Úc: Hành vi tiêu cực ở học sinh biến mất khi nhà trường cấm sử dụng điện thoại di động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường trung học ở Úc đã báo cáo rằng hành vi của học sinh trong trường đã có cải thiện đáng kể chỉ trong tám tuần sau khi thực hiện lệnh cấm nghiêm khắc đối với điện thoại di động.

Hiệu trưởng David Rule của trường trung học Davidson thấy rằng, các em học sinh từ lớp bảy đến lớp mười (từ 12 đến 16 tuổi) đã giảm 90% các vấn đề về hành vi liên quan đến điện thoại trong trường, chẳng hạn như bắt nạt, đối đầu giữa học sinh và đình chỉ học.

“Sau gần tám tuần [lệnh cấm] được đưa vào áp dụng, học sinh trở nên tích cực hơn trong giờ nghỉ giải lao với nhiều trận bóng ném và bóng rổ diễn ra”, ông Rule nói trong bản tin của trường.

“Trong thư viện, tôi thấy các em học sinh chơi bài, chơi cờ hoặc ngồi thành vòng tròn và nói chuyện với nhau”.

"Các lớp học đã trở nên không có điện thoại một cách hiệu quả và điều này cho phép giáo viên tập trung vào việc giáo dục học sinh".

Thử nghiệm bắt đầu vào cuối tháng 4 năm 2022, khi nhà trường đưa cho học sinh một túi đựng điện thoại có khóa để cất điện thoại vào ban ngày.

Ảnh của Epoch Times
Điện thoại di động được khóa trong túi trước khi học sinh bắt đầu lớp học. (Angela Weiss / Getty Images)

Học sinh đặt điện thoại vào túi và khóa lại vào đầu ngày và chỉ mở khóa khi tan học.

“Tôi thấy đây là một bước tích cực để giúp học sinh kết nối với nhau và trở nên năng động hơn”, ông Rule nói.

“Đây cũng là cơ hội để nhà trường theo dõi bất kỳ thay đổi nào đối với các vấn đề mạng xã hội thường phát sinh hàng tuần”.

Hiệp hội Tâm lý Úc cho thấy gần 60% thanh niên Úc là những người sử dụng mạng xã hội nhiều, kết nối hơn 5 lần một ngày, với gần 1/4 là kết nối liên tục.

Bốn trong mười thanh thiếu niên Úc cũng báo cáo đã trải qua trải nghiệm trực tuyến tiêu cực trong sáu tháng qua, chẳng hạn như nhận được các mối đe dọa hoặc lạm dụng trực tuyến, theo ủy viên an toàn điện tử của chính phủ Úc.

Ảnh của Epoch Times
Thanh thiếu niên dành một phần đáng kể cuộc sống của họ trên mạng. (Daria Nepriakhina / Unsplash)

Trường học đầu tiên thu hút sự chú ý với lệnh cấm điện thoại

Trường công lập Wauchope trở thành trường đầu tiên ở Úc thử nghiệm công nghệ khóa điện thoại vào năm 2019, sau một cuộc đánh giá độc lập cho thấy sự gia tăng bắt nạt trên mạng, chia sẻ hình ảnh khiêu dâm và sự thiếu tập trung trong lớp học do thiết bị di động.

Thay vì cấm điện thoại, hiệu trưởng Glen Sawle nói rằng chiến lược này là quản lý thời gian sử dụng thiết bị khi học sinh đang tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng.

Sawle nói: “Bằng cách sử dụng túi, trong một ngày, học sinh sẽ ít bị phân tâm trên mạng xã hội và tập trung và chú ý hơn vào việc học đang diễn ra trong lớp".

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Úc: Hành vi tiêu cực ở học sinh biến mất khi nhà trường cấm sử dụng điện thoại di động