Ứng cử viên Quốc hội: Tuân theo Chân Thiện Nhẫn mang lại lợi ích cho mọi người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Lily Tang Williams là ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho cho vị trí Dân biểu Hạ viện Hoa Kỳ tại Khu vực bầu cử thứ hai của Quốc hội New Hampshire, cũng là ứng cử viên quốc hội đảng của Cộng hòa người Mỹ gốc Hoa đầu tiên sinh ra ở Trung Quốc.

Bà Lily Tang là một Phật tử, sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí, bà đã vô cùng chấn động.

Bà nói rằng “Chân Thiện Nhẫn” của Đại sư Lý không chỉ dành cho các học viên Pháp Luân Công, mà còn dành cho toàn nhân loại. Đó là một “giá trị phổ quát cao hơn” mà mọi người đều có thể hưởng lợi. Bất kể bạn là tôn giáo nào, đều có thể dùng nguyên tắc Chân Thiện Nhẫn để chỉ đạo bản thân, bởi vì “Tất cả chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ”.

Mọi người đều tin vào “Chân Thiện Nhẫn”

Bà Lily Tang sinh ra trong một gia đình theo Phật giáo và tín Phật từ khi còn nhỏ, khi gia đình họ nghèo khó, bà ngoại và mẹ của bà Lily vẫn cho những người ăn xin hoặc người tàn tật đồ ăn, điều này đã để lại trong lòng bà Lily một kỷ niệm sâu sắc. Vì vậy, bà không nghi ngờ gì về sự giải thích của Đại sư Lý, và có sự cộng hưởng mạnh mẽ.

"Tôi đã rất chấn động sau khi đọc bài viết này. Tôi nghĩ rằng Sư phụ Lý vô cùng anh minh. Sự giải thích của ông về vũ trụ, nhân loại và Thần vô cùng anh minh, điều đó khiến tôi rất chấn động” - Bà Lily nói - “Tôi đồng ý Chân Thiện Nhẫn, điều này phù hợp với tín ngưỡng của tôi”; “Nhưng trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa, chúng tôi không dám nói mình tín Phật. Thời đó phải tin vào Mao Trạch Đông, người Trung Quốc sùng bái, coi ông ta như Thần”.

Trong sự nghiệp chính trị của mình, bà Lily đã nói với người dân Mỹ về trải nghiệm của bà trong Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc, cảnh báo họ về sự nguy hiểm của chủ nghĩa cộng sản. Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, mặc dù thua ứng cử viên Đảng Dân chủ, nhưng lần đầu tiên với tư cách là một chính trị gia nghiệp dư, bà đã thực sự giành được 25% số phiếu bầu trong số ba nhà lãnh đạo, chỉ cách người chiến thắng 5.000 phiếu bầu, một thành tích khiến cử tri phải thán phục.

"Tôi lo lắng về lịch sử lặp lại, và lịch sử không thể lặp lại chỉ khi xã hội có chính tín. Bạn thấy đấy: Pháp Luân Công bị vu khống ở Trung Quốc, Cơ đốc nhân ở Mỹ bị cho là 'những kẻ áp bức'; giới trẻ Mỹ ngày nay không có đức tin, họ chỉ biết tin vào những cái như biến đổi khí hậu, phân biệt chủng tộc, chính phủ, hay chủ nghĩa xã hội" - Bà Lily nói - “Thực ra ở nước Mỹ, mọi người đều bình đẳng, một người chỉ cần chăm chỉ làm việc, thì có thể thực hiện được ‘Giấc mơ Mỹ’ của mình. Giấc mơ Mỹ không chỉ là cuộc sống sung túc, mà còn bao gồm tự do, tự do tôn giáo, tự do ngôn luận”.

Bà Lily gọi Đại sư Lý là "Sư phụ". Bà nói rằng, thời điểm Sư phụ cho đăng bài viết này là "quá quan trọng”.

“Tôi có cảm giác rằng, Sư phụ cũng đang lo lắng cho tình hình xã hội ngày nay, bởi vì hiện nay nước Mỹ đã không còn phân biệt được trắng đen, phá hoại văn hóa truyền thống của nhân loại” - Bà nói - “Bài viết của Sư phụ quá quan trọng, quá kịp thời. ‘Chân Thiện Nhẫn’ mà Sư phụ giảng là chân chính, và đó là một chính tín mà chúng ta nên quảng bá rộng rãi. Bất kể bạn tin vào điều gì, bạn nhất định phải tin vào Thần, và ‘Chân Thiện Nhẫn’ đều có tác dụng đối với bất kỳ người theo tín ngưỡng nào".

Bà Lily tin rằng, mặc dù mọi người có các tôn giáo khác nhau, nhưng đều nên tôn trọng lẫn nhau. Chân Thiện Nhẫn là một giá trị phổ quát cao hơn, tất cả mọi người đều nên tôn trọng.

"Tôi nghĩ rằng 'Chân Thiện Nhẫn' mà Pháp Luân Công dạy, yêu cầu mọi người phải làm việc thiện, phải tích công đức, họ sẽ được đền đáp trong kiếp sau. Tôi nghĩ nguyên tắc này có tác dụng chỉ đạo cho những người theo đạo Phật, đạo Thiên Chúa, hoặc các tôn giáo khác. Xã hội ngày nay đặc biệt cần những niềm tin như vậy, đặc biệt là những người trẻ tuổi cần những niềm tin như vậy”.

Bà Lily cảm ơn các học viên Pháp Luân Công và The Epoch Times đã nói ra sự thật trên toàn thế giới.

"Các bạn đã chịu đựng quá nhiều, và bạn vẫn đang giảng chân tướng trên khắp thế giới, lan truyền 'Chân Thiện Nhẫn', khiến người Mỹ thanh tỉnh. Tôi rất biết ơn vì điều này. Tôi nghĩ đây là điều mà Thần đã yêu cầu các bạn làm" - bà nói .

Tất cả mọi người đều nên lan truyền “Chân Thiện Nhẫn”

Mặc dù bà Lily tin vào Phật giáo, nhưng bà cũng tin tưởng vững chắc vào những gì Đại sư Lý đã nói về việc các vị Thần sáng tạo ra con người.

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, bà nhận ra: “Con người đều bình đẳng, và chúng ta đều có những giá trị cốt lõi, vì vậy con người chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ, và chúng ta đều là anh chị em của nhau”.

Bà nói: "Tôi khuyến khích mọi người có tín ngưỡng. Nếu không, con người giống như những con chiên thất lạc. Cuộc sống của họ không có mục đích và không có ý nghĩa. Bài viết của Sư phụ đã đóng một vai trò rất tích cực và khai sáng cho xã hội nhân loại, khiến tất cả nhân loại đoàn kết, tín Thần, vì tất cả chúng ta đều là con của Sáng Thế Chủ”.

Do đó, bà Lily cảm thấy rằng, mỗi chúng ta phải có đóng góp của riêng mình, đó là thúc đẩy khái niệm Chân Thiện Nhẫn.

"Bài viết của Đại sư Lý là dành cho toàn nhân loại, không chỉ dành cho các học viên Pháp Luân Công, mà còn dành cho toàn nhân loại" - Bà nói - “Chân Thiện Nhẫn là giá trị quan phổ quát cao hơn, rộng hơn, tất cả mọi người, toàn vũ trụ đều có thể tu luyện Chân Thiện Nhẫn, điều này sẽ khiến con cháu chúng ta thịnh vượng mãi mãi".

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Ứng cử viên Quốc hội: Tuân theo Chân Thiện Nhẫn mang lại lợi ích cho mọi người