Từ chối phá thai do bị cưỡng hiếp, người mẹ nói rằng chính cặp song sinh đã cứu vớt cuộc đời cô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến hôm nay, khi hồi tưởng lại thời khắc đứa con của mình bị phá bỏ, Nancy Kelly thề rằng cô vẫn nghe thấy tiếng thét của đứa trẻ khi bị xé toạc khỏi mẹ. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cô làm điều này, và âm thanh đó vẫn ám ảnh cô cho đến ngày hôm nay.

Nỗi ám ảnh đó ảnh hưởng tới Nancy tới mức, sau này khi cô phải trải qua một cơn ác mộng tương tự - bị cưỡng hiếp - nhưng cô đã không đành lòng phá bỏ cặp song sinh mà mình đang mang với kẻ đã hãm hại mình.

Kelly, hiện 55 tuổi và là một người ủng hộ sự sống, cho biết rằng chính cặp song sinh đã cứu vớt cuộc đời cô.

Khi mới ngoài 20 tuổi, Nancy Kelly chưa kết hôn nhưng đã mang thai, người bạn trai của cô khi đó đã ép buộc cô phải phá bỏ đứa trẻ.

Những gì cô ấy nghe được vào ngày hôm đó - tiếng hét hủy diệt linh hồn của đứa con cô - khiến cô tin rằng, một sinh linh không đơn giản chỉ là “một khối tế bào”.

Cô nói với The Epoch Times: “Cho đến hôm nay, tôi vẫn có thể thề rằng ngay khi họ xé toạc các bộ phận trên cơ thể con tôi khỏi tôi, khi đó tôi đã nghe thấy một tiếng hét. Điều đó thật quá đau đớn. Bạn biết đấy, một em bé là một sinh mệnh”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)

Ở độ tuổi 30, Kelly làm y tá tại Bệnh viện John Hopkins ở Baltimore, nơi cô trải qua sang chấn tâm lý nghiêm trọng do quá khứ phá thai của mình. Tổn thương đó đã hành hạ cô mãi cho đến khi cô tìm thấy đức tin.

Những ký ức ám ảnh đầy đau buồn ấy đã giúp cô đủ kiên cường để giữ lại hai sinh mệnh mà cô mang trong mình sau này.

Khi đã là bà mẹ của 5 người con, Kelly lại biết tin mình đang mang song thai. Cô nhớ lại lời đề nghị ớn lạnh của vị bác sĩ khi cô đi siêu âm vào giờ nghỉ trưa tại bệnh viện.

Vị bác sĩ nói: “Tôi đã được nghe về câu chuyện của cô. Cô đang mang thai đôi. Tôi có thể giúp cô”.

Kelly nói rằng: “Ban đầu tôi không biết cô ấy đang nói gì. Nhưng khi cô ấy đề nghị, ‘Cô sẽ rất khó khăn nếu như đi phá thai, nhưng chúng tôi có thể sắp xếp để cô đến nhập viện vì bệnh tật. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng cô sẽ không còn đứa trẻ nào khi rời đi”.

“Tôi đã trả lời rằng phá thai là không hợp pháp. Nhưng cô ấy vẫn tiếp tục: ‘Điều gì là không hợp pháp. Tôi không nói gì đến phá thai cả’. Tôi đã hỏi lại rằng, ‘Vậy thì đó là gì?’ Và cô ấy giữ tôi lại và nói rằng: ‘Hãy suy nghĩ về điều cô mong muốn. Giấy đăng ký đang ở trên bàn’. Và rồi cô ấy rời đi”.

Kelly không thể tin được rằng ai đó có thể đề nghị cô làm điều như vậy khi nhìn thấy thấy hai trái tim nhỏ đang đập trên màn hình siêu âm. Tổn thương trong quá khứ đã giúp cô trở nên tỉnh táo.

Nhìn lại quá khứ, cô tin rằng “đạo đức” chính là chiếc la bàn Chúa đã ban cho tất cả mọi người, gồm cả những người có đức tin hoặc không có đức tin vào Ngài. Điều đó đã khiến cô từ chối một cách thẳng thừng. Cô cảm thấy mình không xứng đáng làm mẹ vì những gì đã làm trong quá khứ.

Cô cho biết, một số người trong xã hội có ý nghĩ rằng những đứa trẻ được hình thành vì lý do hãm hiếp nên bị phá bỏ. Ngay cả một số người được cho là có quan điểm bảo thủ cũng coi hiếp dâm là ngoại lệ, họ cũng nghĩ rằng phá thai vì lý do đó thì “không sao cả”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)

Họ đã hỏi Kelly rằng liệu cô có muốn nhìn thấy khuôn mặt của kẻ hiếp dâm cô trên khuôn mặt của những đứa con của cô ấy trong suốt quãng đời còn lại của cô hay không. Như thể rằng lý do đó đã đủ để kết liễu sinh mệnh của những đứa trẻ.

Nhưng đó không đơn giản chỉ là chiếc “la bàn đạo đức” mà còn là vấn đề về đức tin của Kelly đã giúp cô ấy có lựa chọn đúng đắn.

Sau đó cô đã chuyển đến Alabama để tránh xa kẻ hãm hiếp mình.

Thật không dễ dàng khi phải chuyển đến một thị trấn mới, nơi cô không quen biết ai và không có việc làm để nuôi gia đình lớn của mình.

Cộng đồng những người theo đạo Cơ Đốc đã giúp đỡ gia đình Kelly trong giai đoạn khó khăn này. Trong hai năm, gia đình Kelly đã sống trong một nơi trú ẩn dành cho những người phụ nữ vô gia cư. Kelly phải thường xuyên tham dự buổi học Kinh Thánh, nơi có rất nhiều người “phụ nữ giận dữ” cũng tham dự, những người đến đó chỉ để hoàn thành nghĩa vụ.

Tuy nhiên, trong một buổi học, Kelly đã lắng nghe chia sẻ của một phụ nữ Cơ Đốc giáo “tuyệt vời” và cô đã có một bước đột phá.

Cô chia sẻ: “Tối hôm đó, tôi về phòng. Tôi đã khóc rất nhiều. Tôi đã nói ‘Chúa ơi, nếu Ngài có thật, xin Ngài hãy cho con thấy. Bởi vì thời điểm này con cảm thấy như Ngài đã bỏ rơi con, và để con chìm đắm trong những day dứt về tội lỗi của con, và rằng con không xứng đáng với bất kỳ điều tốt đẹp nào trên đời’”.

“Và lúc đó bỗng dưng có một sự yên bình đã đến với tôi. Điều đó đã khẳng định với tôi rằng, Chúa là có thật”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)

Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Cuộc sống của cô sau đó bắt đầu tốt lên.

Kelly kể lại: “Một trong những người phụ nữ từ nhà thờ đã gọi cho tôi và hỏi rằng: ‘Tôi nghe nói bạn biết dọn dẹp nhà cửa hay đại loại thế. Tôi đang cần tìm một người giúp việc dọn nhà’. Tôi đã rất ngạc nhiên và trả lời: ‘Tôi chưa dọn dẹp nhà cho ai bao giờ cả. Nhưng nếu bà muốn tìm người giúp việc thì tôi sẵn sàng nhận công việc đó’”.

Trong vòng vài tuần, Kelly đã có một công việc dọn dẹp nhỏ để nuôi sống bản thân và bảy đứa con của mình.

Hiện tại, Kelly và Ryan - người con trai trong cặp sinh đôi - đang sống ở Chelsea. Hai mẹ con vẫn sống hết lòng vì đức tin. Ryan thậm chí còn khao khát trở thành Mục vụ. Trong khi đó, Gracie - em gái sinh đôi của Ryan, đang sống với chị cả ở bang khác, nơi cô dự định học đại học.

Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)

Sự khó khăn của Kelly không chỉ ở khía cạnh kinh tế hay những dằn vặt về tội lỗi mà cô đã gây ra trong quá khứ. Cô còn luôn phải nhận những lời nói ác ý về việc sinh ra cặp song sinh là “những đứa trẻ của kẻ hiếp dâm”, rằng những đứa trẻ ấy “đáng chết” hoặc “không đáng được sống”.

Nhưng Kelly tin rằng việc lựa chọn “sự sống” là một quyết định đúng đắn vì điều đó đã cứu chuộc cuộc đời cô. Cặp song sinh lớn lên khỏe mạnh và có đức tin chính là nguồn sức mạnh to lớn giúp cô vượt qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống, bao gồm cả những lời ác ý mà ba mẹ con phải nhận trong nhiều năm.

Cô nhanh chóng kết nối với các cộng đồng Life-affirming (ủng hộ sự sống) trên toàn quốc. Họ cung cấp mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ cho những phụ nữ gặp khó khăn; có thể là chỗ ở, thực phẩm, quần áo và đồ đạc… nhờ nguồn lực rất dồi dào.

Kelly nói thêm: “Khi tôi đến cánh cửa Thiên đường và có ai đó nói với tôi rằng ‘Tôi được gặp Chúa là nhờ bạn’ hoặc ‘Tôi đã không phá thai vì đã nghe được câu chuyện của bạn’ hoặc ‘Tôi được ở đây bởi vì mẹ tôi đã làm một việc mà câu chuyện của bạn là động lực cho bà’. Đó chính là thước đo thành công của tôi”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)
Epoch Times Photo
(Được phép của Nancy Kelly)

Từ Tịnh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Từ chối phá thai do bị cưỡng hiếp, người mẹ nói rằng chính cặp song sinh đã cứu vớt cuộc đời cô