Video: Đi câu cá sau giãn cách xã hội, người đàn ông bất ngờ câu được ‘quái vật’ khổng lồ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông đã tranh thủ đi câu trong thời gian được nới lỏng giãn cách xã hội. Video ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc, khi ông câu được một con cá tầm khổng lồ, trông như “quái vật” trên sông. Nhiều người đùa vui rằng, sau hơn một năm cách ly, con cá tầm này đã “phổng phao” trông thấy.

Câu lạc bộ câu cá Yves Bisson Sturgeon Co. có trụ sở chính tại Chilliwack, khi Ông Yves Bisson - chủ sở hữu và khách hàng của mình đang ở trên sông Fraser, trong chuyến đi câu cá ở British Columbia (Canada), họ bất ngờ nhìn thấy một con cá tầm “huyền thoại” nhảy lên khỏi mặt nước.

“Chúng tôi nhìn thấy một con cá tầm dài khoảng 9-10 feet nhảy lên khỏi mặt nước. Thật là ngoạn mục! Bạn có thể xem video để biết ai đã bắt được nó nhé!”, Ông Bisson nói với The Epoch Times.

Được biết, con cá tầm khổng lồ này có trọng lượng khoảng 350 đến 400 pound (khoảng 182 kg).

Sau khi video này được chia sẻ trên Douyin, nó đã nhận được 9,2 triệu lượt xem cho đến nay, và thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông lớn như New York Post.

“Đây là cảnh tượng hiếm thấy, vì con cá tầm nhảy lên rất gần và rất to lớn, được quay chậm và diễn ra ngay trước mắt chúng tôi. Điều này khiến khoảnh khắc đó thật đáng kinh ngạc”, Ông Bisson vui vẻ nói.

Hình ảnh con cá tầm như "quái vật" từ thời tiền sử (Ảnh: chụp từ video)

Ông Bisson cũng cho biết, sau đó con cá đã được gắn thẻ và cấy chip theo dõi, rồi được thả trở lại sông như một phần của kế hoạch bảo tồn.

Cá tầm trắng có thể dài hơn 15 feet và nặng hơn 1.000 pound (hơn 450kg). Loài cá này có niên đại từ thời tiền sử và được mô tả là "khủng long sống".

Ông Bisson hào hứng kể rằng, mình là hướng dẫn viên câu cá có 19 năm kinh nghiệm. Trong “sự nghiệp” của mình, ông đã đánh bắt và đánh dấu hơn 20.000 con cá, "nhiều hơn bất kỳ ai trên thế giới", và nói thêm rằng, công ty câu cá của ông là "một trong những công ty tốt nhất thế giới".

Ông thừa nhận, kể từ khi đại dịch bùng phát, hoạt động kinh doanh trên sông đã bị ảnh hưởng đôi chút, nhưng khi thế giới mở cửa trở lại, ngày càng nhiều khách du lịch bắt đầu đổ về đây để câu cá.

Ông Yves Bisson - người hướng dẫn câu cá (Ảnh:Yves Bisson Sturgeon Co)

“Tình hình năm nay không tốt lắm, nhưng từ mùng 9, nhiều khách hàng Mỹ đã quay lại, nên mọi việc đang có vẻ khả quan hơn nhiều”, ông nói.

Việc chia sẻ video về con cá tầm khổng lồ này không những không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh của công ty, mà còn tạo thêm danh tiếng cho Yves Bisson Sturgeon Co. - như một cách để ông Bisson quảng cáo cho trung tâm câu cá giải trí của mình.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Video: Đi câu cá sau giãn cách xã hội, người đàn ông bất ngờ câu được ‘quái vật’ khổng lồ