Video: Chú cừu sắp chết được giải cứu khỏi bộ lông nặng gần 40 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con cừu mang trên mình bộ lông nặng gần 40 kg đã được giải cứu khỏi một địa điểm hẻo lánh ở vùng núi của Úc sau khi được một người đi bộ tìm thấy. Những người cứu hộ cho rằng, nếu không được chăm sóc, chú cừu sẽ không thể sống sót.

“Tôi không rõ chú cừu đáng thương đã nằm đó bao lâu, nhưng tôi biết rằng, dựa theo chiều dài bộ lông của chú, chú ta đã không được xén lông trong nhiều năm. Nếu không được phát hiện kịp thời, chú cừu có thể đã mất mạng”, bà Pam Ahern, người sáng lập và giám đốc của Khu bảo tồn trang trại Edgar's Mission, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)

Edgar's Mission, một khu bảo tồn trang trại nằm ở thị trấn Lancefield, bang Victoria của Australia, nhận được một cuộc gọi vào đầu tháng 3 từ một người phụ nữ tên là Chris Dyson. Trong khi đang đi bộ trong rừng, bà Chris đã phát hiện ra "con cừu nặng trĩu lông" nằm gục trên núi Alexander trong tình trạng sức khỏe kém. Edgar's Mission đã cử một đội cứu hộ đến để giải cứu con cừu tội nghiệp.

Lực lượng cứu hộ đã đăng cảnh quay về con cừu đực - được đặt tên là Alex, theo tên núi Alexander - và việc tìm thấy nó trên Instagram. Rất khó khăn để truyền dịch cho Alex vì lớp lông của chú quá dày, và đội cứu hộ lo sợ rằng Alex sẽ không qua khỏi.

Họ nói: “Ban đầu, chúng tôi tự hỏi rằng liệu mạng sống của Alex có thể được cứu hay không. Và sau đó chúng tôi vén phần lông che phủ khuôn mặt Alex ra và mắt chúng tôi chạm nhau, rõ ràng là chú cừu muốn sống”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)
Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)

Lúc đó là gần nửa đêm, và người chăn cừu địa phương Holly Kendall đã được gọi đến. Cô đã dành hơn một giờ để tống khứ “bộ lông cừu ngâm nước tiểu, rối nùi và dính đầy cành cây cùng côn trùng” nặng gần 40 kg của Alex, để lại một chú cừu yếu ớt run rẩy đứng trên đôi chân loạng choạng của mình.

“Khi chúng tôi kết thúc, chú cừu vẫn cần được giúp đỡ để có thể đứng vững, nhưng bạn có thể thấy rằng đôi mắt chú sáng lên từng phút một”, cô Kendall nói với ABC News của Australia.

Bà Ahern nói với hãng tin rằng bà nghi ngờ rằng Alex đã trốn khỏi một trang trại khi còn là một chú cừu non, bị lạc trong núi, và đã không được xén lông trong suốt 6 năm.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)
Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)
Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)
Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Edgar's Mission)

Khi bộ lông cừu nặng nề không còn nữa, Alex được giới thiệu với hai nhân viên chăm sóc thân thiện của Edgar’s Mission, tên là Chloe và Molly Brown. Họ đã giúp chú cừu cảm thấy thoải mái khi ở trong khu bảo tồn.

Những người cứu hộ cho biết Alex là một trong những chú cừu may mắn, mặc dù trường hợp của chú không phải là duy nhất.

Edgar's Mission đã tiếp nhận một con cừu đực khác vào năm 2021, tên là Baarack, cũng phải gánh trên mình bộ lông nặng gần 35 kg và rất cần được giúp đỡ. Cả Baarack và Alex đều khoảng 7 tuổi và bị thiến, cả hai đều thuộc giống Merino, và cả hai đều là ví dụ minh chứng cho những vấn đề lớn có thể xảy ra khi cừu không được xén lông.

Tuy nhiên, cả Baarack và Alex cũng chứng minh rằng những con cừu có thể kiên cường như thế nào khi đối mặt với nghịch cảnh, và rằng những con vật đang gặp khó khăn có thể có được cơ hội thứ hai trong cuộc sống khi những người phù hợp đứng ra giúp đỡ chúng.

Ảnh của Epoch Times
Người sáng lập và giám đốc Edgar's Mission, Pam Ahern (bên trái) và bà Chris Dyson với con cừu đực được giải cứu, Alex. (Được phép của Edgar's Mission)

Bộ lông cừu khổng lồ của Alex không kèm gì bộ lông cừu nặng nhất từng được Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận: bộ lông của một con cừu Merino Úc khác, tên là Chris, nặng hơn 41 kg. Chris đã được xén lông vào năm 2015.

Edgar's Mission giải thích trong thông cáo báo chí của họ rằng, những con cừu được lai tạo chọn lọc ngày nay cần được xén lông ít nhất một lần mỗi năm để tránh các vấn đề phúc lợi nghiêm trọng. Khu bảo tồn trang trại của tổ chức phi lợi nhuận, tọa lạc trên 153 mẫu Anh ở Dãy Macedon của Lancefield, hiện đang cung cấp dịch vụ chăm sóc suốt đời cho hơn 450 động vật, bao gồm cả những chú cừu được giải cứu như Alex và Baarack.

Được điều hành bởi phương châm — “Nếu chúng ta có thể sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh mà không gây hại cho người khác, thì tại sao chúng ta lại không?” - khu bảo tồn cam kết giáo dục, vận động và tiếp cận cộng đồng, cũng như tổ chức các chuyến tham quan với hy vọng khuyến khích mọi người mở rộng lòng nhân ái đến với vương quốc động vật.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú cừu sắp chết được giải cứu khỏi bộ lông nặng gần 40 kg