Từng bị bắt nạt vì vết bớt xấu xí trên mặt, người phụ nữ cuối cùng đã có một gia đình trong mơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất hạnh sinh ra với một vết bớt lớn che kín nửa khuôn mặt, một người phụ nữ Canada đã từng là đối tượng bị bắt nạt và còn bị gọi một cách ác độc là kẻ hai mặt - "Two-Face". Nhưng giờ đây, người phụ luôn tự ti về bản thân ấy đã tìm được tình yêu của đời mình và có một gia đình hạnh phúc với những đứa con trong mơ.

Chelsey Peat (34 tuổi) ở Alberta, Canada thật không may khi bị bẩm sinh chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Sturge-Weber, một chứng rối loạn thần kinh khiến cô có một vết bớt lớn ở bên trái khuôn mặt, cùng với bệnh tăng nhãn áp ở mắt trái.

Ảnh của Epoch Times
Chelsey Peat, 34 tuổi, Lethbridge, Alberta, Canada. (Caters News)

“Đó là một dạng đột biến gen. Không có ai trong gia đình tôi mắc chứng bệnh này cả”, Chelsey cho biết.

Ngay từ nhỏ, Chelsey sẽ phải chịu đựng những khó khăn và đau đớn về thể xác. Cô đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật não khi mới 18 tháng để ngăn những cơn co giật đe dọa tính mạng do bệnh tình gây ra.

Các bác sĩ đã nói với cha mẹ cô rằng cô chỉ có 50% cơ hội sống sót sau ca phẫu thuật - và ngay cả khi sống sót, Chelsey cũng sẽ có 50% khả năng phải chịu tổn thương tâm thần nghiêm trọng.

Nhưng cuối cùng cô đã vượt qua tất cả những khó khăn chồng chất này, và chỉ bị suy giảm thị lực một chút ở hai mắt, với những cơn đau đầu không thường xuyên. “Tôi đã đánh bại tất cả các số liệu thống kê”, Chelsey nói.

Tuy nhiên khi trưởng thành, mọi thứ không dễ dàng khi Chelsey liên tục bị trêu chọc, kỳ thị vì vết bớt khác biệt trên khuôn mặt của mình.

Khi còn nhỏ, mỗi lúc Chelsey đi ra ngoài cùng mẹ, mọi người sẽ hỏi han những câu như cô bị bỏng như thế nào, hoặc có phải cô bị đánh hay không.

Ảnh của Epoch Times
Chelsey Peat khi còn bé. (Caters News)

Tuy nhiên, những năm tháng đi học mới thật sự là quãng thời gian kinh hoàng đối với Chelsey, khi cô liên tục bị bắt nạt, bị chế nhạo hàng ngày bằng những cái tên độc địa như “quái vật” hay "đồ kỳ dị". Cuộc sống của cô gái trẻ không khác gì “địa ngục trần gian”.

Chelsey kể rằng, những kẻ bắt nạt còn đặt biệt danh cho cô là Kẻ hai mặt - "Two-Face" theo tên một nhân vật phản diện trong bộ phim Người dơi, có vết sẹo khủng khiếp ở bên trái khuôn mặt.

Chelsey chia sẻ: “Tôi không có nhiều bạn bè, đó là một khoảng thời gian rất cô đơn. Bạn đã đến độ tuổi mà bạn muốn cánh con trai chú ý đến mình, nhưng họ thường không thích tôi vì tôi trông quá khác biệt".

Khi còn là một thiếu nữ, Chelsey luôn ao ước được trở thành một cô gái bình thường, và vì thế cô sẽ đánh thật nhiều lớp phấn nền dày để che đi vết bớt của mình.

Trong một buổi khiêu vũ tốt nghiệp trung học, Chelsey ước rằng ai đó sẽ rủ cô đi khiêu vũ. Tuy nhiên, không có ai ngỏ lời mời cô cả.

Chelsey thừa nhận rằng, việc bị bạn bè đồng trang xa lánh đã khiến lòng tự trọng của cô bị tổn thương nghiêm trọng, và cô luôn cảm thông sâu sắc với những nhân vật đáng thương trong các bộ phim như Thằng gù nhà thờ Đức Bà, Người đẹp và quái vậtBóng ma trong nhà hát opera.

Cô nói: “Những nhân vật ấy đã bầu bạn với tôi trong quá trình trưởng thành, bởi vì quãng thời gian ở trường học quá là khó khăn".

Tuy nhiên, cuộc đời Chelsey đã rẽ sang một bước ngoặt khi cô gặp chồng mình, Matt (34 tuổi), một nhân viên công nghệ thông tin, thông qua những người bạn chung trong một bữa tiệc vào năm 2004. Cặp đôi bắt đầu trò chuyện nhiều hơn trên MSN messenger và nhanh chóng trở nên thân thiết.

Ảnh của Epoch Times
Chelsey trong ngày cưới với chồng, Matt. (Caters News)

Chelsey, hiện đang làm việc bán thời gian tại một bệnh viện, cho biết cô cảm thấy việc nói chuyện trực tuyến giúp cô dễ dàng cởi mở hơn, và giúp Matt hiểu về con người thật của cô ngoài vết bớt.

Chelsey nhớ lại: “Sau đó, anh ấy đã hỏi tôi về một cuộc hẹn hò, chúng tôi đã đi đến công viên, và sau đó vào một ngày khác đến trung tâm mua sắm. Đó là một vấn đề lớn đối với bất kỳ ai quan tâm đến tôi vào thời điểm đó, và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều này có thể xảy ra".

Cặp đôi kết hôn vào năm 2008 và dần dần chào đón các cô con gái của họ, Athena (13 tuổi) và Zelda (3 tuổi). Cuối cùng, Chelsey đã có được một gia đình tuyệt vời mà cô không bao giờ dám mơ ước có được.

Ảnh của Epoch Times
Chelsey Peat bên gia đình. (Caters News)

Giờ đây, Chelsey là đại sứ tại Tổ chức Vết bớt Mạch máu và đang giúp nâng cao nhận thức về tình trạng của cô và mang lại hy vọng cho những người bị bắt nạt vì sự khác biệt trên khuôn mặt của họ.

Chelsey chia sẻ: “Tôi ước mọi người biết rằng chúng tôi không lây nhiễm, đó là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất. Hãy chấp nhận chúng tôi và yêu chúng tôi vì chính con người của chúng tôi".

Chelsey cũng đã tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn mỗi khi phải đối mặt với những tình huống khó xử. Cô nói rằng, bây giờ khi mọi người nhìn chằm chằm hoặc nhận xét về cô, cô sẽ sử dụng cơ hội này để giáo dục nâng cao nhận thức cho họ.

Ảnh của Epoch Times
Chelsey Peat, 34 tuổi, cùng các cô gái Athena, 13 tuổi và Zelda, 3 tuổi (Caters News)

Cô nói: “Chúng tôi là những con người phi thường, nhưng chúng tôi không thể sử dụng hết tiềm năng của mình vì thế giới bên ngoài không thoải mái với chúng tôi vì nhìn nhận rằng chúng tôi là những kẻ kỳ quặc. Tôi muốn được đối xử như bất kỳ phụ nữ nào khác vào năm 2020”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Từng bị bắt nạt vì vết bớt xấu xí trên mặt, người phụ nữ cuối cùng đã có một gia đình trong mơ