Video: Con vẹt thích con chó con của chủ nhân, nói 'Tôi yêu bạn' mỗi khi có cơ hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cô vẹt có quá khứ đau buồn đã tìm thấy tình yêu với chú chó con của người chủ thứ tư. Đoạn video quay lại cảnh cô vẹt nói với người bạn thân bốn chân rằng "Tôi yêu bạn" đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người và cặp đôi đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội.

Wendy Albright, sống tại Idaho (Hoa Kỳ), cho biết con vẹt đuôi dài của cô, Sweet Pea và chú chó Labrador retriever lông đen, Copper, là một cặp đôi vô cùng đáng yêu.

Epoch Times Photo
(Được phép của @theparrotladyidaho)

“Tôi đã bế Copper khi đó mới 6 tháng tuổi, và nói với Sweet Pea rằng cô vẹt nên nói với chú chó con rằng ‘Tôi yêu bạn’, và tất nhiên là cô vẹt đã làm vậy… cô vẹt cảm thấy bản năng làm mẹ khi đối diện với Copper”, Albright chia sẻ với The Epoch Times.

Albright, hiện đang làm việc trong lĩnh vực kế toán, đã quay lại cảnh tương tác đầu tiên của cô vẹt và chú cún cưng vào tháng 3 năm 2021 và đăng nó lên TikTok, thu về hàng chục triệu lượt xem. Kể từ đó, mối quan hệ của hai con vật ngày càng bền chặt hơn.

Albright nói về Sweet Pea: “Khi [Copper] còn nhỏ, cô vẹt thường xuyên vuốt ve chú chó bằng móng vuốt, âu yếm và trộm đồ chơi của chú chó. Tôi nghĩ điều đáng yêu nhất là, khi chú chó vào cũi để ngủ trưa, cô vẹt sẽ chất đống tất cả những đồ chơi nho nhỏ của chú chó trước cửa chuồng. Cô vẹt sẽ cố gắng đánh thức chú chó dậy để ra ngoài chơi”.

Con chó con cũng yêu Sweet Pea nhiều như vậy. “Sweet Pea thường đậu trên người Copper khi chú chó còn nhỏ, và tôi nghĩ rằng chú chó cũng rất thích hành động ấm áp này”, Albright nói.

@theparrotlady He just wants to nap ??❤️ #iloveyou #puppieslover #puppy #lab #parrot #baby #fyp #foryoupage #puppytiktok #cockatoo #cute #foryou #loveyou ♬ original sound - The Parrot Lady ?

@theparrotlady Puppy is too big for her to keep up with now ?? #puppylove #iloveyou #truelove #fyp #foryou #parrot #kindness #peace #acceptance ♬ original sound - The Parrot Lady ?

Albright tin rằng các video của cặp đôi đã mang lại nụ cười cho nhiều người trong thời gian căng thẳng. Albright thậm chí còn trở thành “người nổi tiếng” vì nhiều người hâm mộ nhận ra cô tại nơi công cộng và thường hỏi thăm cô về hai con vật dễ thương.

Cô chia sẻ: “Không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn việc nhìn thấy người khác hạnh phúc. Tôi thường ở cửa hàng tạp hóa hoặc một số nơi công cộng và những người lạ hỏi tôi rằng Sweet Pea đang làm gì và nói với tôi rằng họ thích xem video của cô vẹt đến mức nào”.

@theparrotlady #AerieREAL #fyp #foryou #foryoupage #parrot #puppy #dog #iloveyou #baby #bestie #bffs #cute ♬ original sound - The Parrot Lady ?

Albright, người xuất thân từ một gia đình yêu động vật, luôn muốn có một chú vẹt umbrella cockatoo. Khi Sweet Pea, ở độ tuổi từ 18 đến 25, được chủ cũ rao bán trên Craigslist với giá 1.000 đô la, Albright đã chớp lấy cơ hội để đưa cô vẹt về nhà.

Đó không phải là một quá trình chuyển đổi dễ dàng.

Albright giải thích: “Tính đến nay Sweet Pea đã có bốn người chủ, và những thay đổi liên tục trong cuộc sống của cô vẹt đã khiến nó mắc chứng lo lắng nghiêm trọng. Nó thường tự nhổ lông của mình, đó là một hình thức tự làm hại mà một số loài vẹt sử dụng để đối phó với trạng thái tinh thần bất an”.

“Thật không may, mặc dù nhiều chiếc lông của Sweet Pea đã mọc trở lại kể từ khi tôi nhận nuôi nó, nhưng cánh trái của nó đã bị tổn thương nặng đến mức không thể chữa lành”.

Epoch Times Photo
(Được phép của @theparrotladyidaho)

Do chứng rối loạn lo âu của Sweet Pea, Albright không còn đi du lịch như trước nữa. Nhưng chú vẹt ngọt ngào đã mang lại niềm vui vô bờ bến cho cuộc đời cô.

Sweet Pea thường thức dậy lúc 8 giờ sáng để trò chuyện, ôm ấp, "bay" trên vai của chủ nhân và chơi với người bạn thân cùng những món đồ chơi yêu thích của mình — khối gỗ, gạch Lego, cốc, thìa đong và bất kỳ vật dụng gia đình nào an toàn đối với cô vẹt — trước khi đi ngủ 12 giờ sau.

Vốn vựng của cô vẹt bao gồm, "Tôi yêu bạn", "Bạn có khỏe không?", “Xin chào” và sủa như một con chó. “Cô vẹt vừa chạy quanh nhà vừa sủa, thật là một chú hề đáng yêu”, Albright nói.

Epoch Times Photo
(Được phép của @theparrotladyidaho)

Đáng buồn thay, trong khi tình yêu của Copper dành cho Sweet Pea ngày càng lớn, thì kích thước và sức mạnh của chú chó cũng vậy. Hiện tại Albright buộc phải tách riêng cặp đôi để đề phòng tai nạn.

Albright nói: “Tôi nghĩ rằng chúng vẫn sẽ chơi vui vẻ với nhau, nhưng chú chó hiện đã 27 kg trong khi cô vẹt thậm chí còn chưa đầy nửa kg, vì vậy tôi không muốn có bất kỳ khả năng chấn thương do tai nạn nào. Giờ họ chỉ nhìn nhau âu yếm thôi!”

Gần đây nhất, Sweet Pea đã đứng cạnh cửa kính trượt của Albright, gõ gõ mỏ của mình vào tấm kính. Còn Copper thì đứng ở phía bên kia của cánh cửa, "nhảy lên nhảy xuống và vẫy vẫy đuôi với cô vẹt”. Sweet Pea đáp lại bằng cách sủa và chạy thành vòng tròn thể hiện sự phấn khích.

Albright vẫn tiếp tục chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của chú chó và cô vẹt lên TikTok và Instagram. “Chúng là cặp đôi đáng yêu nhất mà bạn từng thấy”, cô nói.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Con vẹt thích con chó con của chủ nhân, nói 'Tôi yêu bạn' mỗi khi có cơ hội