Video: Chú chó nhảy khỏi xe máy để ngăn cô chủ đang mang thai, giây tiếp theo đường núi đổ sập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 10 tháng 1, tại Nghi Tân, Tứ Xuyên, Trung Quốc, một cặp vợ chồng đi xe máy đã mang theo một con chó lớn về nhà chú của họ để đón năm mới. Trên đường đi, con chó đã nhảy ra khỏi xe và chặn người chủ đang mang thai của nó lại, vài giây sau, con đường núi phía trước đã bị sạt lở.

Vào ngày 11 tháng 1, video về một chú chó chặn đường chủ nhân đang mang thai trước khi đường núi sạt lở đã trở thành tìm kiếm nóng trên Weibo. Đoạn phim cho thấy một con chó lớn chắn ngang giữa đường, còn chủ nhân của nó vẫn cưỡi trên chiếc xe máy, con đường núi phía trước bị sạt lở, đất đá và bùn đất chắn ngang đường.

“Lúc đó, đoạn đường sạt lở chỉ cách chúng tôi 20 mét, chỉ vài giây thôi”, anh Yue, chủ nhân của chú chó, cho biết.

Anh nói rằng con chó này là một con chó hoang anh nhặt được cách đây hai, ba tháng. Nó đã chạy trốn khỏi kẻ buôn chó, lúc đó chân của nó bị què, anh đã đưa nó về nhà chữa lành vết thương ở chân nó rồi cho nó ở lại.

Hôm xảy ra sự việc, anh cùng người vợ mang thai đang đi xe máy, họ mang theo con chó đến nhà người chú của họ để giết lợn Tết. Kết quả là, giữa đường, con chó bất ngờ nhảy ra khỏi xe và ngăn họ lại.

Vì vậy, họ dừng lại và gọi con chó trở lại xe. Đúng lúc này, trước mặt bọn họ không xa xảy ra một trận lở đất đường núi. Anh cảm thán rằng nếu không bị con chó chặn lại thì hậu quả thật là thảm khốc.

Video chú chó hoang trả ơn bằng cách cứu mạng chủ nhân đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi:

"Con chó đã cứu ba mạng người. Vạn vật đều có linh".

“Khi chó mèo gặp thiên tai, chúng sẽ nhận thức trước được”.

"Thính giác của một con chó tốt hơn nhiều lần so với con người và nó có thể nghe thấy vụ sạt lở".

"Chó không chỉ có thể ngửi thấy vết thương trên người mà còn có thể dự đoán nguy hiểm".

"Con chó này thật là lợi hại, phản ứng nhạy bén cùng tốc độ quá nhanh!! Gặp tai nạn như vậy mà sống sót, sau này nhất định sẽ có phúc khí".

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú chó nhảy khỏi xe máy để ngăn cô chủ đang mang thai, giây tiếp theo đường núi đổ sập