Vầng sáng xung quanh một số bức ảnh người là gì? Các nhà khoa học giải thích năng lượng bí ẩn của con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bức ảnh được chụp bằng các phương pháp đặc biệt cho thấy ánh sáng xung quanh cơ thể của mọi người, được cho là năng lượng mà những người đó phát ra.

Trong một số truyền thống tâm linh, một số người được cho là có "vầng sáng" xung quanh họ. Đôi khi, vầng sáng được mô tả là có nhiều màu sắc khác nhau hoặc ở nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của người đó.

Một số người cho rằng đây là một năng lượng tinh thần, một số khác coi nó như một năng lượng liên quan đến các thuộc tính vật lý của cơ thể.

Nhà phát minh người Nga, Semyon Kirlian đã sáng lập lĩnh vực nhiếp ảnh này vào năm 1939. Ông phát hiện ra rằng, khi một điện trường cao áp được tạo ra xung quanh một người hoặc vật thể, và vật thể đó được đặt trên một tấm phim ảnh, thì một hình ảnh được tạo ra trên tấm phim, cho thấy một vầng sáng phát ra xung quanh vật thể đó.

Epoch Times Photo
Chụp ảnh vầng sáng Kirlian cho thấy một nắm tay người phát sáng. (MP_Foto / Shutterstock)

Một số giả thuyết về ánh sáng đó có thể là do những nguyên nhân sau:

Bệnh tật

Tiến sĩ Gary Schwartz và Tiến sĩ Katherine Creath, tại Đại học Arizona đã tiến hành một nghiên cứu về sự phát tán của biophoton trong thực vật, là liên kết sự phát tán này với vầng sáng.

Nghiên cứu hàng nghìn hình ảnh trong suốt hơn hai năm, họ phát hiện ra rằng “chấn thương (chẳng hạn như vết cắt) và mô không lành mạnh có liên quan đến sự gia tăng phát xạ photon sinh học có thể nhìn thấy rõ ràng”.

Tiến sĩ Schwartz nhận bằng tiến sĩ tại Harvard, giảng dạy tâm thần học và tâm lý học tại Yale, và hiện là giáo sư tại Đại học Arizona. Tiến sĩ Creath là trợ giảng về khoa học quang học tại Đại học Arizona.

Tiến sĩ Victor Stenger, tại Đại học Colorado-Boulder, đã lưu ý điều mà ông gọi là "lời giải thích sáng tạo" về vầng sáng - một điều mà ông không mấy tin cậy: vi rút và vi khuẩn có trường điện từ ảnh hưởng đến các tế bào của cơ thể và làm hỏng nó. Theo MIT Technology Review, vi khuẩn và các loại tế bào khác sử dụng sóng điện từ tần số cao để liên lạc, gửi và lưu trữ năng lượng, nhưng các lý thuyết khác liên quan đến điện từ của vi khuẩn vẫn còn gây tranh cãi.

Epoch Times Photo
Chụp ảnh vầng sáng Kirlian cho thấy một bàn tay người phát sáng. (MP_Foto / Shutterstock)

Trong một bản tóm tắt về lịch sử và kỹ thuật chụp ảnh vầng sáng, John D. Zakis tại Đại học Monash ở Úc cho biết: “Bệnh tật xuất hiện trong cơ thể từ sớm, trước bất kỳ hình thức chẩn đoán nào, biểu hiện dưới dạng các vầng sáng bị rối loạn. Các hình thái vầng sáng về cơ bản bị thay đổi bởi thời tiết, ngày và đêm, các nhiễu loạn vũ trụ như nhiễu mặt trời, và các trạng thái tâm lý như căng thẳng. Các điểm sáng nhất trên cơ thể hiển thị ở các điểm trên da được gọi là huyệt đạo”.

Zakis đã trích dẫn cuốn sách năm 1973 “Các thiên hà của sự sống: Vầng sáng của con người trong châm cứu và chụp ảnh Kirlian” của Stanley Krippner, một nhà tâm lý học tại Đại học Saybrook ở California.

Độ ẩm

Terence Hines, giáo sư tâm lý học tại Đại học Pace ở New York, cho biết vầng sáng nhìn thấy xung quanh vật thể là do độ ẩm tạo ra.

Epoch Times Photo
Một giọt nước trên da người. (i__am__am / Shutterstock)

“Các sinh vật… ẩm ướt. Khi dòng điện đi vào vật thể sống, nó tạo ra một vùng khí ion hóa xung quanh vật thể được chụp ảnh. … Độ ẩm này được truyền từ chủ thể sang bề mặt nhũ tương của phim ảnh, và gây ra sự thay đổi dạng điện tích trên phim” - Hines viết trong cuốn sách “Ngụy khoa học và hiện tượng siêu nhiên”.

Ông nói rằng, đặc biệt là khi một người bị kích động về mặt cảm xúc, họ sẽ đổ mồ hôi.

Thân nhiệt

Tiến sĩ Stenger cho biết ánh sáng cảm nhận được trong các bức ảnh liên quan đến nhiệt độ. Ông viết: “Ánh sáng này là kết quả của các chuyển động ngẫu nhiên của tất cả các hạt mang điện trong cơ thể sinh ra do nhiệt. Cơ thể ngựa chứa đầy các hạt tích điện và sức nóng của cơ thể ngựa khiến những hạt đó chuyển động xung quanh giống như bỏng ngô trên đỉnh lò. Loại ánh sáng mà nó phát ra từ một cơ thể sống có hình dạng đặc trưng hoàn toàn được quy định bởi nhiệt độ tuyệt đối của cơ thể. Khi nhiệt độ tăng lên, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy 'vầng sáng'”.

“Nếu các trường năng lượng sinh học tồn tại, thì vật lý, hóa học và sinh học trong khoảng 200 năm phải được đánh giá lại” - Tiến sĩ Stenger viết. Ông phủ định thuyết cho rằng vầng sáng là ảo ảnh hoặc xu hướng nhìn nhận của mọi người coi vầng sáng “không tồn tại”.

Phương tiện thông tin

Tiến sĩ Schwarz và Tiến sĩ Creath đã đưa ra giả thuyết trong nghiên cứu của họ về năng lượng "giống như vầng sáng" xung quanh thực vật rằng, năng lượng này có thể được sử dụng để giao tiếp giữa các loài thực vật. Năng lượng xuất hiện mạnh hơn khi các cây ở gần nhau.

Họ viết: “Những hình ảnh này và hàng nghìn hình ảnh khác được ghi lại trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, không chỉ tiết lộ rằng thực vật 'phát sáng trong bóng tối', mà còn cho thấy các dạng ánh sáng do thực vật phát ra mở rộng ra cả bên ngoài. Hơn nữa, sự phức tạp của các mô hình được chụp giữa các bộ phận của thực vật cho thấy rằng có khả năng ‘cộng hưởng’ nếu không phải là ‘giao tiếp’ giữa các thực vật, như dự đoán của lý thuyết photon sinh học hiện đại”.

Trường năng lượng sinh học

Tiến sĩ hóa sinh học John Norman Hansen, tại Đại học Maryland đã tìm thấy bằng chứng về thứ mà ông tin là trường năng lượng sinh học xung quanh con người.

Thay vì sử dụng cảm biến photon như thường thấy trong việc tìm kiếm vầng sáng, ông quyết định xem liệu “vầng sáng” có đủ sức để đẩy một con lắc hay không. Ông đã sử dụng một con lắc xoắn, có thể di chuyển bằng lực tinh tế và nhiều lần nhận thấy rằng động lượng của nó thay đổi khi đặt trên đầu một người.

Liên giác

Liên giác là một tình trạng trong đó các giác quan của một người được kết nối chéo với nhau, có thể nói như vậy. Ví dụ, có người có thể nghe thấy màu xanh lam hoặc ngửi thấy một bản sonata.

Một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Granada vào năm 2012 cho thấy, những người chữa bệnh nói rằng họ nhìn thấy vầng sáng của mọi người đôi khi có khả năng liên giác.

Ví dụ, họ phát hiện ra rằng một người chữa bệnh địa phương được gọi là El Santón có khả năng liên giác màu khuôn mặt: “Vùng não chịu trách nhiệm nhận dạng khuôn mặt được liên kết với vùng xử lý màu sắc”.

Một trong những nhà nghiên cứu nói với Science Daily: “Không phải tất cả những ‘người chữa bệnh’ đều là người liên giác, nhưng hiện tượng này phổ biến hơn trong số họ. “Ví dụ, điều tương tự cũng xảy ra giữa các họa sĩ và nghệ sĩ.”

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Vầng sáng xung quanh một số bức ảnh người là gì? Các nhà khoa học giải thích năng lượng bí ẩn của con người