Tử tù không chết sau 18 lần tiêm thuốc độc, nhưng lại chết vì virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tù nhân ở bang Ohio (Hoa Kỳ) bị kết án tử hình vì tội giết người và cưỡng hiếp. Vào năm 2019, khi các nhân viên chấp pháp hành quyết ông ta, họ đã tiêm tổng cộng… 18 liều thuốc độc nhưng tử tù vẫn không chết. Nhưng dường như báo ứng không bỏ sót một ai, y cuối cùng cũng chết vì nhiễm vi-rút corona Vũ Hán.

Theo hãng tin AP, Romell Broom (64 tuổi) đã bị kết án tử hình vì tội cưỡng hiếp và giết một bé gái 14 tuổi vào năm 1984.

Theo hãng tin AP, Romell Broom (64 tuổi) đã bị kết án tử hình vì tội cưỡng hiếp và giết một bé gái 14 tuổi vào năm 1984. 
Theo hãng tin AP, Romell Broom (64 tuổi) đã bị kết án tử hình vì tội cưỡng hiếp và giết một bé gái 14 tuổi vào năm 1984. (Chụp màn hình)

Vào ngày 15/9/2009, chính quyền Ohio đã ban hành lệnh hành quyết Bloom (thời điểm đó y mới 53 tuổi). Tuy nhiên, các viên chức thực thi pháp luật phải mất gần hai tiếng đồng hồ mới tìm được tĩnh mạch phù hợp để tiêm. Và mặc dù họ đã tiêm cho y tổng cộng… 18 mũi thuốc độc, nhưng liều lượng thuốc chỉ khiến Bloom kêu lên trong đau đớn mà không thể giết chết y hoàn toàn.

Bloom sau đó bị trả lại cho nhà tù. Thông qua một luật sư, ông ta đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao để tìm cách được ân xá cho lần hành quyết thứ hai, nhưng không thành công.

Vào năm 2015, ở lượt hành quyết tiếp theo, Bloom đã hợp tác với các nhân viên chấp pháp trong việc giúp tìm tĩnh mạch để họ tiêm, nhưng kết quả không khác. Y vẫn sống sót.

Thời điểm hành quyết gần đây nhất của Bloom ban đầu được dự kiến vào tháng 6/2020, nhưng Thống đốc bang Ohio Mike DeWine đã ra lệnh đình chỉ việc tử hình với lý do không tìm thấy kim tẩm độc, đồng thời lùi thời gian đến tháng 3/2022.

Bang Ohio hiện đang đình chỉ việc thi hành án tử hình vì ông DeWine cho rằng bang này hiện không thể tìm ra kim tẩm độc, nên việc tiêm thuốc độc không còn là một lựa chọn thích hợp nữa. Ông cho rằng các nhà lập pháp phải tìm kiếm một phương pháp hành quyết mới.

Kể từ khi vi-rút corona Vũ Hán bùng phát vào năm ngoái, dịch bệnh đã trở nên nghiêm trọng ở nhiều khu vực của Hoa Kỳ (số liệu thống kê cho thấy số lượng các ca nhiễm mới và tử vong ở các bang Dân chủ cao hơn nhiều so với các bang do đảng Cộng hòa kiểm soát). Nhiều tù nhân cũng bị nhiễm bệnh, trong đó có Bloom. Bloom nhận kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút vào tháng 12/2020, và tử vong vào ngày 28/12.

Theo thông báo chính thức của bang Ohio, 124 tù nhân đã chết vì các trường hợp có thể nhiễm hoặc đã được xác nhận dương tính với Covid-19.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tử tù không chết sau 18 lần tiêm thuốc độc, nhưng lại chết vì virus corona Vũ Hán