Truyền hình Hàn Quốc: Hướng dẫn tập Pháp Luân Công, tăng khả năng đề kháng virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát ở Hàn Quốc. Số ca lây nhiễm tăng nhanh và tâm lý người dân rơi vào khủng hoảng. Vào khoảng giữa tháng 3, Đài truyền hình Joongdo của Hàn Quốc đã đăng tải một video hướng dẫn người dân cách tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên để đối phó với dịch bệnh. Theo đó, phương pháp hữu hiệu là tập luyện Pháp Luân Công.

Chương trình này được chế tác để cung cấp thông tin sức khỏe, về việc tăng cường khả năng miễn dịch, nên không có liên quan đến quan điểm chính trị và tôn giáo của Pháp Luân Công.

Người dẫn chương trình, ông Shin Choen Sik, nói: “Có nhiều người nói rằng có thể phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán thông qua tu luyện Pháp Luân Công”. Vậy nên, một số khách mời đã có mặt trong buổi phát sóng hôm đó để chia sẻ về Pháp Luân Công và các bài công pháp.

Tập Pháp Luân Công tuy đơn giản nhưng hiệu quả cao

Theo ông Oh Se Yeol, Đại diện pháp nhân của Pháp Luân Đại Pháp Phật Học Hội Hàn Quốc:

Các bộ môn tu luyện thông thường tách biệt tâm tính và thân thể để rèn luyện sức khỏe. Nhưng việc tách biệt hai yếu tố này sẽ không thể đạt được một sức khoẻ chân chính. Tu luyện Pháp Luân Công kết hợp tu luyện cả tâm tính và thân thể, nên đây là điều đặc biệt và độc nhất, khác với các phương pháp tu luyện khác.

Đầu tiên, với tu luyện tâm tính thì có cuốn sách chủ đạo là Chuyển Pháp Luân, đọc liên tục từ đầu tới cuối. Cuốn sách này tóm tắt 3 chữ Chân, Thiện, Nhẫn. 3 chữ này là căn bản để chỉ đạo. Chân Thiện Nhẫn cấu thành trong cuộc sống của các học viên Pháp Luân Công.

Chúng ta trong sinh hoạt hàng ngày việc nói, nghĩ, hành động, tất cả đều chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, nên đạo đức nâng cao và có cuộc sống thăng hoa; vì thế mà có những biến đổi. Tu luyện thân thể có 5 bài công pháp với các động tác luyện công đơn giản.

Pháp Luân Công kết hợp tu luyện cả tâm tính và thân thể, nên đây là điều đặc biệt và độc nhất, khác với các phương pháp tu luyện khác.
Pháp Luân Công kết hợp tu luyện cả tâm tính và thân thể, nên đây là điều đặc biệt và độc nhất, khác với các phương pháp tu luyện khác. (Ảnh: Epoch Times)

Sau đó, ông Yoon Kang Won, Chủ tịch Hiệp hội Điền kinh thành phố Sejong, tập mẫu 2 bài công pháp là “Phật Triển Thiên Thủ Pháp" và “Pháp Luân Trang Pháp". Những động tác vô cùng đơn giản, người tập chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian ngắn nhưng lại thu được hiệu quả vượt trội.

“Nhìn rất dễ và đơn giản, nên có người nghĩ động tác này giống thể dục. Nhưng thực tế nó lại có sự khác biệt rất lớn giữa người xem và người tập. Nam nữ già trẻ đều có thể luyện tập, phụ nữ mang thai cũng có thể tập mà không hề có tác dụng phụ” - ông Oh Se Yeol chia sẻ.

Chủ tịch Hiệp hội Điền kinh thành phố Sejong, tập mẫu 2 bài công pháp là “Phật Triển Thiên Thủ Pháp" và “Pháp Luân Trang Pháp" của Pháp Luân Công
Chủ tịch Hiệp hội Điền kinh thành phố Sejong, tập mẫu 2 bài công pháp là “Phật Triển Thiên Thủ Pháp" và “Pháp Luân Trang Pháp" của Pháp Luân Công. (Ảnh chụp màn hình Youtube)

“Nhìn đơn giản nhưng rất nhiều người có thể cảm nhận được năng lượng lớn mạnh trong lần đầu tiên tập. Những người không được khoẻ, người bị chóng mặt như sắp ngã, luyện tập những động tác đó cũng cảm nhận được rất nhiều năng lượng” - ông Kang Ji Seok.

“Chỉ với những động tác đơn giản như vậy cũng có thể nuôi dưỡng thể lực và duy trì hệ miễn dịch, có thể nói là tăng cường nó thêm", người dẫn chương trình khẳng định.

Pháp Luân Công có giúp đẩy lùi virus Vũ Hán (Covid-19)?

Pháp Luân Công là một môn tu luyện thuộc trường phái Phật gia bắt nguồn từ Trung Quốc. Hiện nay, môn tu luyện được thực hành tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, đem lại lợi ích về cả tâm và thân cho hàng trăm triệu người.

Nhiều tạp chí khoa học và các nhà nghiên cứu đã chứng minh được hiệu quả của Pháp Luân Công đối với sức khỏe. Vậy, khả năng chữa bệnh tự nhiên của Pháp Luân Công có tác dụng với virus Vũ Hán không?

Ông Kang Ji Seok cho biết:

Pháp Luân Công là môn tu luyện tâm tính nên giúp loại bỏ stress, thông qua 5 bài tập để tu luyện thân thể và làm tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế mà cho những hiệu quả điều trị bất ngờ, làm tinh thần và thể chất đều trở nên tốt hơn. Tôi chưa nghe thấy rằng các học viên mắc bệnh, cho nên tôi cho rằng nó có đủ hiệu quả về khả năng miễn dịch. Tôi bắt đầu tu luyện vào năm 1999, các học viên cùng tu luyện tại Daecheon cũng thấy hiệu quả gia tăng sức khỏe một cách bất ngờ.

Tôi đã tiến hành điều tra 30 người tu luyện Pháp Luân Công và người không tu luyện Pháp Luân Công, học viên Pháp Luân Công so với người bình thường hệ miễn dịch interferon gamma cao gấp 2,5 lần; Interleukin 2 gấp 1,2 lần; Interleukin 4 gấp 2,1 lần; Interleukin 6 gấp 2,5 lần. Kết quả nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng việc tu luyện Pháp Luân Công tăng cường các hoạt chất tế bào trong huyết tương. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng, nó có hiệu quả tăng cường miễn dịch.

Việc tu luyện Pháp Luân Công tăng cường các hoạt chất tế bào trong huyết tương. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng, nó có hiệu quả tăng cường miễn dịch.
Việc tu luyện Pháp Luân Công tăng cường các hoạt chất tế bào trong huyết tương. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng, nó có hiệu quả tăng cường miễn dịch. (Ảnh: Epoch Times)

Theo ông Kang Ji Seok, các học viên tu tập nghiêm túc đều có thay đổi ngay. Như trường hợp của ông, trong quá khứ cơ thể ông rất ốm yếu, nên ông luôn quan tâm đến các phương pháp tu luyện. Ông từng nghĩ mình sẽ phải lên chùa khi về già vì cảm thấy rất mệt mỏi với cuộc sống hiện tại. Thời gian đó, ông liên tục xem các môn tu luyện khác nhau, cuối cùng, ông đã gặp được Pháp Luân Công và theo tập đến tận bây giờ. Với ông, đây là môn tu luyện tốt nhất. Ông sau đó đã hoàn thành một luận văn về tác dụng trị bệnh của Pháp Luân Công.

Trước khi tôi viết luận văn này, tôi cũng băn khoăn, thực sự có hiệu quả trị bệnh vậy không, nếu mà tôi nói với các bạn lại giống như lời nói dối. Nhưng tôi đã thực sự chứng kiến những điều đó và thấy thần bí, nên tôi đã viết luận văn này. Những người viết luận văn này cũng hỏi 30 người tu tập, và 95.8% cho thấy các dấu hiệu hết bệnh, 9.7% người đã khá hơn, và 4.2% không có chuyển biến. Vì vậy mức độ hài lòng của mỗi học viên cá nhân đều rất cao” - ông cho biết thêm.

Các bác sĩ và nhà khoa học đều thừa nhận rằng khả năng đối phó với virus Vũ Hán cao nhất ở người có hệ miễn dịch tự nhiên tốt. Do đó, cách thức phòng chống bệnh hiệu quả thời gian này là dùng các thực phẩm và thực hiện các hoạt động làm tăng sức đề kháng. Với kết quả nghiên cứu trên, Pháp Luân Công thực sự là một lựa chọn tốt trong mùa dịch. Các bài tập đơn giản, không tính phí, có sẵn trên mạng với thời gian linh hoạt, ai cũng có thể thực hành bất cứ khi nào mình muốn. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập trang web: vi.falundafa.org.

Phương thuốc hữu hiệu chống bệnh tật

“Ngày nay, người hiện đại đã rơi vào tình trạng đạo đức suy sụp. Nhưng bạn biết, tâm trí ổn định, bạn sẽ sống một cuộc đời bình thường. Một khi bạn khoẻ mạnh về tinh thần, thì bạn mới thực sự vững vàng. Nhiều người sau khi tập luyện đã bỏ thuốc lá; còn tôi, thời gian ngủ chỉ còn một nửa, và giấc ngủ sâu hơn nhiều. Nếu bạn đọc cuốn sách này, nó sẽ giống như nấc thang đưa bạn tới những điều tốt đẹp. Bởi tâm trí bạn rất rõ ràng”, theo ông Oh Se Yeol, Đại diện pháp nhân của Pháp Luân Đại Pháp Phật Học Hội Hàn Quốc.

Ông Oh Se Yeol cũng chia sẻ về cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc. Từ năm 1992 đến năm 1999, Pháp Luân Công được chính quyền Trung Quốc đón chào nồng nhiệt. Môn tập đã mang lại rất nhiều lợi ích về y tế, xã hội cho đất nước. Tuy nhiên, tính đến năm 1999, số lượng Đảng viên của ĐCSTQ khoảng 56 triệu, trong khi số lượng người theo tập Pháp Luân Công ước tính là 100 triệu người. Giang Trạch Dân, lãnh đạo ĐCSTQ đương thời, đã cảm thấy đố kị với nhà sáng lập Pháp Luân Công và lo sợ chế độ sẽ sụp đổ. Vì vậy, ngày 20/7/1999, ông ta đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công trên phạm vi toàn quốc.

Cuộc đàn áp đến nay đã 20 năm vẫn chưa dừng lại. Nhiều quốc gia trên thế giới lên án hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của Trung Quốc, nhưng chính quyền Bắc Kinh vẫn "bỏ ngoài tai". Có lẽ, không phải ngẫu nhiên khi dịch viêm phổi Vũ Hán bắt nguồn từ Trung Quốc, nơi sự bạo lực và dối trá của ĐCSTQ đã huỷ hoại đạo đức con người và đưa xã hội này đến "đường cùng".

Dorothy Sayers, một nhà bình giải, trong “Những bài báo dẫn nhập về Dante" (1954) đã viết:

Nói rằng Địa ngục là bức tranh về xã hội loài người ở trong tình trạng tội lỗi và đồi bại, ai cũng sẵn sàng đồng ý. Vì chúng ta ngày nay đều được thuyết phục rõ ràng rằng, xã hội đang ở trên con đường xấu và không tất yếu tiến hoá lên theo hướng hoàn hảo, chúng ta thật khá dễ dàng nhận ra được các giai đoạn khác nhau mà khi trải qua chúng, tình trạng đồi bại thật sâu đã đi đến được.

Thói phù phiếm; thiếu đức tin trong đời sống; thái độ buông trôi đạo đức, tiêu thụ tham lam, vô trách nhiệm về tài chính, tính khí xấu không được kiểm soát; một chủ nghĩa cá nhân khăng khăng giữ ý kiến của mình và khó sửa chữa; bạo lực, cằn cỗi, thiếu tôn trọng đời sống và tài sản kể cả tài sản của chính mình; lạm dụng tình dục, ngôn ngữ bị mất phẩm chất bởi quảng cáo và tuyên truyền, thương mại hoá tôn giáo, xúi giục các trò mê tín dị đoan và tác động tới trí óc người ta bằng kích động đám đông và “gắn bó mê hoặc" thuộc đủ loại, mua chuộc và lôi kéo theo đường dây trong các công vụ, đạo đức giả, bất lương trong các chuyện vật chất, bất lương trí tuệ, xúi bẩy bất hoà (giai cấp chống lại giai cấp, quốc gia chống lại quốc gia) vì cái điều mà người ta có thể từ bỏ nó, làm giả và phá hoại tất cả các phương tiện giao tiếp; khai thác những cảm xúc đám đông thấp hèn nhất và ngu xuẩn nhất; phản bội lại ngay cả những quan hệ ruột thịt, đất nước, bạn bè thân, lời thề trung thành: đây là tất cả những giai đoạn có thể nhận ra được, đã dẫn đến cái chết lạnh giá của xã hội và dập tắt đi tất cả mối quan hệ văn minh.

Nhưng các tôn giáo lớn từ xưa đến nay đều có câu trả lời chắc chắn: “Hạnh phúc của con người là đi lên cao hơn, phát triển được những tính năng cao cả nhất, đạt được tri thức của các sự vật cao hơn và cao nhất, và nếu có thể thì “được nhìn thấy Thượng đế". Nếu con người đi xuống thấp hơn, chỉ phát triển những tính năng thấp hèn hơn mà con người cùng chia sẻ với các động vật, khi ấy con người sẽ khiến cho bản thân mình bất hạnh sâu sắc, thậm chí rơi vào tuyệt vọng" (E.F. Schumancher, 1978).

Vì vậy, Pháp Luân Công là điều tích cực dành cho nhân loại. Trong bối cảnh nhiều quốc gia khủng hoảng vì kinh tế, xã hội, và đạo đức, Pháp Luân Công giống như một phương thuốc giúp phục hồi tâm tính và thể chất cho mỗi người; giúp họ nhận ra giữ gìn thiện lương là giữ gìn sự ổn định và văn minh của nhân loại. Hàn Quốc trong tình trạng khẩn cấp đáng báo động đã chia sẻ thông điệp trên cho người dân của họ, vậy chúng ta tại sao không thử?

Video hướng dẫn tập 5 bài công pháp của Pháp Luân Công tại đây

Minh Anh



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Truyền hình Hàn Quốc: Hướng dẫn tập Pháp Luân Công, tăng khả năng đề kháng virus Vũ Hán