Video: Cá bơi đến thuyền của cần thủ để... 'xin bia' uống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh tượng kỳ lạ khi một con cá dùng vây bám vào mạn thuyền ‘xin’ bia uống khiến nhiều người kinh ngạc và thích thú. Hoá ra, cá cũng có thể ‘nghiện bia’ như thế này.

Câu thành ngữ tiếng Anh “Drink like a fish” - “Uống như một con cá” dùng để chỉ một người uống quá nhiều và say bí tỉ, dường như rất đúng trong trường hợp của chú cá ngộ nghĩnh này.

Trong một video “gây sốc” cho thấy, một con cá bơi vòng quanh thuyền của vài người đàn ông đang đi câu trên sông ở Brazil. Bằng cách nào đó, nó đã ghé sát đầu vào mạn thuyền, dùng những chiếc vây bé nhỏ bám vào thuyền để cố định nửa thân trên khỏi mặt nước, sau đó "làm quen" và... xin bia uống.

Thấy vậy, một cần thủ đã nhiệt tình "mời" chú cá này một lon bia Skol. Con cá chẳng hề tỏ ra sợ hãi mà còn “ngửa cổ” say sưa uống từng hớp bia được cần thủ rót từ từ vào miệng. Người đàn ông này ước tính chú cá đã uống khoảng 20 ngụm nhỏ bia trước khi buông mình xuống nước và bơi đi. Có lẽ nó đã rất sảng khoái và "chếch choáng hơi men" sau trải nghiệm kỳ lạ của mình.

Những người đi câu đều bật cười khoái chí trước sự việc bất ngờ này. Một người cho biết, chú cá trên có lớp vảy màu vàng và có râu, khá giống với cá chép là loại cá nước ngọt thuộc chi cá rô.

Dailymail bình luận hài hước rằng: “Cảnh tượng gây sốc trên đã chứng minh câu nói cổ xưa rõ ràng là có yếu tố chân lý”.

Vào năm 2014, một nhóm các nhà nghiên cứu ở New York đã tiến hành thí nghiệm cho những con cá ngựa vằn uống rượu bia, và phát hiện rằng, sau khi có “hơi men” trong người, tốc độ bơi của chúng đã tăng lên gấp đôi.

Họ cũng phát hiện những chú cá này khá thích thú với loại đồ uống có cồn, đặc biệt là sau khi sử dụng loại đồ uống này, chúng cũng có thể say như con người và trở nên mất kiểm soát.

Mặc dù video về “cá uống bia” này đã được lan truyền vào năm 2016, nhưng đến nay, nhiều người khi xem lại vẫn tỏ ra “không thể nào tin được”.

Một cư dân mạng mới đây đã hài hước bình luận rằng: “Đó là lý do vì sao đàn ông thường bị cảnh sát giao thông bắt lại khi uống rượu bia và chạy quá tốc độ”.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Video: Cá bơi đến thuyền của cần thủ để... 'xin bia' uống