Từng cận kề cái chết vì nghiện rượu, người đàn ông đã đứng lên và làm lại cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một huấn luyện viên cá nhân đến từ California (Mỹ) đã từng bị lạc lối vì nghiện rượu. Cuộc đời tưởng chừng như đã chạm tới đáy vực, nhưng hóa ra đó lại là một cơ hội cho anh nhìn nhận cuộc sống theo một cách khác. Ba năm nay, anh đã vượt qua được chứng nghiện rượu, và trở thành nguồn cảm hứng cho gia đình mình cũng như nhiều người khác.

Theo San Joaquin Valley College Blog, Jerold Maghoney cho biết lần đầu tiên anh nếm thử một ngụm bia là vào năm 12 tuổi trong một chuyến đi câu với cha mình. Sau đó, ở tuổi thiếu niên, Jerold tiếp tục uống rượu, và rượu đã trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của anh.

Jerold ở đỉnh cao của cơn nghiện. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )
Jerold ở đỉnh cao của cơn nghiện. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney)

Jerold nói: “Uống rượu khiến tôi cảm thấy hài lòng về bản thân. Tôi đang chiến đấu với chứng béo phì, và mọi người thì đều chỉ trích tôi”.

Việc uống rượu làm dịu bớt sự khó chịu do say xỉn của Jerold, và đó là một vòng tuần hoàn ác tính. Năm 26 tuổi, anh đã không thể xa rời chai rượu, anh thường uống khoảng 1/5 chai vodka mỗi ngày.

Jerold được đặt máy thở sau khi tự mình lái xe đến phòng cấp cứu. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )
Jerold được đặt máy thở sau khi tự mình lái xe đến phòng cấp cứu. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )

Anh thừa nhận: “Tôi không thể ngủ quá 5 tiếng mà không bị thèm rượu. Tôi sẽ thức dậy với cảm giác run rẩy, và phải hớp ngay ba hoặc bốn ly để có thể thư giãn và đi ngủ tiếp".

Nặng 118 kg, mắc bệnh tiểu đường và viêm tụy, Jerold đã bị bạn bè bỏ rơi. Xấu hổ với tình trạng của bản thân, anh đã giấu thói quen uống rượu của mình và gọi điện thoại đến đường dây nóng khủng hoảng để xin tư vấn.

Vào ngày 18/8/2017, Jerold biết rằng cơ thể mình không thể chịu đựng thêm được nữa. Vận dụng hết chút tỉnh táo còn lại, anh cố gắng tự lái xe đưa mình đến phòng cấp cứu. Các bác sĩ đã phải làm anh hôn mê, đặt máy thở cho anh với hy vọng có thể cứu sống anh.

Jerold đã hôn mê trong 13 ngày sau đó.

(Được sự cho phép của Jerold Maghoney )
(Được sự cho phép của Jerold Maghoney)

Khi nằm viện, anh đã được cha mẹ, chị gái và dì của mình thay phiên trông chừng. Trong khoảng thời gian này, anh đã trải qua những giấc mơ sống động và tin rằng bản thân mình đã chết. “Tôi nghĩ rằng mình đã chết và đang ở trong địa ngục”, anh nhớ lại những ngày đó.

Trong tháng tiếp theo, anh bị cắt bỏ một phần tuyến tụy và cuối cùng được trở về nhà, nhẹ hơn 45 kg, và thật kỳ diệu là anh đã không còn nghiện rượu nữa.

Bỏ lại những ngày tháng say khướt bên những chai rượu, Jerold quyết định làm lại cuộc đời.

Mục tiêu mới của anh là theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y tế. Do sống gần trường cao đẳng San Joaquin Valley College Modesto nên anh đã ghé qua và ghi danh vào một chương trình Hỗ trợ Y tế của trường.

Anh sớm nhận ra rằng khuôn viên trường học là một nơi hoàn hảo để phát triển bản thân mình.

Jerold đang học tại San Joaquin Valley College ở Modesto, California (Được phép của Jerold Maghoney )
Jerold đang học tại San Joaquin Valley College ở Modesto, California (Được phép của Jerold Maghoney)

Anh giải thích: “Tôi không học được từ việc đặt một cuốn sách trước mặt mình; tôi muốn tự mình làm mọi việc. Tôi thích di chuyển, nói chuyện với mọi người. Tôi không sợ hãi bất cứ điều gì… Tôi rất hạnh phúc khi được sống!”

Jerold được đưa vào danh sách nhận học bổng vì thành tích học tập xuất sắc chỉ sau ba tháng theo học đầy đủ các lớp học. Trưởng khoa Dịch vụ Sinh viên, Tina Husman, đã yêu cầu anh trở thành một cố vấn để chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên mới, vì anh "có khả năng thấu hiểu", cô nói.

Cô Husman giải thích: “Anh ấy luôn sẵn lòng chia sẻ và lắng nghe người khác. Anh ấy cực kỳ cam kết theo đuổi một nền giáo dục và cải thiện cuộc sống của mình".

Jerold tốt nghiệp hộ lý. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )
Jerold tốt nghiệp hộ lý. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )

Mẹ của Jerold, Nikki, và cha dượng đã hỗ trợ anh rất nhiều trong quá trình học tập. Một nguồn hỗ trợ và cảm hứng khác đến từ tình yêu của cuộc đời anh.

Jerold hạnh phúc chia sẻ về vị hôn thê của mình: “Giống như tôi đã biết cô ấy cả đời. Tôi không thể tin rằng cô ấy luôn ở bên tôi. Cô ấy chọn tôi vì trái tim tôi và cô ấy biết tôi yêu cô ấy nhiều như thế nào”.

Vào ngày 18/8, Jerold đã kỷ niệm ba năm bỏ được thói quen nghiện rượu bằng một bài đăng trên Facebook. Anh viết: “Thật khó để tin rằng ngày hôm nay tôi đang ở đâu khi xem xét đến xuất phát điểm của tôi. Tôi nhìn lại và nhận ra mình đã cận kề với cái chết như thế nào. Cảm ơn Chúa đã cho tôi cơ hội thứ hai để sửa chữa mọi sai lầm trong cuộc đời của mình”.

Jerold bây giờ đã bỏ được chứng nghiện rượu. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )
Jerold bây giờ đã bỏ được chứng nghiện rượu. (Được sự cho phép của Jerold Maghoney )

Jerold hiện đang viết một cuốn sách về trải nghiệm của mình. Anh hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ đến được với những người đang cần giúp đỡ, và tiếp thêm sức mạnh cho những người khác để họ lựa chọn một cuộc sống tốt hơn cho bản thân.

Trong khi đó, Jerold nói với The Epoch Times qua mạng xã hội rằng anh đang hồi phục sau cuộc phẫu thuật dạ dày lần thứ ba.

Vào ngày 12/12, Jerold đã có một cuộc phẫu thuật khẩn cấp khác để cắt bỏ ruột thừa của mình và đang hồi phục tốt sau đó.

Anh chia sẻ: “Tất cả đều là một phần trong kế hoạch của Chúa dành cho tôi. Ngài vẫn đang sửa chữa tôi, để tôi có thể làm điều tốt trên trái đất này. Tôi vẫn còn có rất nhiều việc cần phải làm".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Từng cận kề cái chết vì nghiện rượu, người đàn ông đã đứng lên và làm lại cuộc đời