‘Vận may trời ban’: Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người và cái kết bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người hẳn đều đã từng nghe nói về những thiên thạch từ trên trời rơi xuống và được ai đó phát hiện, khiến họ trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Vụ thiên thạch rơi trúng người đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử là một câu chuyện đầy may rủi, liên quan tới một phụ nữ người Mỹ tên là Ann Hodges. Và cuộc sống của cô đã hoàn toàn đảo lộn vì “vận may trời ban” này...

Thiên thạch từ trên trời rơi xuống

Bà nội trợ 34 tuổi Ann Hodges sống ở Alabama vốn có một cuộc sống rất bình thường với công việc chính hàng ngày là làm việc nhà và chăm sóc chồng con.

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 30/3/1954, khi Hodges đang thoải mái nghỉ trưa trên sô pha thì đột nhiên một tiếng động lớn đánh thức cô, một vật thể tối tăm xuyên thủng trần nhà với tốc độ cao, va thẳng vào chiếc đài radio bằng gỗ cạnh đó rồi dội trúng bụng cô. Cơn đau dữ dội khiến bộ não của Hodges trống rỗng, khi cô vén áo lên xem thử thì thấy bụng mình đã bị thâm tím một mảng lớn.

Hàng xóm nghe tiếng động vội chạy sang xem có chuyện gì thì thấy tảng đá to bằng lòng bàn tay này. Một số người đoán rằng đây là trò chơi khăm của một đứa trẻ đầu gấu nào đó. Hodges thì không nghĩ nhiều về điều đó, và may là vết thâm trên bụng cô sau đó đã tự lành chỉ nhờ bôi một chút thuốc mỡ.

Khi chồng của Hodges trở về nhà, Hodges đã giận dữ phàn nàn với chồng về “viên đá” xui xẻo. Là một thợ mỏ có kinh nghiệm, chồng cô ngay lập tức nhận thấy sự việc không đơn giản, có nhiều khả năng đây là một mảnh thiên thạch. Ngày hôm sau, chồng Hodges gửi hòn đá đến một cơ sở chuyên nghiệp để kiểm tra, và kết quả đã khẳng định suy đoán của anh là đúng.

Lòng tham vô đáy

Theo hồ sơ dữ liệu, thiên thạch này nặng 8,5 pound (tương đương 7,7 kg) và có đường kính 7 inch (tương đương 17,8 cm). Nếu không nhờ ma sát của bầu khí quyển khiến nó "mỏng đi" nhanh chóng, Hodges sẽ không chỉ bị chấn thương ngoài da đơn giản như vậy.

Hodges, người may mắn sống sót sau khi bị thiên thạch va trúng, nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông địa phương.

Ngay cả ngày nay, thiên thạch vẫn là báu vật quý hiếm đối với các nhà sưu tập, chưa nói đến thế kỷ trước khi thông tin bị phong tỏa. Vậy là ngày càng nhiều nhà đầu cơ đến mua thiên thạch, và mức giá họ đưa ra cũng tăng cao.

Hodges, một bà nội trợ phổ thông, đột nhiên đối mặt với hoàn cảnh được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, bất kể người mua đưa ra mức giá nào, cô luôn cảm thấy rằng lần trả giá tiếp theo sẽ cao hơn. Cuối cùng, cô thậm chí còn để cho người mua cạnh tranh với nhau và chỉ đồng ý bán với giá cao nhất.

Thấy Hodges bị tiền mê hoặc, chồng cô bắt đầu thuyết phục cô bán mảnh thiên thạch ồn ào và lấy lại cuộc sống bình thường. Không ngờ, Hodges vốn luôn ôn hòa lại hoàn toàn thay đổi, cô “cậy” mình có mảnh thiên thạch đắt tiền mà nhiều lần tranh cãi với chồng.

Sau một thời gian dài, người chồng không thể chịu đựng được Hodges và đã ly hôn trong giận dữ. Vì sự việc này, cha mẹ của Hodges cũng rất tức giận, và mối quan hệ giữa họ đã rơi vào trạng thái đóng băng.

Chỉ vì một mảnh thiên thạch nhỏ bé mà Hodges đã làm tan nát mái ấm của mình. Thế nhưng sự việc vẫn chưa kết thúc, những chuyện xảy ra tiếp sau đó mới là rắc rối thực sự.

Hối hận

Dù thế nào đi nữa, Hodges vẫn cảm thấy không hài lòng với giá mà những nhà sưu tầm đưa ra. Trong khi cô còn đang mơ về việc giàu có chỉ sau một đêm thì những vị khách không mời bất ngờ tìm đến.

Sau khi Không quân Hoa Kỳ nghe tin về vụ việc, họ đã cử người đến điều tra. Họ liệt kê một số bằng chứng và quy định “hư cấu”, nói rằng thứ rơi từ trên trời xuống phải nằm dưới sự kiểm soát của Không quân Hoa Kỳ, và sau đó mảnh thiên thạch đã bị cưỡng chế lấy đi.

Trong cơn tức giận, Hodges đã tìm đến các phương tiện truyền thông và vạch trần hành vi ngạo mạn của Không quân Hoa Kỳ. Sự việc đã thu hút rất nhiều lời chỉ trích từ phía công chúng và những lời phàn nàn về Không quân Hoa Kỳ tràn ngập như những bông tuyết. Nhận thấy sự việc ngày càng trở nên tồi tệ, Không quân không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trả lại mảnh thiên thạch cho Hodges.

Tuy nhiên rắc rối không chỉ có vậy. Bà chủ đất (Hodges chỉ là người thuê) đã đứng ra tuyên bố nhà là của bà, do đó mảnh thiên thạch rơi trúng nó (mảnh đất) cũng phải là của bà. Tranh cãi không có kết quả, cuối cùng Hodges và chủ đất đã đưa nhau ra tòa, mặc dù vẫn giữ được mảnh thiên thạch nhưng Hodges lại phải bồi thường cho chủ nhà 500 USD chi phí sửa chữa.

Thời gian dần trôi, cơn sốt thiên thạch cũng dần dần hạ nhiệt, không còn ai đến hỏi mua thiên thạch nữa. Nhìn mảnh thiên thạch trên tay, Hodges nhớ lại tất cả những chuyện đã xảy ra và đột nhiên cảm thấy hối hận.

Sau khi rút kinh nghiệm đau đớn này, Hodges đã có một quyết định đáng kinh ngạc: cô chủ động giao mảnh thiên thạch cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Alabama. Để cảm ơn, bảo tàng đã đã đặt tên cho mảnh thiên thạch là Hodges.

Những năm cuối đời, Hodges không được chăm sóc và mắc chứng suy nhược thần kinh nên chỉ có thể âm thầm chuyển vào viện dưỡng lão, và qua đời một mình ở tuổi 52.

Thanh Hương

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

‘Vận may trời ban’: Người phụ nữ bị thiên thạch rơi trúng người và cái kết bất ngờ