Trường hợp hiếm có 1 trong 80.000: Bé gái sinh đôi sinh ra trong ‘bọc điều’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một sự kiện hiếm có với tỷ lệ 1/80.000, một bé gái trong một cặp song sinh ở Tây Ban Nha đã được sinh ra bên trong một túi ối còn nguyên vẹn. Bác sĩ giám sát ca sinh đã chia sẻ hình ảnh và video về khoảnh khắc đặc biệt, và chúng thật ngoạn mục.

Vào ngày 23/3, bác sĩ Ana Teijelo, bác sĩ sản phụ khoa tại bệnh viện GVA Salut Vinaròs ở Castellón, Valencia, miền đông Tây Ban Nha, đã đỡ đẻ cho một ca sinh đôi hai bé gái bằng phương pháp mổ lấy thai.

Bệnh viện đã đăng lên Twitter video ghi lại khoảnh khắc em bé thứ hai được sinh ra bên trong một túi ối nguyên vẹn, một kiểu sinh được gọi là “đẻ bọc điều”.

Trong bài đăng của mình, bác sĩ Teijelo viết: "Những bức ảnh thật là đẹp, bạn có nghĩ vậy không? Ca mổ lấy thai đẻ bọc điều đầu tiên mà tôi từng thấy, và tôi rất thích nó… cứ 80.000 ca sinh mổ thì nó xảy ra một lần; hôm nay các học sinh của chúng tôi đã có một ngày rực rỡ”.

Cô cho biết thêm trong một bài đăng khác rằng em bé đã được sinh ra khỏe mạnh và bình thường. Các nhân viên, bao gồm nữ hộ sinh, bác sĩ phụ khoa, bác sĩ nhi khoa, bác sĩ gây mê, y tá, sinh viên và “tất nhiên, cả người mẹ”, đã tận hưởng ca sinh nở khó quên.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ana Teijelo Deiros)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ana Teijelo Deiros)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ana Teijelo Deiros)

Đối với tất cả các bác sĩ tương lai, Teijelo khuyên: “Hãy nhớ rằng: ở tất cả các bệnh viện, bạn có thể học hỏi được rất nhiều điều, trong đó điều quan trọng nhất là đừng bao giờ đánh mất sự nhiệt tình. Một ngày như hôm nay bù lại cho nhiều ngày bình thường khác, tôi đã xem đi xem lại những bức ảnh mà không cảm thấy chán”.

Cô cũng giải thích rằng những hình ảnh và cảnh quay đã được chia sẻ lên mạng xã hội sau khi được sự cho phép của người mẹ.

Thông thường, túi ối chứa đầy chất lỏng sẽ vỡ ra khi người mẹ sắp chuyển dạ. Nếu nước ối không vỡ ra, em bé sẽ được sinh ra trong tình trạng giống như "món quà được gói" bên trong lớp màng. Trong lịch sử, sự ra đời của những em bé đẻ bọc điều gắn liền với danh tiếng, tài sản và khả năng tâm linh trong văn hóa dân gian châu Âu.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Ana Teijelo Deiros)

Teijelo và các nhân viên bệnh viện đã cùng nhau tạo ra một bức tranh bằng cách in nhau thai của các em bé bằng màu xanh lam và tím để tặng cho mẹ của cặp song sinh làm kỷ niệm. Teijelo đã chia sẻ bức tranh trên Twitter.

Thanh Hương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trường hợp hiếm có 1 trong 80.000: Bé gái sinh đôi sinh ra trong ‘bọc điều’