Vẻ đẹp thầm kín của một biểu tượng phong cách vượt thời gian: Audrey Hepburn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Audrey Hepburn, nữ diễn viên được yêu mến đã qua đời 29 năm vào tháng này, cô là một nguồn cảm hứng bất tận và bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại.

Vào năm 2006, 29 năm sau khi biểu tượng Hollywood qua đời, Audrey Hepburn được tạp chí New Woman của Anh bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại.

Gregory Peck, bạn diễn trong bộ phim Hollywood đầu tiên của cô, đã nói trong một bộ phim tài liệu của Gero von Böhm về cô ấy: “Tôi là người hạnh phúc nhất thế giới khi tôi có vinh dự được trở thành bạn diễn trong bộ phim Hollywood đầu tiên của cô ấy. Trong 6 tháng tuyệt vời, chúng tôi đã quay ở Rome. Đó là vào năm 1952. Bộ phim là câu chuyện về một nàng công chúa ẩn cư trong thành phố để tránh nhiệm vụ chính thức của mình. Cô gặp một nhà báo và yêu anh ta, nhưng cuối cùng, cô hy sinh tình yêu đó và bắt đầu lại nhiệm vụ của mình như một nữ hoàng tương lai. Và anh ấy trở lại với công việc làm báo của mình. Không nghi ngờ gì, nàng công chúa cũng đã trở thành nữ hoàng trong đời thực. Một trong những nữ diễn viên nổi tiếng, tài năng, thông minh, nhạy cảm và quyến rũ và là người bạn của cuộc đời tôi.”

Gregory Peck, bạn diễn trong bộ phim Hollywood đầu tiên của Hepburn, đại minh tinh của 20th Century Fox trong những thập niên 40 đến 60. (Ảnh: wikimedia)
Gregory Peck, bạn diễn trong bộ phim Hollywood đầu tiên của Hepburn, đại minh tinh của 20th Century Fox trong những thập niên 40 đến 60. (Ảnh: wikimedia)

Ban đầu cô được đào tạo như một vũ công ba lê, Hepburn trẻ tuổi đã có kinh nghiệm trong nhiều vai diễn điện ảnh khác nhau ngay từ năm 1948.

Năm 1951, cô đóng vai chính thành công trong vở nhạc kịch Broadway “Gigi” ở New York.

Cô ấy được đề xuất đóng vai chính trong "Roman Holiday" với vai Công chúa Ann, người sẽ nghỉ một ngày sau những trách nhiệm hoàng gia của mình ở Rome. Bộ phim Hollywood đầu tiên của cô đã thành công rực rỡ - Hepburn đã nhận được một giải Oscar cho bộ phim này, giải thưởng đầu tiên trong số bốn giải thưởng của cô.

Nữ diễn viên Audrey Hepburn (1929-1993) phác thảo bộ phim "Chiến tranh và hòa bình" của đạo diễn King Vidor, năm 1956. (Ảnh: Phil Burchman/ Getty Images)
Nữ diễn viên Audrey Hepburn (1929-1993) phác thảo bộ phim "Chiến tranh và hòa bình" của đạo diễn King Vidor, năm 1956. (Ảnh: Phil Burchman/ Getty Images)
Hepburn đóng vai Công chúa Ann trong bộ phim hài lãng mạn "Roman Holiday" năm 1953. (Ảnh lưu trữ/ Getty Images)
Hepburn đóng vai Công chúa Ann trong bộ phim hài lãng mạn "Roman Holiday" năm 1953. (Ảnh lưu trữ/ Getty Images)

Hepburn khiêm tốn nhận xét về diễn xuất của cô, điều khởi đầu cho sự nghiệp ở Hollywood và khiến cô trở thành ngôi sao điện ảnh được săn đón: “Họ đang tìm kiếm một gương mặt vô danh. Tôi đã có thể hoàn thành tiêu chuẩn đó. ”

Connie Wald, một cựu nữ tiếp viên nổi tiếng Hollywood với các ngôi sao điện ảnh và là bạn thân nhất của Hepburn, cho biết: “Sau 'Roman Holiday', cô ấy đột nhiên trở thành một ngôi sao được cả thế giới yêu mến. Và cô ấy đã xuất hiện như một bất ngờ thú vị vì cô ấy quá khác biệt so với những người khác và quá độc đáo. Không chỉ ngoại hình khiến cô ấy trở nên đặc biệt mà giọng hát, cách diễn xuất của cô ấy cũng có một phẩm chất đặc biệt. Tuy nhiên, bản thân cô lại tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi nói về tài năng của mình. Cô không muốn nghe tất cả những điều đó. Mọi người đều yêu quý cô ấy. Cô ấy tràn ngập trong những lời đề nghị và lời mời, nhưng cô ấy chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường”.

Lớn lên

Hepburn nói rằng sự nuôi dạy của mẹ cô- Nam tước Ella van Heemstra, có ảnh hưởng lớn đến cô và định hình nên con người cô.

“Mẹ tôi khá nghiêm khắc và bạn biết đấy, so với tiêu chuẩn ngày nay, rất Anglo-Saxon, rất Hà Lan. Và đó cũng có lẽ là điều đã tạo nên tôi như hiện tại, nhưng những gì bạn thấy có liên quan rất nhiều đến bà ấy hoặc là điều mà bà ấy muốn tôi trở thành”, cô nói với Barbara Walters trong một cuộc phỏng vấn năm 1989.

“Tôi thường bị cho là khá kín đáo. Tôi đã đọc rằng, đôi khi tôi bị coi là một người cầu toàn, nhưng không phải. Nhưng tôi nghĩ nó có liên quan gì đó đến thái độ mà tôi đã được lớn lên. Điều đó, bạn biết đấy, không được khoa trương về bản thân, mà nghĩ đến người khác trước. Đừng khoe khoang, đừng thu hút sự chú ý vào bản thân, đừng coi nó như là việc kiếm sống bằng cách cư xử lố lăng và tiếp tục như vậy.”

Phong cách

Ở Hollywood trong những năm 1950 và 60, cô đóng vai chính trong các bộ phim của một số đạo diễn xuất sắc nhất thời bấy giờ, và cùng với các nam chính nổi tiếng như Humphrey Bogart trong “Sabrina”, Henry Fonda trong “War and Peace”, Fred Astaire trong “Khuôn mặt hài hước”, Gary Cooper trong “Tình yêu trong buổi chiều”, Cary Grant trong “Charade” và Sean Connery trong “Robin và Marian”.

Diễn viên Audrey Hepburn và William Holden trong chiếc xe thể thao mui trần Nash-Healey trên phim trường “Sabrina” ở New York vào tháng 10/1953. (Ảnh lưu trữ/ Getty Images)
Diễn viên Audrey Hepburn và William Holden trong chiếc xe thể thao mui trần Nash-Healey trên phim trường “Sabrina” ở New York vào tháng 10/1953. (Ảnh lưu trữ/ Getty Images)

Trong nhiều bộ phim của mình, cô đã mặc trang phục của Hubert de Givenchy. Rất lâu trước khi bộ phim “Điểm tâm ở Tiffany's” nổi tiếng, Givenchy đã tạo ra một biểu tượng Audrey Hepburn nổi tiếng thế giới - thanh lịch, đơn giản và vượt thời gian.

Con trai của bà, Sean Ferrer, mô tả sự kết hợp của họ: “Cô ấy xem bộ quần áo mà Givenchy tạo ra như một chiếc bình xinh đẹp sẽ tôn lên một bông hoa đồng ruộng đơn giản, trong khi anh ấy coi chúng như một chiếc bình được giữ đơn giản để không có gì làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của chính bông hoa. … Vẻ sang trọng đó bắt nguồn từ cả giá trị bên trong, một sự kết hợp hoàn hảo. Đó không phải là một cách để được chú ý mà là một cách để trở nên khiêm tốn.”

Rất lâu trước khi bộ phim “Điểm tâm ở Tiffany's” nổi tiếng, Givenchy đã tạo ra một biểu tượng Audrey Hepburn nổi tiếng thế giới - thanh lịch, đơn giản và vượt thời gian. (Ảnh: wikimedia)
Rất lâu trước khi bộ phim “Điểm tâm ở Tiffany's” nổi tiếng, Givenchy đã tạo ra một biểu tượng Audrey Hepburn nổi tiếng thế giới - thanh lịch, đơn giản và vượt thời gian. (Ảnh: wikimedia)

Hepburn đã thực hiện 25 bộ phim trong sự nghiệp của mình; sự diễn xuất của cô ấy đã thành công rực rỡ, nhưng cô ấy đóng ít phim hơn nhiều so với những người khác.

"Tôi luôn quan tâm đến cuộc sống riêng tư của mình", cô nói trong một cuộc phỏng vấn với Ivo Niehe.

“Một khi tôi có các cậu con trai của mình, tôi muốn dành nhiều thời gian cho chúng. Những gì tôi đã làm trước khi các con của tôi ra đời là tôi sẽ làm hai bộ phim trong năm và sau đó nghỉ một năm, bởi vì tôi chưa bao giờ hiểu rõ làm thế nào bạn có thể trở thành một người vợ tốt và suốt ngày làm phim.”

“Và… tôi không thể hiểu bạn có thể làm mẹ như thế nào nếu bạn không thể ở bên cạnh chúng và không thể cùng chúng vẽ những bức tranh tại nhà. Nên tôi không muốn rời xa các con, cũng không muốn rời xa chồng tôi. Đây là lý do tại sao tôi không làm việc nhiều. Và đặc biệt là khi con trai lớn của tôi bắt đầu đi học, vì khi cậu bé còn nhỏ, tôi ở bên cạnh con. Nhưng một khi cậu bé bắt đầu đi học, tôi vẫn ở nhà”.

Sự tận tâm

Sinh ra ở Bỉ vào năm 1929 và lớn lên ở Hà Lan, lần đầu tiên cô tiếp xúc với Quỹ Cứu trợ Trẻ em của Liên hợp quốc vào cuối Thế chiến thứ hai tại Arnhem bị đánh bom; cơ quan cung cấp thực phẩm cho thành phố. Từ kinh nghiệm của chính mình, Hepburn biết ý nghĩa của việc sống như một đứa trẻ đói khát giữa chiến tranh và bom đạn.

Năm 1989, cô trở thành Đại sứ thiện chí của UNICEF và sử dụng sự nổi tiếng của mình trong những năm cuối đời để nâng cao nhận thức về trẻ em nghèo khổ và các khu vực bị chiến tranh tàn phá trên thế giới.

Tại buổi lễ đánh dấu việc Hepburn qua đời vào ngày 20/1/1993, một số câu thoại yêu thích của Hepburn của tác giả Sam Levenson đã được con trai bà là Sean Ferrer đọc lại:

Những bí quyết sống đẹp đã được kiểm chứng qua thời gian

Đôi môi hấp dẫn nói những lời tử tế.

Đôi mắt đáng yêu nhìn những điều tốt đẹp ở mọi người.

Để có một vóc dáng mảnh mai, hãy chia sẻ thức ăn của bạn với người đói.

Để có mái tóc đẹp, hãy để một đứa trẻ dùng tay vuốt qua nó mỗi ngày một lần. Để có sự đĩnh đạc, hãy bước đi với kiến ​​thức mà bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình.

Chúng tôi để lại cho bạn một truyền thống với một tương lai.

Sự quan tâm yêu thương dịu dàng của con người sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời.

Con người vượt trên tất cả, phải được phục hồi, đổi mới, hồi sinh, giác ngộ, chuộc lỗi và chuộc lỗi và chuộc lỗi.

Đừng bao giờ bỏ rơi bất kỳ ai.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn cần một bàn tay giúp đỡ, bạn sẽ tìm thấy một bàn tay ở cuối cánh tay của mình. Khi lớn hơn, bạn sẽ phát hiện ra rằng mình có hai bàn tay: một tay để giúp đỡ bản thân, tay kia để giúp đỡ người khác.

"Những ngày xưa đẹp đẽ" của bạn vẫn ở phía trước. Mong bạn có nhiều trong số đó.

Đông Phong

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Vẻ đẹp thầm kín của một biểu tượng phong cách vượt thời gian: Audrey Hepburn