Video: Chuột táo bạo ăn trộm thức ăn của khỉ, bị khỉ 'tra tấn' dã man

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuột ăn trộm thức ăn của con người và truyền bệnh, chúng rất không được ưa thích. Tục ngữ có câu: “Chuột qua đường ai cũng la và đánh chúng”. Gần đây, một con chuột táo bạo đã dám ăn trộm thức ăn của hai con khỉ, tất nhiên, hai con khỉ rất tức giận và hậu quả rất nghiêm trọng.

Đoạn video do một du khách quay lại cho thấy một con chuột cố ăn trộm thức ăn của bầy khỉ.

Con chuột bị một con khỉ bắt được và ném xuống đáy hòn non bộ, con khỉ tiếp tục đuổi theo, rồi tóm con chuột mang đến vũng nước, định cho nó một chầu nước lớn. Sau nhiều lần con khỉ dìm con chuột xuống nước, con chuột có vẻ đuối sức và ngừng vùng vẫy. Con khỉ thỉnh thoảng chọc vào con chuột để xem nó có còn di chuyển không.

Nhưng con chuột xảo quyệt chỉ giả chết, và bỏ chạy ngay khi con khỉ buông tay. Cuối video, con chuột chui vào một khe hẹp trên núi đá và biến mất.

Xem video ở đây.

Sự việc xảy ra tại một công viên ở Cù Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một du khách họ Dong - người đã quay video - khi đó đang đưa gia đình đi chơi trong công viên. "Tôi đã từng nhìn thấy lũ chuột trước đây và tôi nghĩ chúng sẽ không dám làm phiền bầy khỉ, và tất nhiên tôi không ngờ rằng nó sẽ bị đánh đòn", cô Dong nói và cho biết thêm rằng cô nghĩ bầy khỉ không hề thích thú lũ chuột chuyên ăn trộm thức ăn của chúng.

Con chuột đã chọn nhầm đối thủ để gây rắc rối. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loài khỉ thường tìm cách trả thù và làm như vậy một cách thông minh - ví dụ, nếu chúng phát hiện ra một đối thủ mạnh hơn chúng, chúng sẽ tấn công người họ hàng yếu hơn của đối thủ.

Một đoạn video khác cho thấy một người đàn ông đang cố gắng đuổi một con khỉ. Anh ta định nhặt một hòn đá và ném vào con khỉ, nhưng trước khi anh ta làm được, con khỉ đã nhảy lên người anh ta. Kết quả là người đàn ông ngã xuống đất. Sau đó, người đàn ông đứng dậy và tiến đến chỗ con khỉ một lần nữa. Lúc này con khỉ đã biến mất.

Tuy nhiên, trong những trường hợp bình thường, những con khỉ sẽ không chủ động tấn công con người và chúng mang lại rất nhiều tiếng cười cho mọi người. Một con khỉ nhện Mexico đã mang theo đứa con của nó để "hỗ trợ" một cặp vợ chồng mới cưới ở Mexico trong quá trình quay phim đám cưới của họ.

Trong video có thể thấy cặp đôi nhảy múa trên cầu khi người quay phim ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của họ. Bất ngờ, một con khỉ nhện ẵm con của nó xông vào, cô dâu sợ hãi hét lên, mặt biến sắc, chú rể thì tỏ ra bình tĩnh hơn nên con khỉ nhện tiến lại gần và trèo lên người chú rể.

Cô dâu quá sợ hãi và không dám đến gần. Con khỉ được chú rể ôm vào lòng thì tỏ vẻ thích thú.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do FIRE & ICE (@fireandice) chia sẻ

Đoạn video đã gây ra một số phản ứng hài hước từ cư dân mạng. "Bạn không thể lấy người đàn ông của tôi. Chúng tôi mới có một đứa con và nó cần được chăm sóc", một người dùng viết.

"Nó cũng muốn nhảy", một người dùng khác viết.

Theo NTDTV

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chuột táo bạo ăn trộm thức ăn của khỉ, bị khỉ 'tra tấn' dã man