Video: Câu được cá vàng khổng lồ nặng 30 kg - hy vọng sẽ phá kỷ lục thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 25 phút “đọ sức”, một người đàn ông Anh đã câu được con "cá vàng khổng lồ" nặng 30 kg tại một hồ nước ở Pháp khiến ông ấy hào hứng thốt lên rằng mình thật may mắn. "Cá vàng khổng lồ" này được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục thế giới.

Ông Andy Hackett 42 tuổi ở Worcestershire, Anh, gần đây đã đến câu cá ở hồ Bluewater Lakes tại Champagne, Pháp. Bỗng chiếc cần câu trên tay ông cứ đung đưa lên xuống, ông cảm thấy có một lực kéo mạnh, và linh tính có con cá to mắc câu. Kết quả bất ngờ là câu được “con cá vàng khổng lồ”.

Ngay sau đó, một hình thù khổng lồ màu cam nổi lên khỏi mặt nước, và ông Hackett đã dùng hết sức lực vật lộn với nó trong khoảng 25 phút. Ông thực sự bị sốc khi cuối cùng cũng câu được con cá lớn lên khỏi mặt hồ, nó quá lớn và nặng khoảng 30 kg!

Ông Hackett đã dành thời gian để ôm con cá vàng khổng lồ bằng cả hai tay và nhờ những ngư dân khác giúp chụp ảnh trước khi thả nó trở lại hồ. Nhân viên quản lý chính thức của hồ Bluewater Lakes đã đăng bức ảnh lên trang Facebook của họ, làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng.

Con cá vàng khổng lồ mà ông Hackett bắt được có biệt danh là "cà rốt". Nó được cho là đã 20 tuổi. Nó được thả vào hồ nước khoảng 15 năm trước. Kể từ đó, nó ngày càng to lớn hơn. Những người câu cá thường xuyên đều biết nó ở đó, nhưng nó rất hiếm xuất hiện và khó nắm bắt.

Ông Hackett nói rằng, ông cũng biết có "cà rốt" dưới hồ nước này, nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày bắt được nó. Ông ấy rất ngạc nhiên và vui mừng với kết quả câu cá lần này, ông cảm thấy mình thực sự may mắn.

"Cà rốt" trông giống như một con cá vàng, nhưng nó không phải là một con cá vàng chính gốc, mà là một loại cá lai giữa cá chép da và cá chép koi, là loài cá cảnh phổ biến trong ao.

Hiện con cá vàng nặng nhất thế giới được ngư dân Jason Fugate ở Minnesota bắt được vào năm 2019 nặng 17kg, còn trọng lượng của "cà rốt" là khoảng 30kg.

Sau khi "cà rốt" quay trở lại hồ, người phát ngôn của hồ Bluewater Lakes là Jason Cowler cho biết rằng nó hiện có sức khỏe tốt và đang ở trong hồ an toàn.

Sao Mai

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Video: Câu được cá vàng khổng lồ nặng 30 kg - hy vọng sẽ phá kỷ lục thế giới