Tù nhân chiến tranh Nga nói gì? ‘Chúng tôi bị coi như bia đỡ đạn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tù nhân chiến tranh Nga khóc nói rằng họ không biết mình được cử đến xâm lược Ukraine, nơi các chỉ huy đã sử dụng họ làm 'bia đỡ đạn', ném họ vào trận đánh 'bảo vệ lãnh thổ vì hòa bình của nhân dân'.

Với nhiều binh lính thiệt mạng, bước tiến của Nga đã chậm lại khi các chỉ huy Nga tập hợp lại, thay đổi chiến lược và bắt đầu lại cuộc tấn công trong một cuộc chiến tranh giành tài nguyên ngày càng đẫm máu, với những người lính ở Kyiv đang phải đối mặt với lợi thế áp đảo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã tiếp tục giao tranh trên "tất cả các mặt trận" vào hôm thứ Tư.

Kherson là một thành phố cảng quan trọng ở miền nam Ukraine, và xe tăng Nga đã chiếm được trung tâm thành phố chỉ trong một đêm.

Thành phố lớn thứ hai của Ukraine, Kharkiv, cũng bị ném bom nặng nề vào đầu giờ sáng, khi lính dù tiến vào và một vụ xả súng gần một bệnh viện quân sự.

Trong khi cả tình báo Mỹ và Ukraine đều cho rằng quân đội Nga đã mất tinh thần, thì ông Putin và các chỉ huy của ông vẫn không có dấu hiệu từ bỏ cuộc chiến.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay đã tìm cách cảnh báo các cường quốc phương Tây tránh xa xung đột, nói rằng một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 ở châu Âu - nếu bắt đầu - sẽ là "hạt nhân" và "hủy diệt".

Khi quân đội Nga sẵn sàng tấn công, một số binh lính Nga bị thương và bị bắt bắt đầu phản ánh: "Không ai tấn công chúng tôi. Tôi không thể hiểu nước Nga muốn gì từ cuộc chiến. Bố mẹ ơi, con yêu bố mẹ", một người lính Nga nói.

(Đoạn video trên cho thấy một binh sĩ Nga bị bắt đang ăn món gì đó do công chúng Ukraine cung cấp. Bài đăng cho thấy anh ta đã bật khóc khi được phép gọi điện video với mẹ. Nhiều binh sĩ Nga còn ở tuổi vị thành niên và không biết mục đích thực sự của cuộc chiến là gì.)

Một binh sĩ khác bị thương trong trận chiến được đặt trước lá cờ Ukraine khi anh ta nói trước ống kính. Ông khẳng định rằng quân đội của ông không biết họ sắp xâm lược Ukraine và thúc giục Moscow chấm dứt xung đột.

Trong một video khác được đăng trên Telegram, các binh sĩ Nga nói rằng họ "tinh thần xuống thấp" khi nhận ra mình được cử đến để chiến đấu ở Ukraine.

“Chúng tôi được nói rằng chúng tôi sẽ là kẻ thù của nhà nước nếu chúng tôi từ chối tham chiến, bởi vì đó là thời chiến, và nếu chúng tôi từ chối, chúng tôi thậm chí có thể bị bắn. Chúng tôi bị coi như bia đỡ đạn…”

Cao Nguyên
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Tù nhân chiến tranh Nga nói gì? ‘Chúng tôi bị coi như bia đỡ đạn’