Tưởng cá sấu mô hình, du khách tiến tới chụp ảnh và bị tấn công phải nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một du khách ở Philippines đã nhầm tưởng con cá sấu trong bể nước là cá sấu mô hình và tiến lại để chụp hình. Nhưng kinh hoàng là ông đã bị nó lao tới tấn công. May mắn, du khách này đã chống trả và chạy thoát ra ngoài với nhiều vết thương trên tay.

Theo The Mirror, vụ việc xảy ra khi ông Nehemias Chipada đang tham quan công viên giải trí Amaya View ở thành phố Cagayan de Oro, Philippines, vào ngày 10/11.

Khi đang cùng gia đình dạo chơi trong công viên, ông Chipada trông thấy một con cá sấu lớn trong bể nước và tưởng nó là mô hình bằng nhựa. Vì thế, ông đã trèo xuống hồ nước và tiến sát con cá sấu để chụp ảnh kỷ niệm.

Trong khi các thành viên khác trong gia đình đang đứng nhìn thì con cá sấu dài khoảng 3,7 mét bất ngờ chồm lên, nó cắn chặt vào tay trái ông và kéo ông xuống nước.

Cảnh quay kịch tính ghi lại cho thấy, người đàn ông 68 tuổi la hét kêu cứu và cố gắng dùng cánh tay còn lại đập vào con cá sấu để nó buông ông ra.

May mắn thay, cuối cùng ông Chipada đã thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của con cá sấu, và loạng choạng bước vào bờ với một bên cánh tay đang chảy máu.

Những bức ảnh chụp ngay sau vụ tấn công cho thấy, ông Chipada nằm trên mặt đất, cánh tay trái đầy máu và được băng bó. Ông được gấp rút đưa đến bệnh viện để phẫu thuật và khâu các vết thương của mình.

Được biết, ông Chipada phải khâu 8 vết thương trên tay trái và đùi, một chiếc răng nanh dài gần 8 cm của con cá sấu được tìm thấy trong vết thương của ông. Hiện ông Chipada đang hồi phục sau vụ tấn công tại Trung tâm Y tế Bắc Mindanao.

Sau vụ việc, gia đình ông Nehemias Chipada đã đổ lỗi cho công viên vì đã không cắm biển cảnh báo khách du lịch tránh xa loài bò sát nguy hiểm chết người này.

Cô Mercy Joy Chipada, con gái của ông Nehemias Chipada cho biết: "Không có lời khuyên nào cảnh báo cho khách không nên vào khu vực có cá sấu thật. Nếu có, chúng tôi sẽ không bao giờ đến đó".

Đại diện khu giải trí Amaya View cho biết, họ đồng ý thanh toán chi phí điều trị cho ông Chipada nhưng phủ nhận lời cáo buộc nhân viên công viên cẩu thả trong việc cảnh báo du khách về những loài động vật nguy hiểm.

Bà Candy Unabia, Giám đốc điều hành công viên cho biết: "Chúng tôi phủ nhận cáo buộc mắc lỗi sơ suất. Du khách nói, họ tưởng con cá sấu là giả nhưng rõ ràng khu vực này là vùng cấm. Có nhiều biển báo và lời nhắc nhở liên tục từ phía nhân viên chúng tôi".

Anh Rogelio Antiga, người quay đoạn video trên kể lại rằng: "Vụ việc xảy ra khi tôi đang ngắm nhìn cảnh đẹp quanh công viên. Tôi nghe thấy tiếng người kêu cứu và nhìn thấy con cá sấu đang kéo ông ấy xuống. Tôi nghĩ nó sẽ cắn lìa tay ông ấy mất. Tôi muốn giúp nhưng sợ vì không biết cách xử lý như thế nào khi bị cá sấu tấn công".

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Tưởng cá sấu mô hình, du khách tiến tới chụp ảnh và bị tấn công phải nhập viện