Úc: Hàng trăm học viên Pháp Luân Công tập hợp ở Sydney để tạo nên cảnh tượng độc đáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 600 học viên Pháp Luân Công từ Úc, New Zealand và Việt Nam đã tụ họp lại với nhau để tạo nên một cảnh tượng độc đáo đại diện cho hòa bình, hy vọng và niềm tin.

Mặc trang phục màu vàng, các học viên được sắp xếp để tạo thành bốn ký tự Trung Quốc khổng lồ “法正人間” (Phật Pháp chính lại nhân gian) tại Công viên Jubilee, Sydney, vào ngày 8 tháng 10.

Bốn ký tự rực rỡ sắc vàng giữa màu xanh của công viên.

Sự kiện này hướng tới một Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm tu luyện ở Sydney.

Được giới thiệu lần đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1992, Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện của Phật gia bao gồm năm bộ công pháp và các bài giảng đạo đức tập trung vào Chân - Thiện - Nhẫn.

Môn tu luyện này nhanh chóng thu hút hàng chục triệu người theo học vào những năm 1990 và trở thành một trong những cộng đồng tâm linh lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, vào năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) coi đây là một mối đe dọa đối với sự kiểm soát của họ và đã cấm môn tu luyện này.

Cuộc đàn áp trên toàn quốc đã dẫn đến làn sóng các học viên bị tống vào nhà tù, trại lao động và trung tâm tẩy não, nơi nhiều người đã phải trải qua tra tấn và ngược đãi và thậm chí đã chết vì bị cưỡng bức mổ cướp nội tạng.

Li Yuanhua, điều phối viên sự kiện, cho biết công việc chuẩn bị kéo dài từ hai đến ba tháng, bao gồm thiết kế mẫu, điều tra địa điểm và mua sắm vật liệu hỗ trợ.

Tôn vinh một truyền thống

Xếp chữ là một truyền thống hàng thập kỷ bắt đầu ở Trung Quốc vào những năm 1990 khi các học viên Pháp Luân Công vẫn có thể tự do luyện công trong các công viên công cộng trên khắp đất nước.

Kể từ khi cuộc bức hại bắt đầu vào năm 1999, các học viên ở nước ngoài đã cầm lên ngọn đuốc để giữ cho truyền thống tồn tại, với Đài Loan và Hoa Kỳ là những nơi thường tổ chức xếp chữ với quy mô lớn nhất.

Ở thành phố New York, việc xếp chữ đã trở thành một phong tục hàng năm kể từ năm 2013 và số lượng người tham gia không ngừng tăng lên hàng năm.

Ảnh của Epoch Times
Các học viên Pháp Luân Công đã tập trung tại Công viên Jubilee, Sydney, vào ngày 8 tháng 10 để tạo thành bốn chữ Hán khổng lồ. (Xu Shengkun / The Epoch Times)
Ảnh của Epoch Times
Các học viên Pháp Luân Công đã tập trung tại Công viên Jubilee, Sydney, vào ngày 8 tháng 10 để tạo thành bốn chữ Hán khổng lồ. (Lingxiao / The Epoch Times)

Người tham gia: Truyền bá thông điệp thông qua sự kiện

Jason Uttley, một chủ công ty đến từ miền bắc New South Wales, bắt đầu tu luyện Đại Pháp cách đây 3 năm rưỡi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông tham gia xếp chữ.

Uttley cho biết ông ấy muốn giúp truyền bá vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp thông qua sự kiện này. Trong khi đó, ông cũng muốn mọi người nhận thức được cuộc bức hại vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc và bản chất tàn bạo của ĐCSTQ.

“Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đưa thông điệp này ra, và hy vọng mọi người sẽ nhận thức được điều đó”, ông nói.

Uttley từng bị đau lưng và cong vẹo cột sống, rất khó xoay sở và ông đã phải đi chỉnh hình mỗi tháng, nhưng sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp trong sáu tháng, ông ấy không cần phải điều trị nữa.

Ảnh của Epoch Times
Jason Uttley tham gia xếp chữ ở Sydney vào ngày 8 tháng 10 năm 2022. (Li Xinran / The Epoch Times)

Ông nói: “Tôi đã hoàn toàn hồi phục. Môn tập mang lại cảm giác thư giãn sâu sắc, tăng cường năng lượng của bạn và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn”.

Việc thực hành tâm linh cũng đã giúp Uttley phát triển một cuộc sống gia đình hòa thuận hơn.

Ông nói: “Môn tập giúp cho bạn khoan dung hơn, bạn cố gắng và nhân ái hơn. Bạn nhìn vào mặt tích cực của những điều khó khăn mà bạn phải đối mặt".

Sống theo ba nguyên tắc

Michele Webster đến từ Tây Úc cũng tham gia sự kiện này.

Webster bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vào năm 2012 sau khi nhìn thấy quảng cáo của một cuộc triển lãm nghệ thuật và ngay lập tức bị cuốn hút vào ba nguyên lý của môn tu luyện là Chân, Thiện và Nhẫn. Một tuần sau khi tham gia triển lãm, bà bắt đầu thực hành môn tập.

Webster cho biết bà từng là người thiếu kiên nhẫn.

Bà nói: “Tôi luôn là một người rất thiếu kiên nhẫn. Tôi luôn nghĩ rằng mình không [khoan dung] cho đến khi tôi bắt đầu luyện tập. Tôi chắc chắn đã trở nên kiên nhẫn hơn rất nhiều, khoan dung hơn rất nhiều với những người khác nhau, những thứ khác nhau".

Ảnh của Epoch Times
Michelle Webster tham gia xếp chữ ở Sydney vào ngày 8 tháng 10 năm 2022. (Li Xinran / The Epoch Times)

Mối quan hệ của Webster với các con của bà cũng đã được cải thiện đáng kể kể từ khi tập luyện.

Theo Webster, con gái bà dễ nổi nóng, lo lắng và trầm cảm. Cô luôn cảm thấy Webster không thể giúp cô với tư cách là một người mẹ.

Tuy nhiên, sau khi bắt đầu tu luyện, Webster đã cố gắng sử dụng các giá trị đạo đức mạnh mẽ hơn để ảnh hưởng đến các con của mình, và chúng đã dần thay đổi trong quá trình này.

Bà nói: “Tôi đã cố gắng mang lại cho chúng những giá trị đạo đức, và thậm chí còn hơn thế nữa khi tôi bắt đầu luyện tập. Những giá trị đạo đức đó khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn".

Bà tiếp tục: “Bây giờ tôi là người giúp đỡ trong cuộc sống của con gái tôi. Về những vấn đề trọng đại, con gái tôi sẽ xem xét ý kiến, suy nghĩ và lời khuyên của tôi một cách nghiêm túc”.

Ảnh của Epoch Times
Eva, một người dân địa phương đã ca ngợi sự kiện xếp chữ của các học viên Pháp Luân Công. (An Pingya / The Epoch Times)

Sự kiện xếp chữ cũng thu hút sự chú ý và quan tâm của cư dân địa phương.

Eva, một cư dân địa phương gốc Ba Lan, cho biết cô không xa lạ với các chế độ xã hội chủ nghĩa và đã biết về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Eva cho biết những gì các học viên Pháp Luân Công nói và làm tràn đầy cảm hứng và lòng can đảm. Cô vui mừng vì các học viên Pháp Luân Công được tự do thực hành đức tin của họ ở Úc.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Úc: Hàng trăm học viên Pháp Luân Công tập hợp ở Sydney để tạo nên cảnh tượng độc đáo