Video cảm động: Tinh tinh mẹ đoàn tụ với đứa con sơ sinh 2 ngày sau ca mổ cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần hai ngày sau khi sinh con bằng phương pháp sinh mổ khẩn cấp, một con tinh tinh mẹ đã có cuộc đoàn tụ đầy xúc động với con của mình.

Mahale, một con tinh tinh cái sống tại Sở thú Hạt Sedgwick ở Wichita, Kansas (Mỹ) đã hạ sinh một bé trai vào ngày 15/11. Mahale cần mổ đẻ khẩn cấp sau khi quá trình chuyển dạ tự nhiên của nó ngừng tiến triển, vườn thú chia sẻ trên Facebook và cho biết thêm: “Tinh tinh con tự mình thở không được tốt, vì vậy nó đã ở lại bệnh viện với đội ngũ y tế cho đến khi nó có thể đoàn tụ với mẹ”.

Với sự nỗ lực của các bác sĩ thú y và nhân viên vườn thú, tình trạng của tinh tinh con đã ổn định.

Vào sáng ngày 17/11, khi tinh tinh mẹ và con của nó đoàn tụ với nhau, các nhân viên vườn thú đã ghi lại khoảnh khắc ấm lòng này bằng máy quay.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Sở thú Hạt Sedgwick)

Trong đoạn clip cảm động, một nhân viên mở cửa để Mahale vào phòng nơi đứa con của nó được quấn trong một chiếc chăn màu xanh. Mahale bơ phờ dựa vào tường cho đến khi một bàn tay nhỏ xíu thò ra khỏi giỏ. Mahale lao về phía trước không chút do dự, bế đứa trẻ sơ sinh vào vòng tay và ôm chặt lấy nó.

Chứng kiến ​​khoảnh khắc xúc động, nhân viên sở thú đã nhẹ nhàng động viên hai mẹ con.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Sở thú Hạt Sedgwick)

Cuối ngày hôm đó, sở thú đã phát hành một bản cập nhật khác. Mahale và con trai của nó, tên là Kucheza, có nghĩa là “chơi” trong tiếng Swahili, đã “làm rất tốt”. Đoạn phim mới cho thấy tinh tinh mẹ thoải mái bế con khi cho con bú.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Sở thú Hạt Sedgwick)

“Mahale là người mẹ tuyệt vời nhất”, họ nói. “Mahale đã không đặt [đứa bé] xuống kể từ lần đầu tiên bế trên tay đứa con của mình vào sáng hôm qua”.

Kucheza là con thứ ba của Mahale, nhân viên sở thú nói với KWCH. Cha của nó có khả năng là cư dân vườn thú, Moshi, cũng là cha của Mabusu, 12 tuổi, ca sinh nở thành công cuối cùng của tinh tinh tại Sở thú Hạt Sedgwick.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
(Được phép của Sở thú Hạt Sedgwick)

Đoạn phim của Mahale và Kucheza được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Trong số những cư dân mạng để lại bình luận trên Facebook có một cựu tình nguyện viên sở thú, Nancy Langley, người đã từng chăm sóc cho Mahale khi nó được sinh ra tại vườn thú Little Rock ở Arkansas 28 năm trước.

“Khi đó tôi 20 tuổi”, Langley viết bên cạnh bức ảnh cảm động chụp cô ấy đang ôm Mahale bé nhỏ trong vòng tay.

Cùng xem đoạn video cảm động:

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video cảm động: Tinh tinh mẹ đoàn tụ với đứa con sơ sinh 2 ngày sau ca mổ cấp cứu