Từng từ chối phá thai, người phụ nữ Anh giờ là người mẹ tự hào của thần đồng toán học 4 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé chỉ có 10% cơ hội sống sót đã bất chấp mọi khó khăn và giờ đây trở thành một thiên tài, thông minh hơn cả giáo viên và còn có thể giúp đỡ mẹ cậu tính toán ngân sách.

Jamie Mohr, 4 tuổi, là “một phép màu nhỏ” được sinh ra chỉ nặng 1 pound 8 ounce (680 gram) vào ngày 10/9/2018. Mẹ của Jamie, Lorraine, 38 tuổi, đến từ Glasgow, Scotland, được thông báo rằng nhau thai của cô đã ngừng hoạt động ở tuần thứ 20 và em bé không còn nhận được chất dinh dưỡng để phát triển.

Các bác sĩ đã cảnh báo Lorraine rằng đứa con của cô sẽ qua đời ngay sau khi sinh và đề nghị cô phá thai nhưng cô đã từ chối. Một chuyên gia tư vấn nói với Lorraine rằng họ có thể giúp cô sinh em bé ở tuần thứ 28 nhưng cơ hội sống sót sẽ rất nhỏ.

Bất chấp những lời cảnh báo, Lorraine vẫn quyết định sinh con trai ra và cho biết cậu bé hiện đang phát triển khỏe mạnh.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Cậu bé sẽ bắt đầu học tiểu học vào cuối năm nay và được mệnh danh là “thần đồng toán học”, cậu có thể đếm bằng sáu ngôn ngữ khác nhau. Jamie thậm chí còn tính toán tiền đi chợ của mẹ chi tiết đến từng xu, và các giáo viên của cậu nói rằng cậu đã “bỏ xa họ”.

Lorraine cho biết: “Điều đó giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc vậy. Tôi tin tưởng các bác sĩ nhưng trong sâu thẳm, tôi hy vọng họ sai và họ quả thật đã sai. Mỗi lần họ đề nghị tôi chấm dứt thai kỳ, tôi đều nói không và chống lại họ".

“Jamie đã thách thức tỷ lệ sống sót, con đã thách thức cả khoa học y tế, điều đó thật điên rồ. Con hiện đang thông minh hơn cả giáo viên của mình - một ngày nọ, tôi nhận được một tin nhắn từ giáo viên mẫu giáo của con nói rằng con đã vượt xa cô ấy".

“Khi chúng tôi đi quanh siêu thị, Jamie thường cộng lại số tiền chúng tôi chi tiêu và con thường tính đúng đến từng xu - con thật là tuyệt vời”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)
Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Lorraine đã có một “thai kỳ bình thường” cho đến khi cô ấy siêu âm ở tuần thứ 20 và được thông báo rằng đã phát hiện ra những điều bất thường. Cô được gửi đến Bệnh viện Queen Elizabeth ở Glasgow, Scotland, tại đây cô được thông báo rằng đứa bé không còn phát triển như bình thường.

Cô nói: “Khi tôi trở lại bệnh viện một tuần sau đó, nhịp tim của con vẫn còn. Tôi đã quay lại nhiều lần cho đến khi cuối cùng, một chuyên gia tư vấn cho biết con tôi chỉ có 10% cơ hội sống sót”.

Lorraine nói rằng Jamie đã được đưa đến một phòng khác và đặt máy thở ngay sau khi sinh.

Cô nói thêm: “Rồi 12 giờ sau, tôi mới được xuống gặp con. Tôi được thông báo là đừng mong đợi con sẽ sống sót, nhưng con ngày càng khỏe mạnh, và tôi đã đưa con về nhà 11 tuần sau đó vào ngày 30/11/2018”.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(SWNS)

Lorraine lần đầu tiên nhận thấy Jamie cực kỳ thông minh là ngay trước sinh nhật thứ hai của cậu bé.

Người mẹ tự hào cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng khả năng giao tiếp bằng lời nói của con rất tốt, con đã đếm đến 10 và đọc thuộc lòng bảng chữ cái. Tôi không nhận ra con tiến bộ như thế nào, tôi nghĩ tất cả những đứa trẻ hai tuổi đều có thể làm được điều đó, nhưng một ngày nọ, nhà trẻ của con nói với chúng tôi rằng điều này thật bất thường”.

Lorraine bắt đầu kiểm tra Jamie ở nhà và chỉ vài tuần sau sinh nhật thứ hai của mình, cậu bé có thể đếm đến 50 rồi đến 100. Vào một dịp khác, Jamie đang xem một chương trình trên YouTube thì nhân vật trong đó bắt đầu đếm bằng tiếng Pháp và sau đó cậu bé cũng bắt đầu đếm bằng tiếng Pháp.

“Tôi không thể tin được”, Lorraine nói và cho biết thêm rằng cô ấy đã kiểm tra cậu bé bằng các chương trình khác bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật, và “con cũng bắt đầu đếm bằng những ngôn ngữ đó”.

Jamie hiện có thể đếm bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại và tiếng Anh.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Các bác sĩ đã cho rằng Jamie mắc chứng tăng đọc - một siêu năng lực có thể giải mã các từ cũng như có năng khiếu về các con số.

Lorraine nói: “Tôi không biết vì sao con có khả năng này. Con có trí nhớ siêu phàm. Con thực sự là một phép màu nhỏ, đặc biệt là sau khi được thông báo rằng con có thể sẽ bị khuyết tật nặng hoặc gặp khó khăn trong học tập. Tôi rất tự hào về con. Con hoàn toàn tự học, nhưng bây giờ tôi biết khả năng của con, tôi khuyến khích điều đó”.

Lorraine đã gặp các giáo viên ở trường của Jamie để thiết lập một chương trình giảng dạy đặc biệt cho cậu bé.

Cô ấy nói: “Họ sẽ đưa ra một chương trình giảng dạy độc lập cho con, con có khả năng toán học của một đứa trẻ 10 tuổi. Bây giờ con làm phân số và tỷ lệ phần trăm - con là một thần đồng toán học. Tôi thấy Jamie rất hứng thú với lĩnh vực khoa học và công nghệ".

Lorraine cho biết cô “vô cùng tự hào” về Jamie và cách cậu bé vượt qua nhiều trở ngại.

Cô nói: “Thật không thể tin được, đó là một cú sốc gấp ba đối với tôi. Con sống sót đã là một điều kỳ diệu. Đưa được con về nhà cũng là một điều kỳ diệu".

“Chúng tôi đã có hai điều kỳ diệu xảy ra, nhưng sau đó khi phát hiện ra năng khiếu học tập tuyệt vời của con thì đó là một điều kỳ diệu gấp ba lần - tôi không còn ngạc nhiên về những điều mà con có thể làm".

“Jamie cực kỳ hài hước, ăn nói lưu loát, tình cảm và khiêm tốn - con hoàn toàn không biết rằng mình rất tuyệt vời".

“Con đã vượt qua mọi thách thức. Con đã có một khởi đầu khó khăn như vậy, nhưng con đã [chứng minh] rằng mọi người đều sai, và điều đó khiến tôi trở thành một phụ huynh tự hào”.

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Từng từ chối phá thai, người phụ nữ Anh giờ là người mẹ tự hào của thần đồng toán học 4 tuổi