Trung Quốc: Trả thù đồng nghiệp, một giáo viên mầm non đã đầu độc học sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giáo viên mẫu giáo ở Trung Quốc đã bị kết án tử hình vì hành vi đầu độc hàng chục học sinh nhằm trả thù đồng nghiệp khiến một trẻ mới biết đi tử vong. Tòa án ở tỉnh Hà Nam cho biết giáo viên Wang Yun đã cho natri nitrit vào khẩu phần cháo cho các học sinh của đồng nghiệp mà cô ta thù ghét, khiến 25 bé bị nôn mửa và ngất xỉu…

Sự việc xảy ra vào tháng 3/2019 và khiến một bé bị ngộ độc nặng và phải điều trị trong một thời gian dài nhưng đã qua đời vào tháng 1/2020.

Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nam vừa qua ra thông cáo, rằng giáo viên mầm non Wang đã biết hóa chất natri nitrit rất độc hại nhưng vẫn cố tình hành động mà "không quan tâm đến hậu quả", khiến cho nhiều trẻ em vô tội phải nhập viện.

Các bản tin năm ngoái cho biết, sau khi ăn sáng xong các bé bắt đầu có triệu chứng nôn mửa và ngất xỉu. Đây là các bé mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi.

Wang đã bị kết án tử hình trong tuần này vì tội sử dụng chất nguy hiểm.

Natri nitrite là một thành phần thường được tìm thấy trong các loại thịt chế biến hoạt động như một chất bảo quản. Việc sử dụng natri nitrit khác bao gồm thêm hương vị mặn và tăng màu đỏ hồng đặc trưng của các loại thịt chế biến.

Tuy nhiên nitrit cũng có thể biến thành nitrosamine, là những hợp chất có hại có liên quan đến nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe, và có thể gây độc khi ăn với lượng lớn.

Tòa án cho biết, Wang đã che giấu lý do đầu độc sau khi thực hiện tội ác và "động cơ của cô ta là đáng khinh bỉ".

"Các phương pháp và hoàn cảnh phạm tội của cô ta cực kỳ tồi tệ, với những tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, và cô ta cần bị trừng phạt nghiêm khắc theo pháp luật", Tòa án kết luận.

Tòa án nêu rõ, Wang Yun và người quản lý nhà trẻ phải bồi thường cho gia đình các bé mẫu giáo bị đầu độc. Nhà chức trách cho biết đây không phải là lần đầu tiên Wang sử dụng natri nitrit để đầu độc người khác. Năm 2017, cô ta đã bỏ hóa chất này vào cốc nước của chồng mình, khiến anh bị ngộ độc nhẹ.

Việc ngộ độc thực phẩm trong các trường học cũng không phải hiếm xảy ra ở Trung Quốc. Vào tháng 3 năm ngoái, 36 học sinh tiểu học ở tỉnh Tứ Xuyên, khu vực Tây nam Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi ăn phải "thực phẩm bị mốc".

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Trả thù đồng nghiệp, một giáo viên mầm non đã đầu độc học sinh