Video: Bất chấp tuổi tác và định kiến, cụ bà 82 tuổi vẫn yêu thích thói quen tập thể hình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tín đồ thể hình 82 tuổi là một hiện tượng mạng xã hội nổi tiếng.

Bà Erika Rischko người Đức, đã bắt đầu luyện tập thể hình khá muộn so với độ tuổi, và càng ngày thì bà lại tập càng tốt hơn. Bây giờ, bà giỏi đến mức có thể giữ ở tư thế tấm ván (plank) hơn 8 phút. Bằng thái độ và đam mê luyện tập, bà đã truyền cảm hứng cho những người đang theo dõi bà ở mọi lứa tuổi.

Được nhiều người quan tâm trên mạng xã hội TikTok và Instagram, bà Erika nói rằng, bà đang rất phấn khởi và gặt hái được nhiều lợi ích từ việc tập luyện, đồng thời cũng đang thách thức quan điểm chung của hầu hết mọi người. Bà nói với The Epoch Times rằng, người ta thường cho là bạn không thể nào bắt đầu tập thể hình khi bạn đã bước vào tứ tuần hay ngũ tuần, và người có tuổi thường thích chơi quần vợt hoặc đánh golf, chứ không muốn đến phòng tập gym hay “thúc đẩy bản thân hơn nữa”.

Khi con gái đăng ký cho bà vào phòng tập thể hình địa phương thì bà đã 55 tuổi, và bây giờ bà đi tập đều đặn 6 lần mỗi tuần. Bà nói: “Tôi luyện tập 2 lần mỗi ngày, ít nhất 3 ngày mỗi tuần. Vì vậy, trung bình mỗi tuần tôi tập 12-14 tiếng”.

Epoch Times Photo(Ảnh: Erika Rischko)

Epoch Times Photo
(Ảnh: Erika Rischko)

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Erika Rischko (@erikarischko) chia sẻ

Vào thời gian mà nước Đức áp dụng chính sách phong tỏa do dịch Covid tháng 3/2020, bà Erika đã bắt đầu tham gia vào một số thử thách, luyện tập trên mạng xã hội. Một tháng sau thì con gái đã tạo một tài khoản trên mạng TikTok cho bà Erika. Hiện nay, tài khoản này đã có đến 377,000 lượt theo dõi và 5 triệu lượt thích.

Hơn nữa, bà Erika còn thực hiện các đoạn phim khiêu vũ cùng với chồng là ông Dieter cũng 82 tuổi. Nên họ lại nhận được nhiều sự yêu mến của mọi người hơn nữa.

Bà nói: “Ở trên TikTok, chúng tôi nhanh chóng có được lượng người theo dõi. Các phản hồi rất tích cực. Mọi người thường bình luận: ‘cặp vợ chồng tiêu biểu’, ‘bạn có thể nhận tôi không’, ‘về già tôi muốn giống như cô’, ‘thật tuyệt vời khi nhìn thấy thân hình bạn thật vừa vặn’, ‘tuổi tác chỉ là những con số’, ‘tôi cần quay lại phòng tập.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Erika Rischko)

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Erika Rischko (@erikarischko) chia sẻ

Việc thay cả hai khớp gối cách đây vài năm không thể ngăn cản được người phụ nữ tự nhận là “kẻ nghiện thể thao”, bà đã nhanh chóng tập trở lại sau đó.

Duy trì động lực không phải là việc khó đối với bà Erika, bà luyện tập thường xuyên để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe thông qua sự kết hợp của các loại hình tập luyện như thể dục chức năng, bài tập Pilate, TRX (bài tập tổng lực), xoay và nâng tạ.

Bà nói: “Kiên định chính là chiếc chìa khoá. Tìm kiếm một môn thể thao mà bạn thực sự yêu thích. Nếu bạn không thích luyện tập, hãy tìm một người bạn tập chung hoặc một nhóm tập. Một chút áp lực từ bạn bè để có động lực hơn!”

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Erika Rischko (@erikarischko) chia sẻ

Bà Erika là người thích luyện tập với huấn luyện viên, và đánh giá cao sự quan tâm cá nhân hơn mà những điều được đề xuất bởi phòng tập, hay sở hữu độc lập.

Bà nói tiếp: “Thường thì họ sẽ đề xuất các dịch vụ tốt hơn và nhiều cơ hội hơn để luyện tập 1-1 với huấn luyện viên. Luyện tập thường xuyên với một huấn luyện viên là điều rất quan trọng. Bằng cách này, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ và quan trọng hơn là không tự làm bản thân bị thương.”

Tâm trạng vui vẻ, cơ thể khỏe mạnh, thấy được sự tiến bộ liên tục và đạt được các thành tích mới chính là những phần thưởng tuyệt vời đối với một người đã ngoài 80 tuổi. Điều duy nhất mà bà ấy không thể làm được chính là chạy và nhảy nhiều hơn.

Bà nói: “Tôi thoải mái hơn với làn da của mình, và tôi cũng chắc chắn rằng tôi đang rất khoẻ bởi vì tôi dành rất nhiều giờ để luyện tập. Tôi yêu thể thao, và tôi thật sự buồn khi không đến được phòng tập. Tôi chỉ hạnh phúc và biết ơn khi có khả năng làm được những gì mình thích và tận hưởng.”

Epoch Times Photo
(Ảnh: Erika Rischko)

Trong khi đó, chồng bà là ông Dieter thì không đam mê luyện tập giống như vợ - dù vậy thì ông vẫn đều đặn đến phòng tập 3 lần mỗi tuần. Bà Erika nói rằng ông vẫn luôn ủng hộ bà. Vào tháng 2 năm nay, ông bà đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày cưới. Và họ đã đánh dấu sự kiện này bằng một đoạn phim trên TikTok.

Du Du
T
heo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Bất chấp tuổi tác và định kiến, cụ bà 82 tuổi vẫn yêu thích thói quen tập thể hình