Video: Chú chó husky 'phải lòng' một người đàn ông vô gia cư ở Paris - Mối quan hệ của cả hai đã thay đổi cuộc đời anh ấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Paris, Pháp, từng phải ngủ ngoài đường vì vô gia cư, nhưng giờ đây cuộc sống của anh ấy đã trải qua những thay đổi to lớn. Tất cả là nhờ một chú chó husky.

Vào mùa hè năm ngoái, Bruno Zvaigzne đang phải chật vật kiếm sống trên đường phố Paris. Một ngày nọ, một người đàn ông địa phương tên là Thibault Laurent đang dắt chú chó cưng Sora của mình đi dạo trên một con đường xa lạ thì tình cờ đi ngang qua Bruno.

Nhớ lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ, Laurent, 36 tuổi, nói với The Epoch Times rằng khi chú chó husky hai tuổi của anh nhìn thấy Bruno, nó đứng đó bất động và nhìn chằm chằm vào Bruno. Bruno mỉm cười đáp lại theo phản xạ.

(Được phép của Thibault Laurent)

Sau vài giây, Sora cố lao vào vòng tay của Bruno, nhưng Laurent theo bản năng túm lấy chú chó và yêu cầu nó ngồi xuống. Laurent lịch sự chào người hỏi vô gia cư, sau đó ra lệnh cho chú chó husky đi theo mình, nhưng Sora vẫn bất động.

“Thật kỳ lạ vì nó luôn rất ngoan ngoãn”, Laurent nhớ lại. Lúc đó anh đã cố dẫn Sora đi nhưng chú chó vẫn bướng bỉnh và không chịu nhúc nhích.

Laurent nói: “Rồi Sora nhìn tôi một cách đáng thương với ánh mắt cầu xin, vì vậy tôi nhìn Bruno và dùng ánh mắt hỏi liệu Sora có thể lại gần anh ấy không”.

Người lạ mặt đáp lại bằng một nụ cười rạng rỡ, thế là Laurent cởi dây buộc của Sora ra, và Sora "bay thẳng" vào vòng tay của Bruno như một mũi tên lên dây. Laurent nói: “Nó được ôm và hôn trong vòng tay của anh ấy khoảng mười phút".

(Được phép của Thibault Laurent)

Chính mối liên hệ cảm xúc tức thời và hết sức bất thường này đã dẫn đến một loạt sự kiện làm thay đổi quỹ đạo cuộc đời của Bruno.

Mỗi buổi sáng sau đó, Laurent, một huấn luyện viên thể thao, đều đến thăm Bruno với một tách cà phê và một chiếc bánh sừng bò, và quan trọng hơn, lần nào Sora cũng trao cho Bruno một cái ôm ấm áp.

Một ngày nọ, theo yêu cầu của bạn gái, Laurent đã quay một đoạn video Sora "chào hỏi nồng nhiệt" Bruno và tải nó lên các trang mạng xã hội của Sora, không ngờ số lượt xem đột ngột tăng vọt.

Được truyền cảm hứng bởi nhiều người theo dõi đã để lại tin nhắn hỏi liệu họ có thể làm gì để giúp Bruno không, Laurent quyết định thành lập một trang quyên góp cho Bruno.

(Được phép của Thibault Laurent)

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy và Laurent biết được rằng Bruno phải đăng ký chính thức với sở dịch vụ xã hội của thành phố trước khi có thể nhận được tài trợ. Sau khi vượt qua thử thách này, Laurent đã nhanh chóng quyên góp được 5.800 euro (tương đương 6.130 đô la Mỹ), một số tiền gần như có thể thay đổi số phận của một con người.

Số tiền đã được chuyển thành công vào tài khoản của Bruno vào tháng 10 năm ngoái và Bruno đã rất xúc động vì điều này.

Thật bất ngờ, vì vấn đề quản trị, tài khoản của Bruno đã bị khóa và anh vẫn không nhận được một xu nào. Laurent đã phải mất vài tuần để giúp giải quyết vấn đề. Vì ở Paris đã là mùa đông, Bruno phải chịu đựng nhiều hơn trên những con phố lạnh giá, và khoảng thời gian khó chịu này đã làm chậm quá trình trở lại "cuộc sống bình thường" của anh ấy.

Điều đáng mừng là Bruno hiện đang sống trong một khách sạn gần thành phố Toulouse, miền Tây Nam nước Pháp và đang tích cực tìm kiếm việc làm, mong sớm có được môi trường sống ổn định hơn để sau này có thể sở hữu nơi ở của riêng mình.

Tất cả là nhờ tình yêu và sự ngưỡng mộ của chú chó Siberian Husky đáng yêu. Laurent cho biết: "Sora đã ở với chúng tôi từ khi nó được hai tháng rưỡi. Nó có tính cách rất điềm đạm và hiền lành. Nó rất yêu thương con người".

Đổi lại, Bruno, một người đàn ông vô gia cư vào thời điểm đó, đã vui vẻ chào đón Sora.

Laurent nói: "Bruno mỉm cười ngay lập tức; tiếng cười và cách cư xử của anh ấy rất mạnh mẽ, rõ ràng và chân thành. Tình yêu của anh ấy dành cho Sora không thể diễn tả bằng lời, và anh ấy muốn cho nó ăn mặc dù bản thân không có nhiều thức ăn".

Đối với Laurent, việc gặp gỡ Bruno thông qua chú chó của anh ấy mang đến cho anh ấy một cơ hội bất ngờ để giúp thay đổi cuộc đời của một ai đó, ngay cả khi điều đó không hề dễ dàng. Câu chuyện của Bruno và Sora khiến nhiều người cảm động, video "tương tác thân mật" của họ đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn người hâm mộ.

Theo The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú chó husky 'phải lòng' một người đàn ông vô gia cư ở Paris - Mối quan hệ của cả hai đã thay đổi cuộc đời anh ấy