Video: Kim Jong Un gạt nước mắt khi thốt lên lời 'xin lỗi' hiếm hoi về những khó khăn của Triều Tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 10/10 vừa qua, tại Triều Tiên đã diễn ra một sự kiện quan trọng là lễ duyệt binh đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập đảng cầm quyền của đất nước, trong đó Bình Nhưỡng đã trình diễn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới chưa từng thấy trước đây.

Trong sự kiện trọng đại này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có một bài phát biểu "vô cùng xúc động", và một đoạn clip hiếm hoi đã ghi lại được cảnh tượng vị lãnh đạo độc tài này "rơi nước mắt" khi gửi lời xin lỗi đến toàn thể người dân Triều Tiên.

Đáng chú ý là ông đã nhấn mạnh nhiều lần rằng đất nước mình đã "không" có ca nhiễm virus Corona Vũ Hán nào, trong khi dành một chút thời gian để chân thành cầu chúc sự bình phục nhanh chóng cho những người bị nhiễm virus ở Hàn Quốc.

Ông cũng bày tỏ mong muốn nhân dân hai miền Nam Bắc "sẽ nắm tay nhau trong một ngày không xa".

Theo The Korea Times, nhà độc tài 36 tuổi này đã cố kìm nước mắt khi nghẹn ngào bày tỏ:

“Người dân đã đặt niềm tin, cao như trời, sâu như biển vào tôi, nhưng tôi đã không thể đáp ứng được những kỳ vọng đó. Tôi thực sự xin lỗi về điều này. Mặc dù tôi được giao trọng trách lãnh đạo đất nước và duy trì sự nghiệp vĩ đại của các đồng chí Kim Il-sung và Kim Jong-il nhờ sự tin tưởng của toàn thể nhân dân, nhưng những nỗ lực và sự tận tâm của tôi vẫn chưa đủ để đưa người dân của chúng ta thoát khỏi cuộc sống khó khăn".

“Tôi xấu hổ rằng tôi đã không bao giờ có thể trả ơn các bạn một cách xứng đáng vì sự tin tưởng to lớn của các bạn”.

Trong niềm xúc động, ông nhấn mạnh rằng một trong những thách thức to lớn mà đất nước đang phải đối mặt là "mọi thứ đều thiếu hụt" do "các lệnh trừng phạt khắc nghiệt và kéo dài".

Màn thể hiện đầy xúc động dường như đã chạm sâu vào tâm linh của đám đông chủ yếu là quân đội, khi một số sĩ quan quân đội mặc quân phục đã rơi nước mắt.

Tuy nhiên, ông Kim đã nhanh chóng nói tiếp: "Chúng tôi cũng muốn làm rõ rằng biện pháp răn đe chiến tranh mà chúng tôi đang phát triển không phải là để nhằm vào người khác mà là để tự vệ".

Kênh truyền thông Fox News thì nhận xét: "Các nhà phân tích chỉ ra rằng sự bộc phát cảm xúc là bằng chứng về việc chính quyền Bình Nhưỡng đang phải chịu đựng những áp lực gia tăng, không chỉ bao gồm đại dịch mà còn là thiên tai và các lệnh trừng phạt quốc tế".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Video: Kim Jong Un gạt nước mắt khi thốt lên lời 'xin lỗi' hiếm hoi về những khó khăn của Triều Tiên