Video chú chó 'khóc thét' sau khi bị tách khỏi người bạn thân nhất của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Schwabo thường nhìn chằm chằm ra ngoài qua tấm ngăn bằng kính để tìm kiếm bạn của mình - Rocky. Không có Rocky, Schwabo dường như lạc lõng và bối rối. Schwabo đã khóc và hú rất nhiều, và thậm chí không chịu ăn.

Hai chú chó này đến Trung tâm chăm sóc động vật Miami Dade vào hồi tháng 9 năm 2020, Schwabo - 9 tuổi và người bạn thân của chú, Rocky - 11 tuổi. Cả hai được đưa đến trung tâm ở Doral, Florida, và chúng trước đây đã từng sống chung với nhau rất lâu. Theo trang web The Dodo, do có một số vấn đề liên quan đến chủ nhà, chủ nhân của chúng buộc phải giao cặp đôi đáng yêu này cho trung tâm.

Khi bộ đôi này lần đầu tiên đến, Rocky được đưa vào khu vực sẵn sàng cho khách nhận nuôi. Trong khi đó, Schwabo đang đi khập khiễng vì chứng viêm khớp, được nuôi ở một khu vực khác để tiện theo dõi.

(Ảnh được sự cho phép của Jani Bradford)
(Ảnh được sự cho phép của Jani Bradford)

Cô Jani Bradford, một tình nguyện viên làm việc tại trung tâm, đã thấy Schwabo thay đổi đáng kể từ khi nó bị tách khỏi Rocky. Tiếng hú cô đơn của Schwabo dường như đã làm trái tim của Bradford thắt lại.

Bradford chia sẻ cô thường nhìn thấy Schwabo nhìn chằm chằm ra ngoài qua tấm ngăn bằng kính để tìm kiếm bạn của mình - Rocky. Không có Rocky, Schwabo dường như lạc lõng và bối rối, Schwabo đã khóc và hú rất nhiều, và thậm chí không chịu ăn.

Cô Bradford cho biết: “Schwabo đã lớn lên cùng Rocky. Mặc dù Schwabo nhỏ tuổi hơn, nhưng lại to lớn hơn cả Rocky và thường chăm sóc Rocky. Schwabo giống như một người anh lớn của Rocky, và nó rất gắn bó với Rocky”.

Trung tâm đã quay đoạn video về cảnh Schwabo khóc và hú thảm thiết, sau đó đăng lên Facebook. Đoạn video sau đó đã được lan truyền mạnh mẽ, với hơn 30.000 lượt xem và bình luận về cảnh tượng đau lòng của chú chó này.

Schwabo một mình mà không có Rocky bên cạnh. (Ảnh được sự cho phép của Jani Bradford) Schwabo một mình mà không có Rocky bên cạnh. (Ảnh được sự cho phép của Jani Bradford)

Trên thực tế, trung tâm đã nhận được đơn đăng ký nhận nuôi từ sớm đối với Rocky, điều này có nghĩa là có khả năng sẽ chia cắt cặp đôi vĩnh viễn. Tuy nhiên, người nộp đơn lại chưa bao giờ xuất hiện và hai con chó đã được đoàn tụ. Điều này làm cho Schwabo hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Cô Bradford nói: “Schwabo đã trở thành một phiên bản rất khác ngay từ khi nó lại được nhìn thấy Rocky”.

Cô Bradford đã viết về các sự việc trên lên trang Facebook của mình, chia sẻ về một mối quan hệ rất bền chặt và khó lòng thay đổi của cả hai chú chó này.

Bradford cười và nói: “Rocky lớn tuổi hơn nhưng nó lại cư xử như một chú cún con. Rocky thích chơi với trái bóng, nó có thể chơi cả ngày. Còn Schwabo tỏ ra già dặn hơn một chút. Schwabo rất điềm tĩnh, không cần quan tâm, chăm sóc nhiều”.

Thật may mắn, từ một số tin tốt lành cho thấy hai chú chó sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc phải xa nhau nữa.

(Ảnh được sự cho phép của chị Jani Bradford) 
(Ảnh được sự cho phép của chị Jani Bradford)

Trung tâm cứu hộ Doghouse, ở Alva, Florida, đã xem một trong những bài đăng trên Facebook của cô Bradford về cặp đôi này, và quyết định giúp chúng tìm một ngôi nhà để lại được sống cùng nhau.

Sau đó, cả hai đã được nhận nuôi.

Schwabo và Rocky chắc chắn đã trải qua một số thời điểm khó khăn. Nhưng bây giờ chúng đã rời khỏi trung tâm, và quan trọng nhất là được ở bên nhau một lần nữa. Cả hai người bạn - hai người anh em “chó” này, lại vui vẻ sống cùng nhau.

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video chú chó 'khóc thét' sau khi bị tách khỏi người bạn thân nhất của mình