Vì sao có nhân loại? Không ai giải thích về vũ trụ rõ ràng như Đại sư Lý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vũ trụ vô biên đến nhường nào? Thiên, địa, nhân có nguồn gốc ra sao? Con người từ đâu đến và sẽ đi về đâu? Ý nghĩa chân chính khi làm người là gì? Những câu hỏi ấy đều được giải đáp trong bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’-
(Xem ở đây)

Người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp là Đại sư Lý Hồng Chí công bố bài viết Vì sao có nhân loại trên NTD và Epoch Times vào ngày 20 tháng 1 năm 2023, tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần. Bài viết như “thạch phá thiên kinh” khiến lòng người chấn động, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng người Hoa. Ông Lâu Tân Dược, một doanh nhân gốc Hoa sống tại New York (Mỹ) gọi bài viết ấy là “cột mốc ghi dấu thời đại mới trong lịch sử văn minh nhân loại”, “là bài viết rất trọng yếu đối với toàn nhân loại”.

Trước đây, Đại sư Lý Hồng Chí chỉ giảng Pháp cho các đệ tử Pháp Luân Công của mình, vì sao hôm nay Đại sư lại giảng cho toàn nhân loại? Ông Lâu Tân Dược cho rằng: “Tôi cảm thấy là vì Đại sư muốn cứu nhiều người hơn nữa”.

“Bài viết trọng yếu đối với toàn nhân loại”

Ông Lâu Tân Dược từng tốt nghiệp khoa Triết học Đại học Bắc Kinh, năm 1993 ông đến Mỹ để học chuyên ngành báo chí tại Đại học Columbia, New York. Sau khi tốt nghiệp, ông Lâu làm ký giả, sau đó bắt tay vào khởi nghiệp. Ông Lâu từng là người Mỹ gốc Á phụ trách việc gây quỹ trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Bên cạnh đó ông cũng là một học giả nghiên cứu chuyên sâu về “Kinh Thánh”.

Bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí khiến ông Lâu vô cùng chấn động, ông cho rằng đây là bài viết có ý nghĩa trọng đại đối với toàn nhân loại, bất cứ ai cũng nên đọc.

Ông Lâu chia sẻ: “Tôi cho rằng đây là bài viết vô cùng trọng yếu trong lịch sử tư tưởng nhân loại và có ý nghĩa trọng đại đối với nhân loại. Mọi người đều đọc “Kinh Thánh”, rất nhiều người biết về Thần thoại Trung Quốc thời cổ đại, rất nhiều người cũng đọc các kinh thư của Phật giáo. Nhưng theo hiểu biết của tôi thì trong tất cả các kinh điển hay trong văn hiến lịch sử văn hóa, xưa nay chưa hề giải thích rõ ràng như Đại sư Lý Hồng Chí – toàn bộ vũ trụ hình thành như thế nào, kết cấu ra sao, và khởi nguyên của nhân loại là từ đâu... Chúng ta biết về thứ mà trước đây người ta gọi là 18 tầng địa ngục, Thiên thượng có những gì v.v., nhưng ít nhất theo kinh nghiệm của tôi, xưa nay chưa có ai miêu tả thế giới này rõ ràng đến như vậy”.

Vậy vì sao bài viết này lại quan trọng đến thế? Ông Lâu Tân Dược cho rằng, Đại sư Lý đã tiết lộ rất rõ ràng cho con người thế gian: Thế giới này có Thần tồn tại.

Ông Lâu nói: “Đại sư Lý đã giảng rất rõ ràng, ngay từ đầu rằng các vị Thần Phật yêu cầu Ngài nói với thế nhân – điều này dựa trên cơ sở hữu Thần luận. Vì sao bài viết này lại trọng yếu đến vậy? Bởi vì mọi người trên thế giới hiện nay, đại đa số là người trần mắt thịt, họ đã quên mất rằng thế giới chúng ta sinh sống có một vị Thần đang cai quản, chủ đạo mọi sự vận hành và trật tự của thế giới này. Vì sao hiện nay là thời đại lễ băng nhạc hoại? Là vì đại đa số con người thế gian đều quên mất các vị Thần thực sự và Đấng Sáng Tạo làm chủ thế giới này, thậm chí rất nhiều người quên mất rằng con người là có linh hồn, cũng chính là “nguyên thần” mà Đại sư Lý từng giảng. Sau khi thân thể chết đi, linh hồn vẫn còn tồn tại. Do đó khi còn sống trên đời bạn cần phải làm việc tốt, bạn mới có thể tích lũy công đức, bạn mới có được lối thoát tốt đẹp hơn trong đời sau hoặc khi linh hồn chuyển thế”.

“Con người cần phải đối xử thiện lương với người khác, sống trên đời cần làm việc thiện, hơn nữa điều quan trọng hơn là chọn làm điều tốt đẹp và phải kiên trì đến cùng. Những giá trị quan này mới là đạo lý vì sao nhân loại tồn tại – Đại sư Lý đều giảng giải ra cho chúng ta rồi, Đại sư cho chúng ta biết “con người vì sao mà tồn tại”. Vì vậy tôi cảm thấy bài viết được công bố đã ghi dấu thời đại, là dấu mốc trong lịch sử văn minh và lịch sử tư tưởng của nhân loại. Hơn nữa theo lời Đại sư Lý, thời mạt thế đã là thời kỳ “mạt hậu” rồi, chúng ta càng nên tích cực hướng thiện, vững tin vào điều thiện, cần kiên trì, như thế chúng ta mới có thể được cứu độ. Do đó bài viết này của Đại sư Lý có ý nghĩa vô cùng tích cực và thiết thực”.

“Hơn nữa luận bàn của Đại sư về toàn bộ quá trình thế giới cũng là phù hợp với khoa học, là một thế giới quan khoa học. Đại sư nói vũ trụ có quá trình “thành trụ hoại diệt”, con người có quá trình “sinh lão bệnh tử”, những điều này đều phù hợp với nhận thức thông thường của mọi người, được mọi người công nhận là phù hợp với tri thức và nhận thức về thế giới mà chúng ta sinh sống. Ở một mức độ nào đó, điều ấy cũng phù hợp với khoa học, lại tiến thêm một bước giải thích về tầng thứ kết cấu to lớn của toàn thế giới. Đại sư Lý có thể giảng giải rõ ràng như vậy về thế giới này, tôi rất chấn động”.

Đại sự “Đấng Cứu Thế Messiah” trong lịch sử

Ông Lâu Tân Dược cho rằng, Đại sư Lý Hồng Chí công bố bài viết vào lúc ôn dịch đang hoành hành ở Trung Quốc “là vì để cứu người”.

Trước đó, Đại sư Lý đã chỉ ra rằng, ĐCSTQ vẫn luôn che giấu tình hình dịch bệnh, trên thực tế đã có 400 triệu người Trung Quốc tử vong trong ba năm qua. Có những người hoài nghi về con số này và buông lời chỉ trích, theo ông Lâu Tân Dược, họ đã “dùng cảm giác và nhận thức hữu hạn của bản thân để bình luận”.

“Đối với những người vì hoài nghi con số 400 triệu người và bắt đầu chỉ trích Pháp Luân Công, tôi cảm thấy quá nông cạn rồi, nói khó nghe một chút thì là quá cuồng vọng rồi, chúng ta nói ấy là dùng cảm giác và tri thức hữu hạn của bản thân để bình luận. Cơ Đốc có một từ gọi là “báng bổ”, trong tiếng Anh là “blasphemy”. Rất nhiều người hiện nay đều giống như các thầy tế Do Thái phản Cơ Đốc năm xưa, họ cho rằng bản thân có địa vị cao quý, hoặc tự khoe khoang là nhà tư tưởng độc lập, nhưng họ lại báng bổ Thần. Tôi dùng tiếng Trung nói thì chính là “không tự lượng sức mình”. Họ vô cùng, vô cùng nông cạn, nhưng lại không tự lượng sức mình và báng bổ Thần linh. Hơn nữa trên khách quan, những người công kích Pháp Luân Công cũng là đang “trợ Trụ vi ngược”, tiếp tay cho cái ác, bởi vì người bình thường chúng ta không có cách nào để biết được sự thật”.

Là một học giả nghiên cứu “Kinh Thánh”, ông Lâu Tân Dược cho rằng Đại sư Lý có thể sánh với huyền thoại “Đấng Cứu Thế Messiah” trong Cơ Đốc giáo.

“Hôm nay sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, tôi cảm thấy Đại sư tuyệt đối không cùng tầng cấp với chúng ta. Trong mấy lần văn minh xuất hiện trong lịch sử nhân loại, những nhân vật có cống hiến to lớn trong các nền văn minh đã được thế giới công nhận, ví dụ như Đấng Kitô, Đức Khổng Tử, Đức Lão Tử, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, v.v. Chúng ta hãy thử nghĩ xem, người như Đại sư Lý, tuy rằng tôi không dám tùy tiện nghị luận về những thành tựu lịch sử của Đại sư, nhưng từ một mức độ nào đó, Đại sư đã khởi tác dụng giống như Chúa Jesus tái thế. Ngay từ đầu Đại sư đã chỉ rõ rằng, Đại sư được chúng Thần Phật chuyển lời, do đó Đại sư chính là Đấng Cứu Thế Messiah trong truyền thống Cơ Đốc giáo. Bởi vì trong truyền thống Cơ Đốc giáo, nhân loại vẫn luôn đợi chờ Đấng Cứu Thế Messiah giáng thế, tái hiện lại Cơ Đốc lần thứ hai. Trên thực tế tôi nghĩ rằng, Đại sư Lý xuất hiện vào lúc này, những lời Đại sư nói, cơ bản chính là sự kiện Đấng Cứu Thế Messiah xuất hiện trong lịch sử. Do đó đây là một sự việc vô cùng lớn, tôi vô cùng chấn động”.

Ông Lâu Tân Dược biểu thị rằng, một số mục sư Cơ Đốc giáo và học giả tôn giáo làm nghiên cứu cho rằng, khi Chúa Jesus giáng sinh có ba nhà hiền triết phương Đông ở bên Ngài, do đó có người nói Đấng Cứu Thế Messiah của phương Tây và Di Lặc Phật của phương Đông là cùng một người. “Điều này là có khả năng” - ông nói.

Kiên định tín niệm, làm người thiện lương

Ông Lâu Tân Dược kể rằng, sau khi đọc bài “Vì sao có nhân loại”, toàn bộ thế giới quan của ông đã thay đổi.

“Bài viết này khiến tôi lần nữa suy nghĩ về thế giới, Đại sư đã cải biến thế giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan của tôi” - ông chia sẻ - “Tôi càng thêm kiên định niềm tin rằng, bản thân nên làm một người tốt, kiên trì làm việc tốt”.

Lâu Tân Dược cho biết, vài năm nay ông vẫn luôn tự kiểm điểm về hành vi của bản thân, tuy rằng bản thân ông không tu luyện Pháp Luân Công, nhưng ông lại có một số bạn bè là học viên Pháp Luân Công.

“Bên cạnh tôi có nhiều người tốt như vậy, dùng lời của Cơ Đốc giáo mà nói, tôi là người được chúc phúc (blessed). Họ luôn cổ vũ khích lệ tôi, khiến tôi càng cảm thấy nên làm một người tốt. Ghét cái ác như kẻ thù thì càng có thể nhìn thấu bộ mặt của kẻ xấu, càng kiên quyết đấu tranh với kẻ xấu. Tôi cũng muốn giúp đỡ và cứu trợ thêm nhiều người hơn nữa. Tuy rằng chúng ta đều là phàm nhân, những điều chúng ta có thể làm là hữu hạn, không thể làm những điều lớn lao vĩ đại như Đại sư Lý, nhưng chúng ta có thể làm những việc tốt trong khả năng của mình, hơn nữa cần kiên trì tiếp tục đến cùng”.

“Vốn dĩ Đại sư Lý chỉ giảng Pháp cho những người tu luyện Pháp Luân Công, nhưng hiện nay Đại sư Lý lại giảng cho toàn nhân loại. Tôi cảm thấy Đại sư Lý muốn cứu thêm nhiều người hơn nữa, do đó Đại sư mới công khai giảng cho thế nhân trên Epoch Times”.

Ông Lâu Tân Dược cho biết: “Sau khi thấy bài viết này, tôi đã ngay lập tức chia sẻ lại. Hiện tại đã có bản tiếng Anh, tôi cảm thấy mọi người nên truyền rộng bài viết này, bởi vì đây là bài viết vô cùng trọng yếu. Cho dù là Trung Quốc hay phương Tây, cho dù là người thuộc tộc duệ nào, thì đây là đại sự đối với toàn bộ nhân loại, mọi người đều nên đọc bài viết này”.

Theo Thi Bình - Epoch Times
Minh Tâm biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Vì sao có nhân loại? Không ai giải thích về vũ trụ rõ ràng như Đại sư Lý