Video: Chủ nhân nhập viện, chó cưng chờ đợi hàng tuần, cảnh đoàn tụ giữa họ siêu xúc động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chó thực sự là người bạn trung thành nhất của con người! Vài ngày trước, một chú chó trung thành ở Brazil đã luôn lang thang bên ngoài một bệnh viện địa phương, chờ đợi như vậy trong nhiều tuần, chỉ mong được đoàn tụ với chủ của mình, một người đàn ông vô gia cư đang được điều trị tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Regional de Santo Antônio de Jesus ở Bahia, Brazil, Vanessa Almeida, một bác sĩ nội khoa 30 tuổi, đã điều trị cho một bệnh nhân. Bệnh nhân 36 tuổi, Claudiano, được đưa vào bệnh viện với một vết thương nghiêm trọng ở tay bắt buộc phải phẫu thuật.

(Được phép của Vanessa Almeida)

Bác sĩ Almeida nói với The Epoch Times: “Anh ấy hiện đang thất nghiệp và buộc phải lang thang khắp nơi, đi bộ qua một số bang ở Brazil với người bạn chó trung thành của mình, Mel”.

Claudiano ban đầu từ chối nhập viện vì sợ Mel, 6 tuổi, "không được chăm sóc", nhưng nhân viên bệnh viện ngay lập tức đồng ý giúp trông nom chú chó.

“Lúc đầu tôi rất buồn, trái tim tôi tan nát khi nhìn thấy nó, nó không bao giờ rời khỏi cổng bệnh viện”, Almeida nói.

(Được phép của Vanessa Almeida)

Trên thực tế, Almeida cũng rất quan tâm đến những con vật đi lạc và cô ấy luôn để thức ăn cho thú cưng trong xe của mình. Trong thời gian Claudiano nằm viện, cô thường gặp Mel hàng ngày và kịp thời cho nó ăn uống, thậm chí còn đưa nó đến bác sĩ thú y để tắm rửa, tẩy bọ chét và đánh giá tình hình sức khỏe tổng thể của nó.

Dần dần, Almeida nhận thấy ngoại hình của Mel đã thay đổi rất nhiều và chú chó nhận được sự yêu thương, chăm sóc toàn diện. Y tá, quản lý, nhân viên vệ sinh và nhân viên tiếp tân tại bệnh viện, cũng như bác sĩ thú y và khách đến thăm, tất cả đều liên hệ với Mel trong thời gian này.

Nhưng những khoảnh khắc thú vị nhất đối với Mel là những cuộc gặp gỡ thường xuyên với Claudiano ở bãi đậu xe. Almeida đã chia sẻ một video cảm động về cuộc hội ngộ giữa người đàn ông vô gia cư và chú chó trung thành lên mạng xã hội.

"Mel bình thường khá ngoan ngoãn và yên lặng, nhưng mỗi khi nhìn thấy người chủ đang nằm viện của mình, nó không thể kiềm chế được sự sung sướng và rơi rất nhiều nước mắt. Nó phấn khích lao vào vòng tay của Claudiano, vẫy đuôi và liếm mặt anh ấy không ngừng, trong khi Claudiano vui vẻ ôm chú chó vào lòng và không ngừng vuốt ve nó. Sau vài phút, Mel, được yêu thương đủ nhiều, sẽ chìm vào giấc ngủ yên bình trong vòng tay của chủ nhân. Mỗi cảnh đoàn tụ đều rất cảm động, chúng ta có thể cảm nhận được tình cảm sâu sắc giữa Mel và chủ nhân", Almeida nói.

Cô ấy cũng nói rằng sau mỗi lần gặp Mel, tâm trạng của Claudiano đều được cải thiện, điều này góp phần rất lớn vào việc hồi phục của anh ấy. Anh ấy sau đó đã được chuyển về quê hương của mình, Almeida hy vọng rằng tại đây anh ấy sẽ được điều trị thêm cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của Claudiano và Mel lên mạng, Almeida đã nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng muốn giúp đỡ. Vì vậy, cô ấy đã thành lập một trang gây quỹ và đã huy động được hơn 28.000 đồng real Brazil (khoảng 5.540 USD) cho đến nay. Ngoài ra, thợ làm tóc địa phương Rodrigo Franco của Ney Silva Salon đã cạo râu miễn phí và cắt kiểu tóc mới cho Claudiano.

(Được phép của Vanessa Almeida)

Thật ngạc nhiên, bài đăng được chia sẻ bởi Almeida cũng dẫn đến sự đoàn tụ của Claudiano với gia đình.

Cô nói: "Gia đình của Claudiano đã liên lạc với tôi. Có những chị em đã không gặp anh ấy gần 10 năm. Thông qua việc liên lạc với chúng tôi, họ đã có thể gặp lại nhau. Tôi đã nói chuyện với họ qua mạng xã hội, nhận được những bức ảnh từ họ và chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất".

Almeida tin vào “nhân quả”, tức là gieo hạt giống thiện thì chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái yêu thương.

Cô nói với The Epoch Times: "Thật tuyệt khi thấy rất nhiều người ủng hộ Claudiano. Một số người lúc đầu còn nghi ngờ, nhưng sự kiên trì và tự tin đã cho phép chúng tôi tiến xa hơn. Thay đổi cuộc đời của một người là điều hoàn toàn có thể".

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chủ nhân nhập viện, chó cưng chờ đợi hàng tuần, cảnh đoàn tụ giữa họ siêu xúc động