Video: Gấu xám mồ côi tìm được 'bạn tri kỷ' là gấu trắng Bắc Cực bị mẹ bỏ rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con gấu xám mồ côi lang thang trên đường và được người dân giúp đỡ đưa về công viên Detroit. Một con gấu trắng Bắc Cực bị mẹ bỏ rơi cũng sống ở đây - kể từ đó, hai con gấu trở thành ‘bạn tri kỷ’ gắn bó với nhau không rời.

Du khách đến thăm sở thú Detroit có thể chứng kiến ​​tình bạn mới chớm nở giữa gấu Bắc Cực và gấu xám con mồ côi tại khu động vật nổi tiếng “Cuộc sống Bắc Cực”. Khi tới đây, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng “hai cục bông trái màu” lăn lộn chơi đùa, bơi lội và quấn quýt bên nhau - như thể, không có sự khác biệt gì giữa chúng - dù một bên là gấu trắng Bắc Cực và một bên là gấu xám rừng.

Câu chuyện về tình bạn của hai “cô gấu” này cũng rất tình cờ.

Gấu xám rừng Jebbie được người dân ở Tok, Alaska phát hiện đi lang thang một mình vào một ngày tháng 6/2021. Người dân không trông thấy mẹ của con gấu nhỏ ở đâu, nếu để nó lang thang kiếm ăn một mình có thể nó sẽ chết. Vì vậy, những người dân tốt bụng đã liên lạc với trung tâm “Cá và Trò chơi” nhờ hỗ trợ. Gấu xám con sau đó được đặt tên là Jebbie và được đưa tới sở thú Alaska ở Anchorage để đánh giá sức khỏe trước khi được chuyển đến sở thú Detroit.

Hồi mới đến Detroit, Jebbie nặng hơn 34 kg nhưng bây giờ, “cô gấu xám” này đã nặng hơn 81 kg.

Còn con gấu trắng Bắc Cực tên Laerke cũng có hoàn cảnh đáng thương không kém - nó bị mẹ bỏ rơi. Vào tháng 11/2020, con gấu mẹ Bắc Cực tên Suka, 8 tuổi của Sở thú Detroit sinh ra hai con gấu con là Astra và Laerke - nhưng không may mắn là gấu mẹ và 2 con của nó đều rất yếu. Suka được đưa đến Khu phức hợp Sức khỏe Động vật Ruth Roby Glancy để được chăm sóc khẩn cấp suốt ngày đêm. Khi nó khoẻ lại và được đưa về công viên Detroit thì nó không còn nhận ra con nó là Laerke nữa.

(Được phép của Sở thú Detroit)

Hai con gấu mồ côi đã trở thành bạn tri kỷ của nhau (Được phép của Sở thú Detroit)

Ảnh của Epoch Times

Chúng nô đùa cùng nhau cả ngày (Được phép của Sở thú Detroit)

Ảnh của Epoch Times

(Được phép của Sở thú Detroit)

Ảnh của Epoch Times

(Được phép của Sở thú Detroit)

Ông Scott Carter - Giám đốc Khoa học Sự sống của Hiệp hội Động vật học Detroit (DZS) cho biết: “Suka là một con gấu mẹ tuyệt vời, nó hết sức bảo vệ gấu con Astra - nhưng nó không nhận ra Laerke cũng là con của nó. Vì thế, sẽ không phải là phương án tốt nếu thả Laerke về với mẹ và ‘em gái’ của nó”.

Ảnh của Epoch Times

"Tình bạn diệu kỳ"(Được phép của Sở thú Detroit)

Vì không có con gấu Bắc Cực nào khác để làm bạn với Laerke và sống chung với nó, sở thú Detroit đã liên hệ với các cơ quan động vật, những người thường xuyên phải tìm nhà cho gấu con mồ côi để giúp tìm cho Laerke “một người bạn”. Và cuối cùng, mọi người đã đưa Jebbie tới.

“Chúng tôi rất vui khi có thể cung cấp cho Jebbie một môi trường sống tốt ở công viên và ‘tặng’ một người bạn đồng hành cần thiết cho Laerke. Sự tương tác và phát hiện xã hội này cực kỳ quan trọng đối với cả Laerke và Jebbie" - ông Carter nói.

Sau thời gian cách ly để kiểm tra sức khoẻ, Jebbie đã được chuyển đến khu “Cuộc sống Bắc Cực” để sống cùng với Laerke. Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, cả hai đã rất gắn kết với nhau, chúng vật lộn, bơi lội, chơi đồ chơi và dành toàn bộ thời gian để ở bên nhau.

Ảnh của Epoch Times

"Mãi bên nhau bạn nhé!"(Được phép của Sở thú Detroit)

Từ ngày 23/9, du khách có thể đến công viên Detroit để thăm 2 cục bông xám và trắng chơi đùa. Nhưng không phải lúc nào chúng cũng ở ngoài trời, sống trong khu công viên rộng lớn, Jebbie và Laerke có thể tung tăng ở đâu chúng muốn.

“Cuộc sống Bắc Cực” là khu sinh sống của gấu Bắc Cực trong công viên Detroit - Công viên lớn nhất thế giới. Ở đây có một vùng đất rộng lớn, hồ bơi nước ngọt, hồ bơi nước mặn và khu băng tuyết. Địa điểm này đã được “Intrepid Traveler's Guide to American Best Zoos” công nhận là "một trong những môi trường sở thú tốt nhất ở Mỹ".

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Gấu xám mồ côi tìm được 'bạn tri kỷ' là gấu trắng Bắc Cực bị mẹ bỏ rơi