Không chỉ ủng hộ Tổng thống Trump, tân Hoa hậu Mỹ còn tán thành quyền sở hữu súng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa hậu Mỹ Asya Branch không chỉ có vẻ ngoài lộng lẫy, mà cô còn sở hữu trí tuệ sáng ngời cùng phong thái tự tin, năng động của một quý cô trẻ tuổi. Cô đã tham gia cả hai cuộc thi Hoa hậu Hoa Kỳ và Hoa hậu Châu Mỹ với tư cách là người phụ nữ da đen đầu tiên đại diện cho bang Mississippi.

Branch có một người cha đang ngồi tù. Trước khi trở thành Hoa hậu và con người như hiện tại, cô đã từng cảm thấy mặc cảm tự ti về quá khứ gia đình không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Branch quyết định thay đổi và làm mới bản thân, cô trở nên bao dung và chấp nhận những gì không hoàn hảo thuộc về mình. Cô đã tham gia vào chương trình hỗ trợ những trẻ em có cha mẹ bị giam giữ. Niềm đam mê của Branch đối với cải cách tư pháp hình sự đã cho cô một cơ hội được tham gia hội nghị bàn tròn với Tổng thống Trump về chủ đề này.

Trong cuộc thi Hoa hậu, Branch nói rằng cô là người ủng hộ Tu chính án thứ hai và khuyến khích giáo dục về cách sử dụng súng cũng như đảm bảo an toàn. Tại một chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Branch thậm chí cùng hàng nghìn người đồng thanh hát quốc ca trong niềm tự hào. Cô đã phải đối mặt không ít chỉ trích khi trình diễn tại cuộc vận động tranh cử của Tổng thống (Trump), nhưng Branch nói rằng cô ấy phải tuân theo “nghĩa vụ được ký kết trong hợp đồng” để hát tại sự kiện và bổ sung thêm: “...bất kể niềm tin chính trị của tôi có giống bạn hay không, tôi thấy thật vinh dự khi có thể hát quốc ca của đất nước ở bất cứ đâu kể cả tại cuộc vận động tranh cử của ông ấy (Tổng thống Trump)”.

Branch không chỉ là người phụ nữ da đen đầu tiên đại diện cho bang Mississippi tại cuộc thi Hoa hậu Hoa Kỳ, cô còn là người ủng hộ Tổng thống Trump nhiệt thành và cũng là người giữ gìn các giá trị bảo hiến.

“Là một người sinh ra và lớn lên trong một gia đình sở hữu súng, ngay từ nhỏ tôi đã học được cách nạp đạn, cách bắn và bảo đảm an toàn khi sử dụng súng. Tôi nghĩ rằng việc giáo dục về súng là điều cần thiết đối với tất cả mọi người. Tôi tin Tu chính án thứ hai của chúng ta là đúng. Chỉ là chúng ta cần những quy tắc để bảo đảm an toàn hơn nữa cho người dân,” Branch chia sẻ khi được hỏi về việc kiểm soát súng.

Đối với câu hỏi về sự phân cực trong nền chính trị Hoa Kỳ hiện nay, Branch trả lời rằng:

“Chúng tôi hoàn toàn mất niềm tin vào các hệ thống vốn được cho là đã giúp vận hành đất nước của chúng tôi trong bao năm qua, từ phương tiện truyền thông, doanh nghiệp đến chính phủ. Tất cả những gì cần làm là chúng ta hãy cùng nhau khôi phục lại niềm tin đó và cùng nhau làm việc, cùng nhau nỗ lực để hàn gắn”.

Trước đó, trong cuộc thi Hoa hậu Hoa Kỳ năm 2017, Kara McCullough - thí sinh đại diện cho Washington DC đã chịu sự chỉ trích gay gắt trước câu hỏi về việc chăm sóc sức khỏe là đặc ân hay quyền lợi. Cô trả lời:

“Tôi chắc chắn sẽ nói rằng đó là một đặc ân. Là một nhân viên chính phủ, tôi được cấp phép chăm sóc sức khỏe và trước hết tôi nhận thấy rằng để được chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải có việc làm. Chúng tôi cần tiếp tục phát triển môi trường này để tất cả chúng ta đều có cơ hội được chăm sóc sức khỏe cũng như việc là cho những công dân Mỹ trên toàn thế giới”.

Hy vọng tân Hoa hậu 2020 Asya Branch tiếp tục là nguồn cảm hứng cho phụ nữ trẻ và phần còn lại của đất nước!

Hoàng Tuấn
Theo futurefemaleleader.com



BÀI CHỌN LỌC

Không chỉ ủng hộ Tổng thống Trump, tân Hoa hậu Mỹ còn tán thành quyền sở hữu súng