Từ chối phá thai ở tuổi vị thành niên, bà mẹ tuổi teen cuối cùng đã có một gia đình hạnh phúc bên 8 người con

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Thế giới đã làm một công việc xuất sắc khi thuyết phục tôi rằng một đứa bé sẽ hủy hoại cuộc đời tôi. Những lời nói dối này cần phải dừng lại'.

Hơn 20 năm trước, một nữ sinh trung học đang mang thai, lo sợ rằng ước mơ và tham vọng của mình bị đe dọa, đã lên kế hoạch phá bỏ đứa con trai chưa chào đời của mình sau khi Planned Parenthood thuyết phục cô rằng cô chỉ đang mang trong bụng “một cụm tế bào”.

Nhưng sự can thiệp của gia đình đã khiến cô thay đổi ý định, và cô đã quyết tâm sẽ sống một cuộc đời có mục đích và truyền cảm hứng cho những người khác. Con trai cô giờ đã là một cậu thanh niên 21 tuổi.

Becky Martin hiện là một bà mẹ tám con với một gia đình hạnh phúc ở Midwest và là một người ủng hộ sự sống. Kể lại câu chuyện cuộc đời mình với The Epoch Times, cô cho biết “việc làm mẹ không phải là một sự hạn chế” và con cái “không phải là điều bất lợi” đối với thành công.

“Những lời nói dối này cần phải dừng lại”, Becky nói. “Chúng ta không cần phải giết thế hệ tương lai của mình để thành công. Chúng ta cũng không nên xem khả năng sinh sản của mình là một gánh nặng. Phụ nữ không cần phải phá hủy đi điều khiến chúng ta trở thành duy nhất trong vai trò phụ nữ của mình — khả năng mang thai và sinh con — để bình đẳng với nam giới”.

Epoch Times Photo
Becky Martin bên chồng, Obie Martin. (Được phép của Becky Martin)

Tuy nhiên, Becky cũng thừa nhận rằng việc chuyển từ một thiếu nữ bị lừa dối thành một người mẹ ủng hộ sự sống là cả một “quá trình dài”. “Phải mất mười năm dài”, cô nói.

Cô đã từng cố thuyết phục mình rằng “Cơ thể của tôi, sự lựa chọn của tôi”. Nhưng trong sâu thẳm, cô biết rằng việc phá thai không phải là vấn đề chỉ riêng của cơ thể của cô, mà việc làm này sẽ giết chết con trai cô. Và khi quyết định giữ lại con, hành động đó đã không chỉ cứu lấy mạng sống của con cô mà còn cả của cô nữa.

Tiếng gọi bên trong của một người mẹ

Hồi tưởng về kế hoạch phá thai ở tuổi thiếu niên của mình, Becky nói rằng cô cảm thấy bản thân mình lúc đó thật là tồi tệ, vì cô không ngây thơ hay ít học.

Cô nói: “Con tôi (Blake) không chỉ đơn thuần là một “cụm tế bào” hay “mô” như Planned Parenthood đã mô tả trong buổi tư vấn trước khi phá thai của tôi. Tôi biết rằng phá thai sẽ giết chết một con người vô tội, nhưng lúc đó tôi không quan tâm. Thế giới đã làm một công việc xuất sắc khi thuyết phục tôi rằng một đứa bé sẽ hủy hoại cuộc đời tôi. Tôi sẽ phải chịu đựng một cuộc đời nghèo đói, chật vật và thất bại".

“Trong suy nghĩ của tôi, cuộc sống của tôi quan trọng hơn, và tôi sẽ sử dụng đặc quyền của mình để làm bất cứ điều gì tôi muốn. Trái tim tôi lạnh lẽo và tâm trí tôi ích kỷ. Kế hoạch của tôi còn quan trọng hơn cả cuộc sống của con tôi".

Việc phá thai của Becky đã được lên lịch vào thứ Hai. Nhưng một số thành viên trong gia đình đã phát hiện ra và can thiệp kịp thời. Cuối cùng Becky đã miễn cưỡng hủy bỏ cuộc hẹn.

Epoch Times Photo
Becky Martin bên con trai Blake. (Được phép của Becky Martin)

“Tất nhiên, bây giờ, tôi vô cùng biết ơn,” cô nói. "Mọi người không chỉ cứu mạng Blake mà còn cứu cả tôi".

Vì vậy, Becky đã bắt đầu một cuộc hành trình không chỉ thay đổi cuộc sống của mình mà còn truyền cảm hứng và thay đổi nhiều trái tim hơn nữa.

Vượt lên trên lời nói dối

Trong thời gian mang thai, Becky vẫn cố gắng hoàn thành việc học ở trường của mình. Nhưng lời đồn thổi đã lan truyền rất nhanh. Cô thậm chí còn nhận được cả email đe dọa. Nhưng Becky nhanh chóng học được cách phớt lờ ý kiến ​​của người khác.

Becky nói: “Tôi sẽ không dán nhãn đó là 'bắt nạt', nhưng cộng đồng của tôi đã phản ứng dữ dội. Nhiều bạn học đã bày tỏ sự ủng hộ đối với lựa chọn của tôi. Nhiều lớn khác cũng rất tử tế, ví dụ như vị linh mục của tôi, trong khi những người khác thì lại khá gay gắt”.

Becky đã tốt nghiệp thủ khoa khi mang thai ở tháng thứ 4. Cô tiếp tục vào đại học cộng đồng để học Toán, và vào mùa thu năm 1999, năm học thứ nhất của cô, Blake đã chào đời.

Epoch Times Photo
(Được phép của Becky Martin)

“Cân bằng giữa việc học và việc nuôi dạy con cái là cả một thách thức, nhưng tôi cực kỳ quyết tâm và tập trung vào hai điều: trở thành một người mẹ tốt và hoàn thành chương trình học của mình”, cô nhớ lại.

Niềm hy vọng mới

Chẳng bao lâu sau, bộ đôi mẹ - con trở thành bộ ba khi Becky gặp Obie Martin, người chồng hơn cô 16 tuổi. Becky say mê khiếu hài hước của Obie và cô cũng rất cảm động trước sự chấp nhận của anh đối với cậu con trai 2 tuổi của mình.

“Becky và tôi gặp nhau trong lớp vật lý”, Obie nói. “Vào một thời điểm nào đó trong học kỳ, cô ấy chuyển từ bàn thí nghiệm của mình sang bàn của tôi và đó thực sự là lúc chúng tôi chính thức quen nhau. Cô ấy xinh đẹp và thông minh… và chúng tôi đã ở bên nhau kể từ đó”.

Epoch Times Photo
Becky Martin và Obie Martin. (Được phép của Becky Martin)

Obie nói: “Tôi yêu Blake, vì vậy việc nhận nuôi cậu bé sau khi chúng tôi kết hôn là điều đương nhiên”.

Blake rất biết ơn những gì mà cha mẹ anh đã làm.

Anh nói: “Trong hoàn cảnh đó, đó không phải là một con đường dễ đi. Tôi biết ơn cha tôi rất nhiều vì ông đã gánh vác trách nhiệm vĩ đại của một người cha. Mọi thời điểm quan trọng trong cuộc đời, cha mẹ đều luôn ở bên tôi”.

Epoch Times Photo
Becky Martin và Obie Martin với Blake. (Được phép của Becky Martin)

Becky và Obie có chung bảy người con ngoài Blake, ba trong số đó được nhận nuôi: Ava, 14 tuổi; Parker, 10 tuổi; Sean, 9 tuổi; Maggie, 6 tuổi; Duncan, 4 tuổi; Leia, 3 tuổi và Elijah, 1 tuổi. Becky đã dạy toán cấp hai trong mười năm, nhưng sau khi nhận con nuôi từ Trung Quốc, cô quyết định trở thành một bà mẹ ở nhà toàn thời gian.

Obie nói: “Chúng tôi đã được ban phước với các nguồn lực để thực hiện điều này, và một hệ thống hỗ trợ - bao gồm cả những đứa trẻ của chúng tôi - cùng tình yêu để cho đi”.

“Thật tuyệt vời khi được ở bên một người trân trọng trẻ em và thấu hiểu tầm quan trọng của việc cho đi. Nuôi dạy 8 đứa trẻ là một công việc lớn lao, và chúng tôi đã làm rất tốt khi cùng nhau vun vén cho gia đình”, Becky nói, đồng thời bày tỏ tình yêu và sự đánh giá cao về sự hỗ trợ của Obie.

Obie mô tả cuộc sống gia đình là “một sự hỗn loạn có kiểm soát… Tôi hiếm khi có thời gian rảnh, [nhưng] tôi cũng không bao giờ buồn chán! Gia đình chính là động lực để tôi vui vẻ rời giường mỗi buổi sáng”.

Epoch Times Photo
Obie Martin và Becky Martin bên tám đứa con của họ. (Được phép của Becky Martin)

Là một gia đình có đức tin vững chắc vào Chúa, gia đình Martin muốn dạy con cái họ “hãy đền đáp xứng đáng” với những món quà của cuộc sống mà họ đã được ban tặng để giúp đỡ thế giới.

Niềm đam mê của Becky đã trở thành phong trào ủng hộ sự sống.

“Blake là Blake ngay từ giây phút thằng bé được thụ thai”, cô nói. “Cũng giống như tất cả chúng ta, thằng bé được hình thành theo hình ảnh của Chúa. Không phải tôi, cũng không phải bất kỳ người phụ nữ nào, có thể đóng vai Chúa và quyết định người sống, kẻ chết”.

“Nếu tôi có thể ngăn những phụ nữ khác trải qua điều đó, tôi sẽ làm. Bây giờ, tôi muốn cống hiến cho công việc bảo vệ sự sống. Đối với chúng tôi, điều này có nghĩa là chia sẻ các nguồn lực với những người phụ nữ khác để giúp họ làm cha mẹ, nhận con nuôi, tài trợ, quyên góp, giáo dục, vận động và hơn thế nữa”.

Obie nói thêm: “Tôi hy vọng chúng ta có thể tạo ra một xã hội nơi phụ nữ… không cảm thấy cần phải phá thai vì sợ hãi. Hiện nay có rất nhiều lựa chọn, rất nhiều tổ chức giúp đỡ các bà mẹ hoặc lập ra các kế hoạch nhận con nuôi”.

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào từng cảm thấy bị áp lực phải phá thai trong quá khứ, Becky muốn nhắn nhủ họ: “Sai lầm không định nghĩa được con người… Chìa khóa là chấp nhận, chữa lành, trưởng thành và học hỏi. Làm mẹ đã thay đổi kế hoạch của tôi; nhưng nó không làm hỏng những dự định của tôi. Tôi vẫn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình, chỉ là tôi chọn đi một con đường hơi khác”.

Xem video về câu chuyện cảm động của Becky tại đây.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Từ chối phá thai ở tuổi vị thành niên, bà mẹ tuổi teen cuối cùng đã có một gia đình hạnh phúc bên 8 người con