Tường thuật trực tiếp của CNN bị át đi khi mọi người hét to: “CNN là tin giả”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 26/9, những người biểu tình đã giành chiến thắng trước CNN khi họ hô vang cụm từ "tin giả" nhiều lần khiến cho một phân đoạn về việc đề cử Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao phải bị cắt ngắn.

Vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã chính thức đề cử bà Barrett thay thế vị trí của thẩm phán Ruth Bader Ginsburg vừa mới qua đời.

Theo The-sun.com, người dẫn chương trình CNN là Wolf Blitzer đang muốn nghe phóng viên CNN tại hiện trường là Ariane de Vogue tường thuật tình hình trước Tối cao Pháp viện ở Washington.

Blitzer nói: “Tôi muốn mời phóng viên Ariane de Vogue đang có mặt tại Tòa án tối cao. Chúng ta đã nghe tổng thống nói rằng [Barrett] sẽ quyết định các vụ việc dựa trên Hiến pháp như đã viết. Và sau đó chúng ta nghe Thẩm phán Coney Barrett nói rằng luật phải được áp dụng như đã viết”.

“Vì vậy, hãy giải thích cho độc giả của chúng ta điều gì đằng sau những từ ngữ cụ thể đó, bà ấy [Barret] đến từ đâu và điều gì sẽ xảy ra nếu bà ấy trở thành thẩm phán tại Tòa án tối cao trong 30 hoặc 40 năm tới”.

Tuy nhiên khi phóng viên De Vogue mới bắt đầu nói: "Chắc chắn rồi. Trong khi chúng tôi ở đây...”, thì hàng loạt tiếng hô:

“CNN là tin giả! Tin giả! Tin giả!", những người biểu tình đã hô vang nhiều lần những cụm từ này ngay sau phóng viên De Vogue và át cả tiếng nói của cô này.

Người dẫn chương trình Blitzer đã cố gắng giữ cho phân đoạn tường thuật trực tiếp đi đúng hướng, nhưng cuối cùng đành phải bỏ giữa chừng.

Nhiều người dùng trên Twitter cho biết CNN đang nhận được những gì xứng đáng.

Tổng thống Trump đã nhiều lần công khai về việc truyền thông cánh tả nhiều lần đưa tin tức giả nhằm hạ bệ ông, trong đó Tổng thống đã tweet về CNN 191 lần, với 106 lần trong số các tweet đó có chứa từ “Giả mạo”.

Trong tháng trước, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng đã kiện 3 tờ báo cánh tả đình đám là The New York Times, CNN và Washington Post về tội đưa tin sai sự thật.

Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cấp cao cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, cho biết các kênh truyền thông này đã xuất bản một cách thiếu thận trọng và cố ý đánh lừa độc giả của họ.

Ellis nói: “Tuyên bố sai không được bảo vệ theo Hiến pháp Hoa Kỳ. Nếu các nhà báo chính xác hơn trong tuyên bố và báo cáo của họ, đó sẽ là một sự phát triển tích cực và không dẫn tới những vụ kiện như thế này".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tường thuật trực tiếp của CNN bị át đi khi mọi người hét to: “CNN là tin giả”