Video: Chó cưng 'hôn' cá mập voi trong lần chạm mặt đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Cô' chó Sailor đã theo chủ nhân ra khơi trong một chuyến du ngoạn và kết bạn được với một con cá mập voi khổng lồ. Không những thế, Sailor còn trao cho ‘bạn mới quen’ một nụ hôn thân thiện và đáng yêu.

Cô ​​Jade Pursell là một huấn luyện viên lặn có một con chó cưng tên là Sailor, thuộc giống chó săn Labrador. Cô Pursell cho biết, Sailor chưa bao giờ có cơ hội nhìn thấy cá mập voi. Vì thế, trong chuyến đi đến bờ biển Australia hôm 23/9, cô đã mang Sailor đi cùng và giúp nó “làm quen” với “những người bạn kỳ lạ ở vương quốc đại dương”.

View this post on Instagram

A post shared by Jade Pursell (@jadepursell_)

Khi cô Pursell đang lặn cùng một người bạn ở ngoài khơi Ningaloo Reef, họ nhìn thấy một con cá mập voi khổng lồ trồi lên mặt nước và tiến đến gần thuyền.

Lúc này, chỉ có một mình Sailor ở trên thuyền nhưng nó không hề tỏ ra sợ hãi. Thay vào đó, Sailor cũng rất tò mò và ngó chăm chăm xuống mặt nước để quan sát “người bạn kỳ lạ" đang làm gì.

Theo tờ People, con cá mập voi dài gần 7 mét và vô cùng to lớn so với Sailor. Nó trồi hẳn lên mặt nước, ngóc đầu lên thuyền như thể đang cố gắng nói “Xin chào” với "cô" chó Sailor. Bị hấp dẫn bởi sinh vật khổng lồ dưới nước, Sailor di chuyển xung quanh động cơ và nghiêng người qua để nhìn kỹ hơn.

Sau đó, con cá mập voi lại thò đầu lên khỏi mặt nước, và lần này Sailor đã có cơ hội chạm mũi của nó lên miệng con cá mập voi như một “nụ hôn chào hỏi”.

"Sailor chưa bao giờ gặp một con cá mập voi trước đây. Tôi luôn hy vọng nó sẽ nhìn thấy điều này, nhưng khoảnh khắc đó tuyệt vời hơn nhiều so với những gì tôi từng tưởng tượng. Tôi đã nói với Sailor rằng, đừng chạm vào cá mập voi, nhưng cả hai đều không nghe lời tôi. Sailor đã đánh hơi và 'hôn' con cá mập" - cô Pursell chia sẻ.

Chủ nhân của Sailor đã chụp lại được khoảnh khắc ngọt ngào khi hai “người bạn” làm quen với nhau. Cô cũng rất vui mừng vì Sailor không sủa, cắn hay nhảy lên con cá mập, hoặc làm điều gì đó ngu ngốc.

"Đó là một sự tương tác ngây thơ. Tôi cảm thấy thật may mắn khi được chứng kiến cảnh này. Sailor có lẽ là con chó duy nhất trên thế giới đã ‘hôn’ một con cá mập voi. Đây quả là một điều đặc biệt" - Pursell nói.

Chủ nhân của Sailor cũng không hiểu tại sao con cá mập voi lại chú ý đến thuyền của họ. Ban đầu, cô Pursell nghĩ rằng, bong bóng do người bạn Jorja của cô tạo ra đã thu hút con cá mập voi đến gần, nhưng giờ cô cảm thấy con vật to lớn biết Sailor đang ở trên thuyền và tiến tới “làm quen”.

“Tôi không biết có phải tiếng rít của Sailor đã khiến con cá mập voi bơi đến gần thuyền hay không, nhưng chúng đã chạm mặt nhau và sau đó là 'một nụ hôn' nhẹ nhàng” - cô Pursell nói.

View this post on Instagram

A post shared by Jade Pursell (@jadepursell_)

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chó cưng 'hôn' cá mập voi trong lần chạm mặt đầu tiên