Video: Cô dâu tự thiết kế và đan váy cưới trong 6 tuần với giá 400 đô-la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân ngày cưới của mình, một nhà thiết kế dệt kim Phần Lan đã quyết định tự tay tạo mẫu và đan chiếc váy cưới cho mình. 

Cô Veronika Lindberg ở Helsinki, Phần Lan, cô cũng được gọi là Kika, chia sẻ tài năng đan len trên kênh YouTube. Cô ấy nói với The Epoch Times tất cả về “dự án sáng tạo độc đáo” của mình.

Đề cập đến nguồn cảm hứng đằng sau chiếc váy cưới của mình, cô Lindberg nói: “Tất cả là tự phát, chúng tôi không có nhiều thời gian để lên kế hoạch. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng quá căng thẳng khi tự may váy cưới. Tôi cũng nghĩ nếu đặt hàng thì sẽ mất rất nhiều thời gian… rồi tôi bắt đầu nghĩ ‘Có lẽ mình nên tự làm, mình là một nhà thiết kế, đan là sở trường của mình mà!'”.

Cô Veronika Lindberg mặc chiếc váy cưới dệt kim với đường viền cổ hình vuông. (Ảnh: Jukka Heino)

Cô Lindberg đã mất vài ngày để phác thảo, thiết kế và tìm kiếm nguồn cảm hứng. Cô muốn chiếc váy có tay dài và đường viền cổ hình vuông. Tuy nhiên, đối với phần còn lại của thiết kế, cô ấy nói: "Tôi muốn thấy nó như thế nào trước, sau đó sẽ thiết kế theo cách của mình".

Cô đã đặt hàng 2,5 kg sợi tơ tằm 100% từ Đan Mạch và bắt đầu tự đan trang phục, bắt đầu từ phần trên và lấy cảm hứng cho các mẫu ren từ cuốn sách “Japanese Knitting Stitch Bible”.

Cô Veronika Lindberg đan váy cưới. (Ảnh: Veronika Lindberg)

Kế hoạch của cô ấy không phải là không có thử thách. Khi lần đầu tiên hoàn thành phần trên với tay áo, cô nhận thấy nó quá lớn. Vì vậy, cô phải xả ra và mất một ngày làm lại.

Cô Lindberg nói: “Đó là một khoảnh khắc thực sự khó chịu”. Nhưng sau khi hoàn thành phần trên của chiếc váy, cô ấy đã từ bỏ "Kế hoạch B" để mua một chiếc dự phòng cho trường hợp gặp sự cố.

Cận cảnh chiếc váy của cô Veronica Lindberg cho thấy phần tay áo của cô. (Ảnh: Jukka Heino)

Tạo hình chiếc váy là một thách thức khác. Cô nói: “Tôi muốn có sự uyển chuyển trong một chiếc áo dài đẹp, vì vậy tôi quyết định đan toàn bộ váy!"

Cô Lindberg ước tính sẽ mất gần 4 tuần trong kế hoạch 6 tuần chỉ để đan chiếc váy một mình.

Cận cảnh chiếc váy của cô Veronica. (Ảnh: Jukka Heino)

Trong thời gian cô Lindberg đan váy, cô và chồng sắp cưới cũng trong quá trình chuyển nhà và lên kế hoạch cho lễ cưới.

Một tuần trước lễ cưới, khi cô ấy gần như đã hoàn thành toàn bộ chiếc váy, nhưng cô ấy lại mắc một "lỗi" và quyết định xả một phần đã đan rồi bắt đầu lại.

Cận cảnh phần vạt áo cưới của cô Veronika đang trong quá trình hoàn thiện. (Ảnh: Veronika Lindberg)

Ban đầu, vị hôn phu của cô Lindberg hơi hoài nghi một chút, chị gái của cô cũng làm tăng thêm lo lắng bằng cách thường xuyên gọi điện thoại kiểm tra tiến độ may trang phục. Nhưng về cuối, cả hai đều ấn tượng rằng cô dâu Lindberg có thể thành công.

Nhìn chung, cô Lindberg nghĩ rằng chiếc váy sẽ mất 200 giờ đan trong 45 ngày và tốn gần 400 USD (9tr9 đồng). Cô ấy đã mặc thử chiếc váy hoàn chỉnh của mình lần đầu tiên 4 ngày trước lễ cưới tổ chức ở sân sau ngôi nhà mới tinh của cặp đôi vào ngày 10/11/2021.

Cô Lindberg đã chia sẻ toàn bộ quá trình may váy của mình trên InstagramYouTube. Nhiều bạn bè và người thân trong gia đình chỉ nhìn thấy chiếc váy trên mạng trước ngày trọng đại.

Cô nói: “Vào ngày cưới, mọi người đến gặp tôi và nói ‘Ồ, đây là chiếc váy!’ Họ muốn ngắm nhìn và cảm nhận nó”.

Cô Veronika Lindberg mặc váy cưới dệt kim. (Ảnh: Jukka Heino)
Cô Veronica Lindberg bên chồng trong ngày cưới. (Ảnh: Jonas Kukkonen)

Cô Lindberg đã sống ở London từ năm 2018, chuyển đến Phần Lan vào năm 2020 khi đại dịch bùng phát và gặp chồng vào mùa hè năm đó. Họ yêu nhau và đính hôn vào tháng 11/2020.

Lên kế hoạch tổ chức đám cưới rất khó trong bối cảnh xã hội hạn chế, vì vậy, khi cuối cùng cặp đôi về chung một nhà, họ quyết định tổ chức tiệc tân gia cùng đám cưới của mình.

Gia đình và bạn bè chúc mừng vợ chồng cô Veronika Lindberg trong ngày cưới. (Ảnh: Jonas Kukkonen)

Kể từ khi tự tay đan váy cưới, cô Lindberg tiếp tục tạo các video trên YouTube về đan, các khóa học kỹ thuật số về nhiếp ảnh và mạng xã hội. Cô cũng đã xuất bản một cuốn sách về các mẫu đan. Với thành công của áo cưới, cô cũng đang cân nhắc thêm nhiều dự án lớn khác vào danh mục của mình.

Cô nói với The Epoch Times: “Đây là điều mà tôi cảm thấy thực sự hào hứng. Trong 5 tuần, tôi đã không thực hiện bất kỳ video nào khác trên YouTube bởi vì tôi chỉ tập trung vào việc này… tôi cảm thấy khi mình thực sự cam kết thực hiện một dự án có chất lượng cao hơn, cũng cần nỗ lực nhiều hơn”.

“Nhiệm vụ” của cô Lindberg là muốn mọi người thấy rằng đan len có thể trở thành thời trang cao cấp. Với ước mơ, kiểu mẫu và một chút quyết tâm, bất kỳ ai cũng có thể đan một bộ quần áo phù hợp cho sân khấu, các bữa tiệc hoặc lễ cưới.

Sao Mai

Theo Louise Chambers - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Cô dâu tự thiết kế và đan váy cưới trong 6 tuần với giá 400 đô-la