Truyền thông cánh tả Mỹ cố 'đánh bóng' Joe Biden minh mẫn, thực tế hoàn toàn ngược lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc gọi gần đây cho Kamala Harris để đề nghị bà làm bạn đồng hành tranh cử của mình, "vị tổng thống đầy hứa hẹn" Joe Biden đã bị bắt gặp đang nhìn chằm chằm vào "một tờ phao" có ghi những từ rất đơn giản mà ông được cho là phải nói. Điều này cho thấy biểu hiện của suy giảm trí nhớ của Joe Biden.

Cuộc hội thoại khá đơn giản "Cô có muốn trở thành phó Tổng thống trong chính quyền của tôi nếu tôi thắng?" dường như cũng "làm khó" Biden đến mức ông phải có hẳn một "kịch bản" bên dưới chiếc điện thoại di động để làm tài liệu tham khảo cho lời mời của mình.

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh, rõ ràng Joe Biden đang sử dụng mảnh giấy này như một tờ hướng dẫn để ghi nhớ câu hỏi đơn giản mà ông định hỏi bà Kamala.

Tuy nhiên, hình ảnh này không giống với hình ảnh được Đài MSNBC sử dụng để đưa tin về việc Biden lựa chọn vị trí phó tổng thống. Thay vào đó, hãng truyền thông này đã cố tình che giấu tài liệu “nhắc bài” của Biden, để làm ông ta có vẻ "minh mẫn" hơn so với thực tế.

Hãng truyền thông này đã cố tình che giấu tài liệu “nhắc bài” của Biden, để làm ông ta có vẻ "minh mẫn" hơn so với thực tế.
Hãng truyền thông này đã cố tình che giấu tài liệu “nhắc bài” của Biden, để làm ông ta có vẻ "minh mẫn" hơn so với thực tế. (Ảnh chụp video)

Những gì MSBNC đã làm là thêm phần làm mờ màu xanh phía trên cụm từ “Tin tức mới nhất” giúp xóa sạch "tài liệu gian lận" của Biden, chỉ hiển thị một phần khuôn mặt, bàn tay và điện thoại di động của ông ta.

CNN che giấu "tài liệu nhắc bài" và việc Biden cầm ngược điện thoại

Tuy nhiên, MSNBC đã thất bại trong việc che giấu sự thật rằng Biden đang cầm ngược điện thoại của mình, như đã thấy nếu bạn nhìn kỹ vào màn hình điện thoại và vị trí đặt nút Home của iPhone.

Trong khi Biden có thể chỉ đơn giản là đang cầm ngược điện thoại để hướng micrô của nó vào màn hình máy tính mà ông đang trò chuyện với Kamala, CNN lại cố gắng che đậy cả hai thứ đó - "tài liệu nhắc bài" và chiếc điện thoại lộn ngược của ông ta - bằng cách chèn dòng tít của CNN có nội dung: “Sắp tới: Biden và Harris sẽ xuất hiện cùng nhau ở Delaware”.

CNN cố gắng che đậy "tài liệu nhắc bài" và chiếc điện thoại lộn ngược của ông ta bằng cách chèn dòng tít của CNN có nội dung: “Sắp tới: Biden và Harris sẽ xuất hiện cùng nhau ở Delaware”.
CNN cố gắng che đậy "tài liệu nhắc bài" và chiếc điện thoại lộn ngược của ông ta bằng cách chèn dòng tít của CNN có nội dung: “Sắp tới: Biden và Harris sẽ xuất hiện cùng nhau ở Delaware”. (Ảnh chụp video)

Truyền thông dòng chính Mỹ hiện đang dồn tất cả nỗ lực để “giúp” ứng viên Tổng thống Joe Biden trở nên có phong thái ổn định và minh mẫn ở tuổi 77 để đọ sức với Tổng thống Donald Trump tràn đầy năng lực. Tuy nhiên những hình ảnh thực tế đã hoàn toàn lật tẩy trò lừa bịp và dối trá của giới truyền thông cánh tả.

Cùng với nhiều lần phát biểu hớ hênh hay nói chuyện lan man vô nghĩa khác của Joe Biden đã bị phanh phui, rõ ràng là người đàn ông ở tuổi thất thập lai hy này đã không còn phù hợp cho chức vụ tổng thống.

Điều này có nghĩa là, giả dụ nếu Joe Biden giành chiến thắng, ông ta sẽ trở thành một tổng thống già yếu "bù nhìn" và dễ bị kiểm soát thao túng trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Hoặc trong trường hợp nếu Joe Biden mất khả năng điều hành, bà Kamala sẽ thay thế ông ta và trở thành Tổng thống Mỹ.

Và nếu Biden không bị thay thế vào phút cuối như một số người nghi ngờ, thì nước Mỹ gần như có thể sẽ thấy Kamala trở thành tổng thống vào một thời điểm nào đó trong bốn năm tới. Tất cả đều nằm trong kế hoạch “tính toán” của Đảng Dân chủ và các thế lực Nhà nước Ngầm.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông cánh tả Mỹ cố 'đánh bóng' Joe Biden minh mẫn, thực tế hoàn toàn ngược lại