Video: Cú mẹ nhận nuôi 2 cú con mồ côi sau khi trứng không nở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người cứu hộ vui mừng khi một con cú mẹ, có trứng không nở, đã nhận nuôi một cặp cú hoang dã mồ côi bị rơi khỏi tổ.

Nghệ sĩ và nhà làm phim về động vật hoang dã Robert E. Fuller, đến từ North Yorkshire, nước Anh, là người chăm sóc cặp cú mèo Luna và Bomber trong vài năm.

Fuller nói: “Bomber đã sống trong khu vườn của tôi từ năm 201, và Luna là một con cú vằn được cứu sống, được những con cú hoang dã ở đây nuôi dưỡng sau khi tôi nó vào tổ của chúng vào năm 2017. Đáng buồn thay, cặp đôi cú này đã không may mắn khi nuôi những đứa con đẻ của chúng”.

Epoch Times Photo
Luna và Bomber. (Được sự cho phép của Robert E Fuller qua Youtube)
Epoch Times Photo
Hai con cú mồ côi. (Được sự cho phép của Robert E Fuller qua Youtube)

Fuller nói rằng, năm ngoái trứng của Luna đã không nở và điều tương tự cũng xảy ra vào năm nay. Luna đẻ ba quả trứng vào giữa tháng Ba, dự kiến ​​sẽ nở vào giữa tháng Tư, nhưng chúng đã không nở.

Trước đó, Fuller đã từng ghép những con cú hoang, mồ côi với Luna và Bomber, và đã thành công, vì vậy khi nghe tin hai cú con rơi từ đống cỏ khô, và đống cỏ khô đã được chuyển đi, anh quyết định thử xem Luna có nhận nuôi chúng hay không.

Fuller nói: “Khi Luna trở về tổ thấy những con cú ở đó, nó lao thẳng đến chỗ chúng và choàng đôi cánh của mình lên trên chúng như cú mẹ ấp ủ những quả trứng. Như thể Luna đã mong đợi chúng! Thật không thể tin được khi xem”.

Cảm thấy an tâm, Fuller đã giấu các camera bên trong hốc cây để theo dõi Luna và những đứa con nuôi của nó. Đoạn phim thân mật, đáng kinh ngạc về lần tương tác đầu tiên của cú con với Luna, cuộc gặp gỡ của chúng với Bomber và quá trình phát triển của chúng đã lan truyền trên kênh YouTube của anh ấy.

Cặp đôi cú lần đầu tiên gặp gỡ những chú cú con nuôi của chúng:

Xem Luna chăm sóc cú con nuôi:

Fuller nói: “Luôn có một xác suất nhỏ là những điều này có thể xảy ra sai sót. Khi mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, điều đó thật tuyệt vời”.

Những con cú được cư dân mạng theo dõi câu chuyện đặt tên là Dawn và Dusk, sau cuộc thăm dò ý kiến ​​của người xem trên kênh Fuller. Dawn và Dusk hiện đã rời khỏi tổ và cả hai đều hoạt động tốt trong môi trường hoang dã.

Luna và Bomber là một cặp đôi quyền lực, bất chấp những thất vọng gần đây trong việc ấp trứng của chúng. Trước đây, chúng đã nuôi dạy những cú con là một cặp mồ côi khác, Eric và Ernie. Luna nhận nuôi chúng, Bomber đi săn tìm thức ăn.

Trên trang web của mình, Fuller mô tả cú Bomber là "một người cha dịu dàng", "có ý thức lãnh thổ mãnh liệt", và không có dấu hiệu chững lại mặc dù tuổi cao.

Epoch Times Photo
Luna với những con cú "đã được nhận nuôi". (Robert E Fuller cung cấp thông qua Youtube)

Chuyên gia về động vật hoang dã, người đã cứu và phục hồi nhiều loài động vật hoang dã khác nhau ở Anh, sống trong một trang trại ở làng Great Givendale, chỉ cách nơi anh lớn lên 3 dặm. Anh đã gần gũi với động vật từ khi còn nhỏ.

“Trang trại được thiết kế để hòa hợp với thiên nhiên, vì vậy tôi đã trải qua những ngày đầu tiên của mình được bao quanh bởi các sinh vật hoang dã” - anh nói với The Epoch Times.

Kể từ khi Dawn và Dusk bay khỏi tổ, Fuller đã nhận thêm hai con cú vằn được giải cứu. Anh ấy nghĩ rằng chúng có một người mẹ nuôi hoàn hảo trong.

Anh nói: “Có khả năng Luna cũng có thể đảm nhận cả hai điều này. Nếu không, tôi sẽ tự cho chúng ăn vì chúng gần như đã sẵn sàng. Sẽ luôn tốt hơn nếu chúng được nuôi dưỡng bởi một con cú hoang dã hơn là một con người, vì vậy rất đáng để thử!”.

Tố Như
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Cú mẹ nhận nuôi 2 cú con mồ côi sau khi trứng không nở