Truyền thông cánh tả 'hớ hênh' đưa tin: Biểu tình 'ôn hòa' gây thiệt hại 1-2 tỷ đô la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trên một buổi phát sóng của CBS, người dẫn chương trình của Đài đã hớ hênh cho biết "các cuộc biểu tình ôn hòa đã gây ra thiệt hại từ 1-2 tỷ đô la"...

Nhân danh đòi "công bằng chủng tộc" cho cái chết của "anh hùng" nghiện fentanyl George Floyd, các nhóm bạo loạn như Black Lives Matter, Antifa đã công khai đốt phá và cướp bóc trắng trợn trên đường phố Mỹ. Tuy nhiên truyền thông cánh tả vẫn vẫn luôn cho rằng đó là các cuộc "biểu tình ôn hòa".

Ngày 17/9, trên Chương trình Tin tức Buổi tối (CBS Evening News) của đài CBS, người dẫn chương trình Norah O'Donnell đã hùng hồn tuyên bố: “Các cuộc biểu tình vào cuối mùa xuân chủ yếu diễn ra trong hòa bình, nhưng thiệt hại do cướp bóc và đốt phá lên tới 1-2 tỷ đôla.

Con số thiệt hại do "CBS Evening News" đưa ra dựa trên dữ liệu từ Viện Thông tin Bảo hiểm, theo Axios, tổng hợp các khiếu nại ước tính từ nhiều nguồn trong ngành về cuộc bạo loạn sau cái chết của George Floyd tại Minneapolis (25/5).

Báo cáo của Axious tính từ ngày 26/5 đến ngày 8/6, nhưng khoản chi trả bảo hiểm ước tính ít nhất là 1 tỷ đô la. Xem xét tới việc các cuộc bạo động sẽ vẫn có chiều hướng tiếp diễn, số tiền tổng cộng cuối cùng có thể sẽ cao hơn nhiều con số này.

Loretta L. Worters của Viện Thông tin Bảo hiểm nói với Axios: “Nó không chỉ xảy ra ở một thành phố hay tiểu bang - nó diễn ra trên khắp đất nước. Và điều này vẫn đang xảy ra, vì vậy tổn thất có thể nhiều hơn đáng kể".

(Các cuộc bạo động dân sự tốn kém nhất của Hoa Kỳ. Nguồn: Viện Thông tin Bảo hiểm, Axios tổng hợp)
(Các cuộc bạo động dân sự tốn kém nhất của Hoa Kỳ. Nguồn: Viện Thông tin Bảo hiểm, Axios tổng hợp)

Từ bảng tổng hợp trên có thể thấy: Thiệt hại do các cuộc bạo loạn của BLM, Antifa gây ra trong những tháng gần đây là lớn nhất trong số các cuộc bạo loạn trong lịch sử của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, với con số tổn thất "khổng lồ" như thế này, CBS vẫn khăng khăng gọi tình trạng bất ổn đang diễn ra trên khắp nước Mỹ là "chủ yếu là hòa bình".

Không một người Mỹ chân chính nào đi đập phá mà gọi là "chủ yếu là hòa bình". Các kênh truyền thông cánh tả lại đang hàng ngày tuyên truyền câu chuyện "chủ yếu là hòa bình" để tô vẽ những kẻ bạo loạn như thể là nạn nhân chính đáng của xã hội Mỹ - qua đó nhằm thúc đẩy làn sóng phản đối Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh cuộc bầu cử tháng 11 đang đến gần.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông cánh tả 'hớ hênh' đưa tin: Biểu tình 'ôn hòa' gây thiệt hại 1-2 tỷ đô la