Từng nghiện trò chơi máy tính 16 giờ một ngày, người phụ nữ này đã tìm thấy hy vọng nhờ thiền định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghiện chơi game là có thật. Dù là người lớn hay trẻ em, thì việc những người này đang "dán mắt" vào màn hình nhiều giờ mỗi ngày cũng đều khiến cho gia đình họ lo lắng đến phát bệnh.

Sau 4 năm tích cực nghiên cứu, vào năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức thêm “chứng rối loạn chơi game” vào Bảng phân loại bệnh tật quốc tế của mình.

Giống như bất kỳ chứng nghiện hoặc rối loạn nào khác, một người sẽ thật sự rất khó từ bỏ thói quen của mình một khi đã bị cuốn vào trò chơi máy tính. Một phụ nữ trẻ người Hy Lạp cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự, khi cô nghiện trò chơi máy tính đến mức trung bình một ngày cô dành 16 giờ để chơi game. Với rất nhiều nỗ lực để từ bỏ thói quen xấu này, cuối cùng cô cũng đã tìm thấy con đường "cai nghiện" của mình nhờ một phương pháp thực hành cổ xưa.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Pixel-Shot / Shutterstock)

Vượt qua cơn nghiện chơi game

Sofia, hiện đang sống ở Úc, nghiện trò chơi điện tử vào năm 2004; và "cơn nghiện" chơi game của cô đã kéo dài gần tám năm. Nỗi ám ảnh chơi game khiến cô ngày càng dành nhiều thời gian trước máy tính hơn, thậm chí cô đã chơi game tới 16 tiếng mỗi ngày.

Biết rằng chơi game máy tính trong nhiều giờ như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, Sofia đã cố gắng từ bỏ thói quen xấu này nhưng không thành công.

Cô nói với Minghui.org: “Tôi đã nhiều lần cố gắng từ bỏ nó, nhưng tôi không có đủ ý chí để kiểm soát bản thân và rút mình ra khỏi nó”.

Sofia từng quan tâm đến nhiều thứ, bao gồm cả kịch nghiệp dư, chạy và khiêu vũ. Tuy nhiên, cô đã từ bỏ mọi sở thích của mình để tập trung vào việc chơi game trên máy tính. Khi cùng chồng di cư đến Úc, cô đã không hề biết rằng cuộc sống của mình sắp thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Vào năm 2012, đồng nghiệp của cô đã giới thiệu cho cô một môn tu luyện thân tâm cổ xưa có tên là Pháp Luân Công (còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Môn tu luyện Phật gia này bao gồm các nguyên tắc đạo đức và năm bộ bài tập, bao gồm cả thiền định.

Epoch Times Photo
Sofia đang tập bài công pháp thứ hai của Pháp Luân Công. ( Minghui.org)

Sofia chia sẻ: “Tôi đã rất phấn khích… Tôi quyết tâm áp dụng các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn để hướng dẫn bản thân trong cuộc sống hàng ngày của mình”.

Tuy nhiên, Sofia cho biết cô chưa bao giờ ngừng nghĩ đến việc chơi game trên máy tính. Tuy nhiên, khi lại chơi game một lần nữa, cô đã trải nghiệm một điều gì đó thật kỳ lạ - dường như cô không còn cảm thấy trò chơi này gây nghiện như trước nữa.

Cô nói: “Sau khi tôi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, tôi đã chơi lại các trò chơi trước đây, nhưng lần này tôi thấy chứng nghiện của mình không còn quá mạnh, và dần dần tôi không còn hứng thú với chúng nữa”.

“Nếu tôi chơi một lần nữa, tôi sẽ cảm thấy đau nhói ở mắt, và cơ thể tôi cảm thấy khủng khiếp. Tôi đã quyết định bỏ chơi game hoàn toàn”.

Sofia thậm chí còn chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn bè của cô, và nhiều người trong số họ đã quyết định tu luyện giống như Sofia và đã bỏ được thói quen chơi game chỉ vài tháng sau đó.

Sofia nói: “Tôi không còn hứng thú với việc chơi game nữa”.

Theo Minghui.org, có một số người đã bỏ được thói quen chơi điện tử sau khi tu luyện Pháp Luân Công.

Ví dụ, Lei Ching-wei, tốt nghiệp Đại học Khoa học và Công nghệ Chung Chou, Đài Loan, nói rằng việc tập luyện Pháp Luân Công đã giúp anh loại bỏ chứng nghiện chơi game.

Anh nói: “Tôi bây giờ minh mẫn và cảm thấy tràn đầy sinh lực. Và điểm số của tôi cũng được cải thiện”.

Epoch Times Photo
Lei Ching-wei ( Minghui.org )

Hike Opfermann, một học viên Pháp Luân Công đến từ Đức, từng nghiện chơi trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, anh đã quyết định bỏ chơi game máy tính sau khi bắt đầu thực hành hệ thống tu luyện cả thân lẫn tâm này.

Epoch Times Photo
Hike Opfermann tham dự các hoạt động của Pháp Luân Công ở Thành phố New York vào năm 2016. (Minghui.org)

Hàn gắn các mối quan hệ căng thẳng

Việc tập luyện Pháp Luân Công không chỉ giúp Sofia loại bỏ cơn nghiện của mình, mà cô ấy nói rằng các giáo lý đạo đức của môn tập cũng giúp cải thiện mối quan hệ căng thẳng của cô với các thành viên trong gia đình.

Sofia cho biết, sau khi tuân theo các nguyên tắc đạo đức của Pháp Luân Công là "vị tha" và “nghĩ cho người khác trước”, cô đã nhận ra rằng mình không thể hòa thuận với cha mẹ vì cô đã xấu tính và ích kỷ. Cô nhớ lại bản thân đã phàn nàn và cãi vã như thế nào với mẹ khi còn ở Hy Lạp, nơi họ điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Sofia nói thêm rằng mối quan hệ của cô với cha cũng trở nên căng thẳng sau khi ông ly hôn với mẹ.

Cô nói: “Mẹ tôi luôn nghĩ về tôi theo cách tiêu cực. Tôi thì đã từng nghĩ rằng gia đình khiến cho tôi không được hạnh phúc và muốn phá hủy cuộc sống của tôi”.

“Tôi cùng chồng chuyển đến Úc và chỉ muốn trốn khỏi gia đình”.

Sau khi theo học Pháp Luân Công, Sofia đã cố gắng tuân theo các nguyên tắc đạo đức của môn tập, và mẹ cô đã sớm thay đổi thái độ với cô. Sofia thậm chí còn tha thứ cho cha mình, người mà cô đã không nói chuyện trong suốt 3 năm, và chủ động liên lạc với ông.

Sofia chia sẻ: “Mối quan hệ của chúng tôi đã trở lại bình thường. Tôi đã từ bỏ tất cả những ký ức đau buồn, và không còn ghét bỏ ai nữa".

“Tôi thật may mắn khi được tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Tôi tự nhủ rằng đừng làm tổn thương mọi người và đừng luôn tìm lỗi của họ. Tôi nên có trách nhiệm hơn với bản thân và những người mà tôi quen biết”.

Việc thay đổi nhận thức của ai đó về những người khác không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng Sofia cho biết cô có thể cải thiện các mối quan hệ của mình vì tư duy và quan điểm của cô đã thay đổi. Cô cho rằng những thay đổi tích cực này là nhờ các giáo lý tinh thần của Pháp Luân Công bắt nguồn từ các giá trị phổ quát Chân, Thiện và Nhẫn.

Cô nói: “Pháp Luân Đại Pháp đã hoàn toàn thay đổi tôi. Tâm trí tôi trở nên sáng suốt, mạnh mẽ và trung thực. Cùng nhau, cuộc sống của chúng tôi đã trở nên thoải mái hơn và tràn đầy từ bi, trí tuệ và hy vọng”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Từng nghiện trò chơi máy tính 16 giờ một ngày, người phụ nữ này đã tìm thấy hy vọng nhờ thiền định