằng WHO sẽ tiếp tục truy tìm nguồn gốc và quy trách nhiệm cho họ".

Theo phóng viên Zhao Fenghua và Hong Ning của Epoch Times phỏng vấn và đưa tin

Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc che giấu số liệu tử vong, dân chúng kể về dịch bệnh