'Trường Xuân' công chiếu tại Liên hoan phim Melbourne khán giả chấn động rơi nước mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20 và 23 tháng 7, Liên hoan Phim Tài liệu Melbourne đã chiếu bộ phim tài liệu hoạt hình "Trường Xuân", đạo diễn Jason Loftus và nhà phê bình phim nổi tiếng người Úc Peter Krausz đã gặp gỡ và giao lưu với khán giả sau mỗi buổi chiếu.

Gần 300 khán giả đã xem phim tại Cinema Nova trong hai suất chiếu, và suất chiếu thứ hai đã cháy vé. Khán giả nhiệt tình hưởng ứng, thỉnh thoảng lại có tiếng nức nở và tiếng than thở. Sau màn biểu diễn, khán giả đã nổ những tràng pháo tay nồng nhiệt để tri ân đạo diễn. Một số khán giả nói rằng, hành động chèn sóng truyền hình nói rõ sự thật của các học viên Pháp Luân Công đã gây sốc, và cuộc bức hại tàn khốc mà họ phải gánh chịu thật khiến người ta đau lòng.

Poster của bộ phim tài liệu hoạt hình "Trường Xuân" . (Hình ảnh tổng hợp của Epochtimes)
Vào ngày 20 tháng 7, hàng trăm khán giả đã xem bộ phim tài liệu hoạt hình "Trường Xuân" tại rạp chiếu phim Nova. (Grace Yu / Epoch Times)

Krausz là nhà phê bình phim nổi tiếng người Úc, nhà báo điện ảnh, giám khảo phim, nhà tư vấn liên hoan phim và là cựu chủ tịch của Hiệp hội phê bình phim Úc. Ông khen bộ phim xuất sắc, đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và giải thưởng. Ông nói: “Nó được thực hiện với một ý tưởng rất khác thường, và sử dụng thủ pháp hoạt hình 3D".

Ngày 23/7, đạo diễn phim tài liệu "Trường Xuân" Jason Loftus (phải) và nhà phê bình phim người Melbourne Peter Krausz đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với khán giả sau buổi chiếu. (Asllan Liu / Epoch Times)

Bộ phim được sản xuất công phu kéo dài sáu năm này do họa sĩ hoạt hình nổi tiếng Nobita (Đại Hùng) sống ở Canada, và nhà sản xuất người Canada Lofty Sky sản xuất. Phim đã giành được một số giải thưởng liên hoan phim quốc tế.

Đạo diễn: Các học viên Pháp Luân Công sẽ nghênh đón mùa xuân vĩnh cửu

Đạo diễn Loftus nói với Epoch Times: "Đây là một câu chuyện về lòng dũng cảm và chống lại sự đàn áp, là một chủ đề nghiêm túc về nhân quyền."

Đạo diễn phim tài liệu "Trường Xuân" Jason Loftus. (Grace Yu / Epoch Times)

Ông nói: “Tôi được khích lệ bởi cuộc đấu tranh mà [bộ phim] thể hiện. Loại đấu tranh này có thể dẫn đến sự cộng hưởng của mọi người, bất kể là họ có quan tâm đến vấn đề cụ thể Trung Quốc (ĐCSTQ) bức hại Pháp Luân Công hay không".

"Trường Xuân" tái hiện sự kiện chèn sóng truyền hình Trường Xuân gây chấn động thế giới 20 năm trước.

Ngày 5 tháng 3 năm 2002, các học viên Pháp Luân Công ở Trường Xuân đã chèn sóng thành công bộ phim về sự thật của Pháp Luân Công như "Đó là tự thiêu hay là một trò lừa đảo?". Thời lượng phát sóng dài từ 40 đến 50 phút, phủ sóng 300.000 người dùng và hàng triệu người xem trên 32 kênh.

Bản thân "Mr. White" trong bộ phim tài liệu "Trường Xuân" đã tự mình tham gia vào hành động chèn lên TV. (Ban tổ chức cung cấp)

Ông Loftus nói: “Điều quan trọng đối với tất cả chúng ta là phải có suy nghĩ rằng, sự thật có giá trị, không chỉ giá trị bản thân sự thật, mà còn mang lại giá trị về các kết quả cụ thể, hoặc trên phương diện thay đổi thế cuộc”. Bởi vì “Cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ là cách làm cực kỳ cực đoan, họ phát tán các thông tin giả, cố ý (để khiến mọi người) căm ghét và hiểu lầm một nhóm người bị bức hại dã man".

Sau sự kiện chèn sóng truyền hình, ĐCSTQ đã phát động một cuộc đàn áp điên cuồng, trong vòng 20 ngày, hơn 5.000 học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ bất hợp pháp ở Trường Xuân. Ít nhất 8 người bị đánh chết và 15 người bị kết án bất hợp pháp từ 4 đến 20 năm tù.

Ông Loftus nói rằng, vô số học viên Pháp Luân Công đã bị bắt và chịu đựng rất nhiều đau đớn, một số người đã mất mạng, và cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ vẫn tiếp tục.

Khi kể câu chuyện về những học viên Pháp Luân Công này, ông nói: "Chúng ta sẽ thấy những hành vi ngược đãi mà họ phải chịu đựng, và những ngược đãi mà một số người tham gia khác tiếp tục phải đối mặt ở Trung Quốc".

Ông hy vọng bộ phim có thể giúp các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc giảm bớt cuộc bức hại. "Có thể nói về chủ đề này, và có thể mang đến một cái nhìn mới về những gì những người này đang làm, những gì họ đại diện, những gì họ đã phải chịu đựng. Khi chúng ta có thể nói về tất cả những điều này, nó sẽ làm suy yếu nền tảng của sự bức hại, đó là thông tin sai lệch và thù hận".

Ông Loftus nói với khán giả rằng, ĐCSTQ đã bức hại Pháp Luân Công trong 23 năm, nhưng các học viên Pháp Luân Công không nản lòng. Bất kể họ đã trải qua những gì, họ vẫn tràn đầy hy vọng.

"Là một nhà làm phim, bạn cứ để nó (bộ phim) ở đó để mọi người cảm nhận. Nhưng tinh thần đó trong phim thực sự cộng hưởng với tôi."

Ông ca ngợi các học viên Pháp Luân Công giống như những bông hoa mai bất khuất trong tuyết lạnh, chắc chắn sẽ nghênh đón mùa xuân vĩnh cửu (Trường Xuân).

Ngày 20/7, đạo diễn phim tài liệu "Trường Xuân" Jason Loftus (phải) và nhà phê bình phim người Melbourne Peter Krausz đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với khán giả sau buổi chiếu. (Grace Yu / Epoch Times)

Nhà sản xuất ABC: Chính phủ Úc phải lên tiếng trước sự đàn áp

Nhà sản xuất George Mavroyeni cho rằng, các học viên Pháp Luân Công được mô tả trong phim là "rất dũng cảm".

Mavroyani là nhà sản xuất video và kỹ sư âm thanh từng đoạt giải thưởng cho ABC với 40 năm kinh nghiệm. Ông nói: “Họ (các học viên Pháp Luân Công) không chỉ quyết tâm, họ còn thực sự sẵn sàng từ bỏ mạng sống của mình để đấu tranh cho tự do".

"Chúng tôi phải nói với chính phủ của chúng tôi: Phải lên tiếng cho những người bị áp bức (ở Trung Quốc). Rất nhiều người thậm chí không nhận ra rằng, người Trung Quốc đang bị áp bức."

Ông nói: “Nếu các phương tiện truyền thông chính thống không vạch trần điều này, thì theo tôi, các phương tiện truyền thông chính thống của chúng ta đang thông đồng với các phương tiện truyền thông của Trung Quốc (ĐCSTQ)".

Vào ngày 20 tháng 7, hàng trăm khán giả đã xem bộ phim tài liệu hoạt hình "Trường Xuân" tại rạp chiếu phim Nova. (Grace Yu / Epoch Times)

Chuyên gia bán hàng doanh nghiệp nổi tiếng: Kiên trì niềm tin khiến người xem được khích lệ

Alicja Britten, chuyên gia tư vấn bán hàng cho một công ty nổi tiếng quốc tế, cho biết: “Tôi kinh hoàng nhưng được khích lệ khi thấy mọi người đứng lên vì niềm tin của họ". Cô biết Pháp Luân Công bị bức hại ở Trung Quốc, nhưng không biết sự kiện chèn sóng truyền hình.

Vào ngày 23 tháng 7, chuyên gia tư vấn bán hàng Alicja Britten đã xem bộ phim tài liệu hoạt hình "Trường Xuân" tại rạp chiếu phim Nova ở Melbourne. (Asllan Liu / Epoch Times)

"Đó là một câu chuyện hấp dẫn, một câu chuyện cảm động. Tôi nghĩ điều quan trọng là những người bên ngoài Trung Quốc biết sự thật". Cô Britten đã xem bộ phim tài liệu cùng mẹ và chị dâu vào ngày 23/7.

Cô cho biết, rất đau lòng khi thấy các nhân vật trong phim bị ĐCSTQ trừng phạt vì đức tin của họ, và nhiều người đã mất mạng.

Cô nói: “Nhưng điều cổ vũ lòng người là, họ có thể kiên trì giữ vững niềm tin của mình”.

Sau khi "Trường Xuân" ra mắt, phim đã giành được Giải thưởng Khán giả và Giải Giá trị con người tại Liên hoan phim Quốc tế Thessaloniki ở Hy Lạp. Tháng 4 năm nay, phim đã giành được Giải thưởng được chú ý đặc biệt tại Liên hoan phim Quốc tế Phim Movies That Matter ở Hà Lan. Ngày 8 tháng 5, tại "2022 Hot Docs", liên hoan phim tài liệu quốc tế lớn nhất ở Bắc Mỹ, nó đã giành được vị trí thứ nhất "Giải thưởng của khán giả". Ngày 5 tháng 6, nó đã giành được "Giải thưởng Phim tài liệu hay nhất" tại "Lighthouse International Liên hoan phim "ở New Jersey", và Giải Bình chọn của khán giả.

Để xem trailer, vui lòng nhấp vào: https://eternalspringfilm.com/

Thanh Hà
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Trường Xuân' công chiếu tại Liên hoan phim Melbourne khán giả chấn động rơi nước mắt